Gái già lắm chiêu V: Bữa tiệc vương giả phù phiếm, xa hoa và sự thăng hoa của diễn xuất

Đứa con tinh thần của cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito chắc chắn không khiến người xem thất vọng khi mang đến một tác phẩm đẹp đúng nghĩa về cả nội dung, bối cảnh lẫn diễn xuất của các diễn viên.

Sau một thời gian dài bị trì hoãn vì dịch bệnh lẫn đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, cuối cùng, đứa con tinh thần của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito: Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả đã có thể trình làng người hâm mộ. Bên cạnh nội dung chất lượng, việc đầu tư vào bối cảnh, trang phục khắc họa lối sống vương giả và xa hoa của giới thượng lưu xứ Huế, tựa phim còn khiến người hâm mộ thăng hoa bởi lối diễn xuất đầy biến hoá và đa dạng của dàn diễn viên.

Bối cảnh Huế mộng mơ, thơ mộng

Gái già lắm chiêu V: Bữa tiệc vương giả phù phiếm, xa hoa và sự thăng hoa của diễn xuất

Luôn muốn đem tới góc nhìn mới mẻ về xứ Huế, lần này, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito chọn cách khai thác vùng đất thiêng liêng ấy qua lăng kính lộng lẫy, uy quyền khác hẳn màu sắc thượng lưu, trưởng giả phô trương trong Gái già lắm chiêu 3.

Quần thể cố đô Huế – khu di tích hội tụ biết bao tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc – là nơi được chọn làm bối cảnh chính. Bên cạnh bầu không khí trầm mặc uy nghiêm vốn có, những thước phim mới qua lăng kính của bộ đôi đạo diễn lại thổi vào Huế một "hơi thở” hiện đại xen lẫn cảm giác huyền ảo, hoài niệm khó tả. Trong đó có thể kể đến cảnh cặp đôi Kaity Nguyễn và Khương Lê cưỡi ngựa dạo quanh Hoàng thành.

Gái già lắm chiêu V: Bữa tiệc vương giả phù phiếm, xa hoa và sự thăng hoa của diễn xuất  2

Ngoài ra, chiếm thời lượng lên sóng nhiều hơn cả phải kể đến cung An Định - vốn là Bạch Trà Viên – căn biệt thự mang nhiều kỉ niệm của chị em nhà Lý gia. Được mệnh danh là “hòn ngọc trăm năm”, chỗ ở của gia đình vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng Hậu nổi tiếng bởi kiến trúc hết sức đặc sắc, pha trộn giữa kiểu đền đài Âu châu cùng loạt họa tiết chạm trổ, hoa văn trang trí của Châu Á. Qua đó, chúng ta có thể cảm nhận rõ gu thẩm mỹ tinh tế, cũng như phong cách sống sang trọng, quyền quý của ba chị em nhà họ Lý.

Trang phục xa hoa, lộng lẫy của giới thượng lưu Huế

Gái già lắm chiêu V: Bữa tiệc vương giả phù phiếm, xa hoa và sự thăng hoa của diễn xuất  3

Khai thác đời sống vương giả của giới siêu giàu và quyền lực, phục trang của các nhân vật trong phim cũng theo đó mà được đầu tư vô cũng chỉn chu, kỹ lưỡng. Cũng giống như các phần phim trước, Gái già lắm chiêu V chú trọng vào thời trang và coi đó là một trong các phương thức để khắc họa nhân vật. Với dàn nhân vật thuộc giới hoàng tộc siêu giàu, phong cách thời trang mà phim hướng tới là sang trọng, xa xỉ.

Thông qua màu sắc của từng bộ trang phục mà các nhân vật khoác lên mình, đạo diễn còn phần nào cho thấy tính cách của từng người. Mà trong đó, màu đỏ - tông màu tượng trưng cho sự quyến rũ, đam mê quyền lực - dường như chính là màu sắc chủ đạo được nhân vật người chỉ cả Lý Lệ Hà lựa chọn.

Riêng đối với người em nhỏ tuổi nhất Lý Linh, thời gian đầu, màu sắc trang phục của cô cũng vô cùng nổi bật nếu không muốn nói là quá loè loẹt. Song dần dần càng về cuối phim, màu sắc trang phục cũng trở nên nhẹ nhàng, tinh tế và trang nhã hơn, đánh dấu một bước chuyển mình lớn trong suy nghĩ của nhân vật, từ một người đầy tham vọng về tiền bạc dần bỗng chững lại khi nhận ra rằng điều mà bấy lâu nay cô luôn tìm kiếm chính không phải là thế giới vật chất xa xỉ, phù phiếm mà chính là một cuộc sống tự do và hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu.

Lối diễn xuất thăng hoa của dàn diễn viên thực lực

Không ngoa khi nói rằng Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả thật may mắn khi sở hữu một dàn diễn viên vô cùng chất lượng. Nhìn chung, ba cái tên chiếm spotlight chính là NSND Lê Khanh, NSND Hồng VânKaity Nguyễn trong ba vai nhân vật chính.

Gái già lắm chiêu V: Bữa tiệc vương giả phù phiếm, xa hoa và sự thăng hoa của diễn xuất  4

Trong đó, người gây ấn tượng nhiều nhất có lẽ phải nhắc đến nhân vật Lý Lệ Hà do NSND Lê Khánh thủ vai. Bằng kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, cô đã mang đến một Lý Lệ Hà rất đáng trách nhưng cũng thật đáng thương. Một người phụ nữ vì tình yêu và quyền lực đã sẵn sàng vứt bỏ đứa con của mình, đặt ra những khuôn mẫu dối trá để che đậy cho thứ tình cảm vụng trộm hơn 25 năm nhưng về sau, cuối cùng cô nhận ra rằng thứ quý giá nhất cuộc đời mình không phải là được người tình gọi mình bằng "vợ" danh chính ngôn thuận, mà chính là hai tiếng "mẹ ơi". 

So với những phần trước, Gái già lắm chiêu V vẫn trung thành với những ngón tủ nhưng không hề cũ kĩ, như những câu thoại sâu cay, châm biếm, ẩn dưới lớp vỏ hài hước, đến từ vai Lý Lệ Hồng của NSND Hồng Vân - nhân vật ngỡ như là người vô tư vô lo, hay "giả điên giả khùng" nhất trong nhà cũng như pha trò nhằm đem lại những phút giây giải tỏa, thư giãn cho phim, nhưng thực ra lại chính là cầu nối quan trọng gắn kết các nhân vật.

Gái già lắm chiêu V: Bữa tiệc vương giả phù phiếm, xa hoa và sự thăng hoa của diễn xuất  5

Gái già lắm chiêu V: Bữa tiệc vương giả phù phiếm, xa hoa và sự thăng hoa của diễn xuất  6
Đặc biệt, sự xuất thần của cặp đôi diễn viên gạo cội được bộc lộ rõ nhất trong 6 phút one-shot hay cảnh phim cắt tóc của nữ nghệ sĩ Lê Khanh.

Bên cạnh dàn diễn viên gạo cội cứng tay diễn xuất, thế hệ trẻ của bộ phim như Kaity Nguyễn và Khương Lê cũng đã xuất sắc tròn vai. Trong đó, nếu Kaity Nguyễn đã hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh những cô bé nhí nhảnh trong các bộ phim trước đó để rồi bùng nổ với hai twist liên tục cuối phim khi nhận ra thân phận thực sự của mình trong nhà họ Lý bằng lối diễn xuất bản năng, ngẫu hứng thì Khương Lê lại gây ấn tượng với vẻ điển trai cổ điển phù hợp với bối cảnh cùng lối diễn nhập tâm.

Với tất cả những điều trên, Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito xứng đáng là tựa phim chất lượng kéo khán giả quay trở lại rạp chiếu sau lệnh giãn cách xã hội.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang