Huyền Thoại Runeterra - Hướng dẫn cách sửa các lỗi trên Android và IOS

Chi tiết các cách fix lỗi khi chơi Huyền Thoại Runeterra trên Android và IOS mà bạn cần biết

Đầu tiên, quan trọng nhất là phân tích xem chính xác thì sự cố là gì. Có 3 sự cố chính có thể xảy ra khiến bạn không thể chơi game trên di động: trò chơi bị treo, bị văng ứng dụng hoặc không thể tải về. Hãy thực hiện những bước sau đây bất kể sự cố bạn gặp phải là gì, bởi vì nó sẽ giúp bạn giải quyết được sự cố hoặc ít nhất là hiểu rõ hơn được nguyên nhân.

Học cách chơi Huyền thoại Runeterra #1: Những thứ xuất hiện trong bàn thi  đấu (Phần

Các cách Khi bạn gặp lỗi Huyền Thoại Runeterra trên IOS

Bước 1: Đóng tất cả ứng dụng chạy ẩn

Việc giảm thiểu số lượng các ứng dụng có thể gây ảnh hưởng tới một ứng dụng nhất định đang sử dụng là rất quan trọng (cụ thể là trò chơi của Riot mà bạn đang trải nghiệm). Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đóng tất cả ứng dụng đang chạy ẩn, để đảm bảo không có ứng dụng nào trong số đó gây ra sự cố khiến bạn không thể chơi game. 

Để đóng các ứng dụng đang chạy ngầm trên iPhone 10 hoặc các đời máy mới hơn:

  • Vuốt lên từ góc phía dưới, bên trái màn hình và tạm dừng một chút ở giữa màn hình chính.
  • Vuốt lên để đóng các ứng dụng đang chạy.
  • Bật lại ứng dụng đang cần xử lý.

Để đóng các ứng dụng đang chạy ngầm trên iPhone 8 hoặc các đời máy cũ hơn:

  • Nhấn đúp vào Nút Home để xem các ứng dụng đang chạy.
  • Vuốt lên để đóng các ứng dụng đang chạy.
  • Nhấn vào Nút Home và bật lại ứng dụng

Bước 2: Khởi động lại thiết bị

Thật kỳ diệu khi hành động tắt bật máy đơn giản này lại có thể sửa được biết bao sự cố kỹ thuật. Đừng quên rằng điện thoại di động của bạn cũng cần được nghỉ ngơi.

Để khởi động lại thiết bị Apple của bạn:

  • Nhấn và giữ Nút Nguồn đến khi một thanh kéo đỏ hiện lên.
  • Vuốt thanh kéo để tắt thiết bị của bạn.
  • Nhấn và giữ Nút Nguồn để bật lại thiết bị.
    • Nếu thiết bị của bạn không bật lên hoặc hiển thị một biểu tượng pin màu đỏ, bạn có thể cần phải sạc thiết bị của mình.

Bước 3: Cập nhật & Khởi động lại

HÃY CHẮC CHẮN ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN ĐƯỢC CẬP NHẬT BẢN MỚI NHẤT

Đảm bảo hệ điều hành được cập nhật sẽ giúp tăng tính tương thích với các ứng dụng khác.

Để cập nhật thiết bị Apple của bạn:

  • Nhấp vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.
  • Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

ĐẢM BẢO ỨNG DỤNG ĐƯỢC CẬP NHẬT BẢN MỚI NHẤT

Kiểm tra trò chơi sẽ là bước tiếp theo để chắc chắn bạn có thể xử lý sự cố trên một thiết bị được cập nhật đầy đủ. Để đảm bảo ứng dụng được cập nhật bản mới nhất:

  • Mở App Store.
    • Nếu đang sử dụng iOS12 hoặc cũ hơn, nhấp vào Hôm nay ở phía dưới màn hình của bạn.
  • Nhấp vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở phía trên của màn hình.
  • Kéo xuống phía dưới để xem các ứng dụng cần được cập nhật.
  • Nhấp vào Cập nhật phía bên cạnh ứng dụng cần xử lý.
    • Bạn cũng có thể chọn Cập nhật tất cả để đảm bảo tất cả ứng dụng đều hoạt động bình thường.

Bước 4: Giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn

Cái gì nhiều quá cũng không tốt! Cũng giống như thiết bị "quả táo" của bạn không nên cài quá nhiều ứng dụng vậy. Nếu bạn thường xuyên gặp phải sự cố, chúng tôi khuyên bạn nên giải phóng bộ nhớ trên thiết bị của mình.

KIỂM TRA DUNG LƯỢNG TRÊN THIẾT BỊ CỦA BẠN

Nếu bạn không biết chắc thiết bị của mình đang còn bao nhiêu dung lượng trống:

  • Mở mục Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng.
  • Hãy kiểm tra xem những ứng dụng nào đang chiếm nhiều dung lượng và bạn có cần sử dụng những ứng dụng đó hay không.

Nếu tìm thấy ứng dụng không cần thiết lại chiếm quá nhiều dung lượng, bạn có thể xóa đi để tăng dung lượng trống trong thiết bị.

QUẢN LÝ BỘ NHỚ ICLOUD CỦA BẠN

Thiết bị của bạn sẽ tự động lưu trữ thông tin trên iCloud như một cách để sao lưu những ứng dụng chính. Bạn có thể giải phóng bộ nhớ trên iCloud của mình bằng cách xóa bớt các tệp tin. Để biết thêm thông tin về cách quản lý chức năng lưu trữ này, 

Nếu Vẫn Gặp Sự Cố

Xử lý sự cố ứng dụng và thiết bị của bạn không đảm bảo sẽ giải quyết được vấn đề. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra cả kết nối wifi, cũng như liên hệ với nhà cung cấp mạng của mình. Nếu bạn nghĩ rằng vấn đề thuộc về phía chúng tôi, hãy gửi ngay yêu cầu hỗ trợ ở bên dưới.

Khởi Động Lại Thiết Bị

Thật kỳ diệu khi hành động tắt bật máy đơn giản này lại có thể sửa được biết bao sự cố kỹ thuật. Đừng quên rằng điện thoại di động của bạn cũng cần được nghỉ ngơi như máy tính vậy.

Bạn có thể khởi động lại qua phần mềm thiết bị của mình bằng cách giữ nút nguồn đến khi thông báo hiện lên cho phép bạn chọn khởi động lại.

Bạn cũng có thể khởi động lại qua phần cứng thiết bị của mình bằng cách giữ nút nguồn trong 30 giây.

Nếu như khởi động lại thiết bị không có tác dùng gì thì chúng ta sẽ phải thực hiện xử lý sự cố một cách có hệ thống hơn. Mỗi thiết bị đều khác nhau, vì thế đừng ngần ngại liên hệ với nhà sản xuất thiết bị của bạn 

Các cách Khi bạn gặp lỗi Huyền Thoại Runeterra trên Android

Bước 1: Cập nhật & Khởi động lại

HÃY CHẮC CHẮN ĐIỆN THOẠI CỦA BẠN ĐƯỢC CẬP NHẬT BẢN MỚI NHẤT

Đảm bảo hệ điều hành được cập nhật sẽ giúp tăng tính tương thích với các ứng dụng khác.

Để cập nhật điện thoại của bạn:

  • Mở mục Cài đặt điện thoại của bạn
  • .
  • Nhấp vào Hệ thống -> Nâng cao -> Cập nhật hệ thống.
  • Thực hiện các bước theo chỉ dẫn trên thiết bị của bạn.

ĐẢM BẢO ỨNG DỤNG ĐƯỢC CẬP NHẬT BẢN MỚI NHẤT

Kiểm tra trò chơi sẽ là bước tiếp theo để chắc chắn bạn có thể xử lý sự cố trên một thiết bị được cập nhật đầy đủ. Để đảm bảo ứng dụng được cập nhật bản mới nhất:

  • Mở CH Play trên thiết bị của bạn.
  • Nhấp vào Bảng chọn -> Ứng dụng & Trò chơi của tôi.
  • Nhấp vào Cập nhật ở bên cạnh những ứng dụng có bản cập nhật mới (hoặc Cập nhật tất cả).

ĐẢM BẢO RẰNG ỨNG DỤNG ĐƯỢC CẤP QUYỀN CẦN THIẾT

Bạn có thể đã từ chối cấp quyền sử dụng bộ nhớ khi cập nhật ứng dụng hoặc khi mở ứng dụng lần đầu, nhưng đừng lo lắng. Bạn có thể tự thiết lập lại.

  • Mở mục Cài đặt điện thoại của bạn.
  • Nhấp vào Ứng dụng và kéo cho tới khi bạn tìm được ứng dụng của Riot Games đang cần xử lý. 
  • Tìm và nhấp vào mục Quyền của ứng dụng.
  • Đảm bảo rằng Bộ nhớ đã được bật.

Bước 2: Xử lý sự cố trò chơi

Nếu điện thoại và ứng dụng đều đã được cập nhật, nhưng bạn vẫn bị văng game thì bạn cần phải tìm ra nguồn gốc của sự cố này.

TẮT ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI

Bước đầu tiên chính là tắt ứng dụng nếu trò chơi của bạn bị treo. Bạn có thể làm như vậy bằng cách:

  • Mở mục Cài đặt điện thoại của bạn.
  • Nhấp vào Ứng dụng & thông báo sau đó chọn ứng dụng của Riot Games mà bạn đang cần xử lý sự cố.
    • Nếu không tìm thấy ngay trên màn hình, hãy nhấp vào Hiển thị tất cả ứng dụng.
  • Nhấp vào Buộc dừng

NẾU ÂM THANH KHÔNG HOẠT ĐỘNG

  • Đảm bảo âm lượng được thiết lập phù hợp & điện thoại của bạn không ở chế độ im lặng.
  • Đảm bảo Âm thanh được bật trong cài đặt ứng dụng.
  • Đảm bảo không có chương trình chơi nhạc nào khác đang chạy đè lên âm thanh trò chơi của bạn.
    • Những ứng dụng như Play Âm Nhạc hoặc SoundCloud nếu đang chạy sẽ có thể tạm dừng hoặc tắt tiếng của những ứng dụng khác.

NẾU BẠN KHÔNG NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO

  • Mở mục Cài đặt.
  • Tới Thông báo.
  • Tìm và nhấp vào trò chơi của Riot đang cần xử lý.
  • Nhấp vào Cho phép thông báo để đảm bảo mọi thứ được thiết lập chính xác. 

Bước 3: Xóa dữ liệu bộ nhớ

XÓA BỘ NHỚ CACHE CỦA ỨNG DỤNG

Nếu bạn lướt web hoặc chỉ đơn giản là sử dụng điện thoại, thiết bị của bạn sẽ tạo ra dữ liệu bộ nhớ để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, đôi khi chính những dữ liệu đó có thể làm cho thiết bị của bạn bị chậm/treo. Nếu như vậy, đây là lúc để xóa bộ nhớ cache nhằm tối ưu hóa trải nghiệm. Bạn có thể làm như vậy bằng cách:

  • Mở mục Cài đặt điện thoại của bạn.
  • Nhấp vào Ứng dụng & thông báo.
  • Nhấp để chọn trò chơi mà bạn đang cần xử lý sự cố. Nếu không tìm thấy, hãy nhấp vào Hiển thị tất cả ứng dụng.
  • Nhấp vào Lưu trữ & bộ nhớ cache, sau đó nhấp vào Xóa bộ nhớ cache.

XÓA DỮ LIỆU ỨNG DỤNG

XIN LƯU Ý RẰNG:

Trước khi xóa dữ liệu ứng dụng, bạn nên hoàn thiện cập nhật Tài khoản Google Play của mình thành Tài Khoản Riot để đảm bảo tất cả nội dung và tiến trình của bạn không bị mất. Chúng tôi không thể khôi phục dữ liệu bị mất từ các tài khoản không thuộc Riot. Để biết thêm thông tin về việc chuyển đổi từ Tài khoản Google Play sang Tài Khoản Riot, hãy nhấn vào đây!

Để xóa dữ liệu ứng dụng của bạn:

  • Mở mục Cài đặt điện thoại của bạn.
  • Nhấp vào Ứng dụng & thông báo.
  • Nhấp để chọn trò chơi mà bạn đang cần xử lý sự cố. Nếu không tìm thấy, hãy nhấp vào Hiển thị tất cả ứng dụng.
  • Nhấp vào Lưu trữ & bộ nhớ cache, sau đó nhấp vào Xóa bộ nhớ hoặc Xóa dữ liệu. Đừng quên xác nhận thao tác này.

XÓA ỨNG DỤNG

CẢNH BÁO!

Tất cả dữ liệu lưu trữ của ứng dụng sẽ bị xóa nếu bạn không cập nhật tài khoản của mình thành Tài Khoản Riot. Chúng tôi khuyên bạn nên chuyển đổi từ Tài khoản Google Play của mình sang Tài Khoản Riot trước khi xóa ứng dụng. 

Để xóa ứng dụng:

  • Nhấp và giữ biểu tượng ứng dụng của trò chơi bạn muốn xóa.
  • Để hiển thị các lựa chọn, hãy kéo ứng dụng trên màn hình.
  • Kéo ứng dụng vào Xóa ở phía trên màn hình.
    • Nếu không nhìn thấy Xóa, bạn không thể xóa ứng dụng.
  • Nhấc ngón tay khỏi màn hình.
  • Xác nhận xóa ứng dụng.

MẸO HAY

Hãy thử tắt những chương trình tối ưu hóa thiết bị. Những chương trình này có thể tự động đóng các ứng dụng khác khi đầy bộ nhớ hoặc sắp hết pin, điều này có khả năng gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động hoặc cập nhật của ứng dụng.

Bước 4: Cài đặt lại & Thiết lập lại ứng dụng

Sau khi mua một ứng dụng trên CH Play, bạn có thể tải lại ứng dụng đó mà không phải trả tiền, dù là tải trên thiết bị mới. Tuy nhiên, các thiết bị đều phải sử dụng cùng một Tài khoản Google Play. Để đảm bảo dữ liệu trò chơi được lưu giữ, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật tài khoản của mình thành Tài Khoản Riot. Về việc cài đặt lại ứng dụng, bạn có thể:

  • Cài đặt một ứng dụng trên nhiều thiết bị Android.
  • Cài đặt một ứng dụng trên thiết bị Android mới.
  • Cài đặt lại ứng dụng bạn đã xóa đi sau khi mua và tải về.

Đồng thời, nếu bạn tắt một ứng dụng được cài đặt sẵn trên thiết bị của mình, bạn có thể bật lại ứng dụng đó.

ỨNG DỤNG TRÊN MÁY TÍNH

Các ứng dụng thường chỉ có thể được cài đặt trên các thiết bị di động chạy Android

Cài đặt lại ứng dụng trên thiết bị Android của bạn từ máy tính

  • Bạn có thể cài đặt lại hoặc bật ứng dụng trên thiết bị Android của mình từ máy tính.
  • Trên máy tính của bạn, truy cập vào play.google.com.
  • Nhấn vào Ứng dụng -> Ứng dụng của tôi.
  • Nhấn vào ứng dụng bạn muốn cài đặt hoặc bật lên.
  • Nhấn vào Cài đặtĐã cài đặt hoặc Bật. Bạn có thể sẽ cần phải đăng nhập bằng Tài khoản Google Play của mình.
  • Chọn thiết bị của bạn và nhấn vào Cài đặt.

Nếu Vẫn Gặp Sự Cố

Xử lý sự cố ứng dụng và thiết bị của bạn không đảm bảo sẽ giải quyết được vấn đề. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra cả kết nối wifi, cũng như liên hệ với nhà cung cấp mạng của mình. Nếu bạn nghĩ rằng vấn đề thuộc về phía chúng tôi, hãy gửi ngay yêu cầu hỗ trợ ở bên dưới.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang