Bài viết hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm sao để Fix lỗi văng game mỗi khi đang chơi Call Of Duty Warzone rất đơn giản
1. Kết nối sever game mạng FPT (hoặc mạng khác)
- Mình xin lưu ý luôn: Muốn thực hiện Phần 2 (fix văng game) thì các bạn phải làm được Phần 1 này đã. Do không kết nối được sever thì làm sao biết văng game là gì (bắt buộc)
- Để không bị disconnect/ retry connect hoặc mạng lag (packloss 50%) do mạng FPT (hoặc các mạng khác bị ảnh hưởng do đứt cáp) thì đương nhiên rồi, phải xài VPN thay đổi cái UTP TCP của mạng FPT để chuyển đổi sang đường truyền khác tốc độ cao hơn (hiểu nôm na là thế, bạn nào cao siêu cứ cho là thế nhé). Cái này là bắt buộc phải dùng VPN nhé các bạn, không có lựa chọn nào nữa.
- Vậy dùng VPN nào, chắc cũng giống anh em tôi thử tất cả gợi ý: Từ exitlag (nói suốt), warp+, VPN J2team (ARK), VietVN nhưng đều không ổn định packing loss nhảy từ 0-30
Nhờ gợi ý của cộng đồng Call Of Duty Warzone nên đã mày mò nạp paypal vào VPN Mudfish min 3$ (chắc phải dùng được 3 tháng). Thì khắc phục hoàn toàn packing lost =0.
Lưu ý: Mudfish là phải giữ trang web chạy connect VNP nhé (không tắt trang web, chạy bằng IE cho nhẹ)
2. Khắc phục Văng Game/ Crash game
- Đóng Battle.net ngay.
- Mở thư mục Documents/Call of Duty Modern Warfare/players và xóa tệp "ppsod.dat" (Ai hay dùng Onedrive thì có thể nó ở trong thư mục OneDrive).
- Vào thư mục mà các bạn cài đặt game Call of Duty Modern Warfare, và mở thư mục có tên là "main" và xóa tất cả mọi thứ trong đó (xóa hết)
- Vào thư mục ProgramData / NVIDIA Corporation / NV_Cache (đối với Window 7), còn Window 10 thì nó các bạn vào Programdata bằng cách vào thư mục “C:\Users\All Users” và xóa mọi thứ trong NV_Cache (xóa hết), (nếu dùng card AMD, thì mình không dùng nên không biết AMD lưu các tệp bộ đệm shader này ở đâu).
- Tiếp theo cũng trong thư mục "ProgramData" này tìm thư mục "Blizzard Entertainment" và cũng xóa toàn bộ các file trong đó.
- Chạy Battle.net với tư cách quản trị viên (Run as admin)
- Các bạn thực hiện Quét và sửa chữa trò chơi (Nó là Scan and Repair nằm trong mục options của battle.net”
- Tiếp theo các bạn thực hiện các Lệnh cmd tuần tự dưới đây (từng bước 1 nhé)”
Đầu tiên các bạn mở ô tìm kiếm của window và gõ tìm kiếm "cmd", nó hiện ra cmd thì chuột phải vào và chọn RUN AS ADMIN (chạy quyền admin), sau khi nó hiện lên thì thực hiện copy paste từng lệnh một như sau:
- "sfc / scannow" => Nó hiện dòng successful (hoàn thành) là ok.
- "DISM /Online /Cleanup-Image /CheckHealth" => Nhập lệnh xong nhớ phải ngồi chờ để nó hiện đã hoàn thành, kiên nhẫn đợi nhé
- "DISM /Online /Cleanup-Image /ScanHealth" => Nhập lệnh xong nhớ phải ngồi chờ để nó hiện đã hoàn thành, kiên nhẫn đợi nhé
- "DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth" => Nhập lệnh xong nhớ phải ngồi chờ để nó hiện đã hoàn thành, kiên nhẫn đợi nhé
- "sfc / scannow" => Nó hiện dòng successful (hoàn thành) là ok.
Kết thúc xong các tập lênh bây giờ đến bước đợi tiếp theo!
- Bắt đầu vào trò chơi (và đương nhiên rồi tại Phần 1 đã hướng dẫn kết nối được game thành công phải sử dụng VPN và VPN còn phải ổn định nữa), sau đó game nó hiện đang cài đặt Shader, tại đây các bạn tuyệt đối không làm gì cả, mình nhắc lại không được làm bất cứ động tác Click chuột vào bất cứ đâu , việc của bạn bây giờ là ngồi đợi trong menu chính hiện lên lúc ban đầu cho đến khi các shader được cài đặt đầy đủ. Sau một lúc chờ đợi thì Game nó thông báo “restart game” để cập nhật THÌ CÁC bạn TUYỆT ĐỐI KHÔNG ẤN “OK” MÀ CỨ KỆ NÓ KHÔNG CLICK và chờ đợi đến khi SHADERS ĐÃ CÀI ĐẶT XONG 100% 3pack (rất rất quan trọng nhé, nếu làm sai thì hỏng hết)
- Sau đó mới nhấp vào nút để Restart Game khởi động lại trò chơi
- Sau khi đã vào lại game (Không ấn bất kỳ cú click nào). Bây giờ khi các bạn đang ở trong menu chính một lần nữa, hãy ngồi chờ đúng 10 PHÚT, một lần nữa đừng vào bất kỳ menu con nào, đừng nhấp vào bất kỳ nút nào, chỉ cần chờ đợi 10 phút (nhìn đồng hồ ấy).
- Hết 10 phút, bây giờ hãy vào một trong các mục Warzone, Multi, Coop … và một lần nữa ĐỢI trong 10 phút (một lần nữa cho lần thử đầu tiên tôi sẽ đề nghị đợi đủ 10 phút).
- Sau khi chơi game xong nó sẽ tạo 1 file ppsod.dat và lưu lại một số phát sinh lỗi. Do đó, Mỗi lần vào lại game các bạn bắt buộc phải thực hiện 2 việc (và nhớ bật VPN trước nhé):
+ Mở thư mục Documents/Call of Duty Modern Warfare/players và xóa tệp "ppsod.dat".
+ Các bạn thực hiện “Quét và sửa chữa trò chơi” (Scan and Repair nằm trong mục options của battle.net)
- Chạy Game: Nếu xuất hiện lỗi OS version và Dirext 12 thì chọn "NO" hết nhé (vào được game là được, nó tự sửa)
- Vào game và chiến thôi (không cần chờ đợợi 5-10p tùy ae)
Theo Nam Hoang - Call of Duty Warzone - Việt Nam