Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình Illumination

Ngay trong tuần ra mắt đầu tiên, câu chuyện về dàn thú cưng siêu cấp đáng yêu đã “vượt mặt” nhiều bom tấn khác để chiếm lĩnh ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ. Không chỉ các bạn nhỏ mà khán giả ở mọi lứa tuổi trên thế giới dường như không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn đến từ “em út” vừa chào đời của đại gia đình Illumination. Đẳng cấp thú cưng 2 (Tựa gốc: The Secret Life Of Pets 2) lại là một mốc son mới trong chuỗi thành công không điểm dừng của xưởng phim hoạt hình “bá đạo” này. Hãy cũng nhìn lại những thương hiệu “khủng” đã làm nên tên tuổi của Illumination nhé

1. Đẳng cấp thú cưng (Tựa gốc: The Secret Life of Pets) 

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình Illumination

Câu chuyện về những bí mật đằng sau thú cưng đã trở thành một hiện tượng ngay từ khi phần đầu tiên ra mắt vào năm 2016

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình Illumination  2

Phần 2 cùng sự xuất hiện của những nhân vật mới và độ dễ thương gia tăng level max tiếp tục “hạ gục” mọi trái tim của khán giả trên toàn cầu

Phần phim đầu tiên của series Đẳng cấp thú cưng “chào sân” vào mùa hè 2016 và lập tức gây sốt toàn cầu với doanh thu 875 triệu đô la. Nhờ thành tích ấn tượng này, thương hiệu mới toanh đã lọt vào top 8 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ, cạnh tranh cùng các tác phẩm đắt đỏ của “ông lớn” Disney dù kinh phí chỉ vỏn vẹn có 75 triệu đô la. Bộ phim theo chân nhóm thú cưng sang chảnh của vùng đô thị Manhattan, New York bước vài cuộc sống nghịch ngợm khi chú vắng nhà. Nhân vật chính của Đẳng cấp thú cưng là Max, chú chó sục chân ngắn đang học cách sống chung với Duke một “đối tượng mới” lông lá, to lớn hơn cậu và đang nhăm nhe giành hết tình cảm của cô chủ. Trở lại sau 3 năm, phần phim hoạt hình tiếp theo được mong đợi nhất năm đã có được sự hậu thuẫn hùng mạnh từ hãng Illumination. Vẫn là dàn nhân vật cũ đáng yêu nhưng phần thứ hai đã được “nâng cấp” gấp nhiều lần trong đầu tư kịch bản, thiết kế nhân vật cũng như hiệu ứng hình ảnh. Đẳng Cấp thú cưng 2 được dự đoán sẽ trở thành hoạt hình ăn khách trong tháng 6 này.

2. Kẻ trộm mặt trăng (Tựa gốc: Despicable Me)

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình Illumination  3

Kẻ trộm mặt trăng giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong lịch sử của Illumination. Không chỉ là thương hiệu “hốt bạc” nhất, Kẻ trộm mặt trăng còn là series “khai thiên lập địa” nên đế chế phim hoạt hình bạc tỷ. Tổng cộng ba phần phim ra mắt lần lượt vào các năm 2010, 2013, 2017 thu về hơn 2,5 tỉ đô la trên toàn cầu. Thật hiếm có series hoạt hình nào sau mỗi lần trở lại lại có lực lượng người hâm mộ tăng lên gấp cả chục lần như Kẻ Trộm Mặt Trăng. Bí quyết thành công của bộ phim nằm ở cách xây dựng nhân vật khác biệt với hầu hết các tác phẩm hoạt hình nhắm đến đối tượng thiếu nhi. Gru- nhân vật chính của Kẻ Trộm Mặt Trăng là một ác nhân cao kều, hói đầu và xấu tính. Ban đầu, Gru xấu xa chỉ muốn thực hiện các kế hoạch quái ác nhắm gặm nhấn cảm giác vui thú được chọc tức thiên hạ. Nhưng sự xuất hiện bất ngờ của ba cô con gái “bất đắc dĩ” và sau đó là nữ điệp viên Lucy đã dần hàn gắn những vết thương trong tâm hồn nhạy cảm của Gru. Một gia đình nhỏ từ từ thành hình qua ba phần phim và khán giả bị cuốn vào hành trình từ gã phản diện “khùng” thành ông bố “đảm đang” của Gru. Sau ba phần cực kỳ thành công, câu chuyện của gia đình Gru được hãng Illumination công bố sẽ tiếp tục với phần thứ tư trong thời gian sắp tới.

3. Minions

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình Illumination  4

Trong lần đầu “diện kiến” người hâm mộ thể loại hoạt hình, Minion chỉ là nhân vật phụ của Kẻ trộm mặt trăng nhưng đã mau chóng trở thành ngôi sao tỏa sáng hơn cả nhân vật chính. Các tiểu quái nhí nhảnh cực kỳ trung thành với Gru đã lây lan cơn sốt màu vàng tới khắp mọi ngõ ngách trên thế giới. Đến thời điểm hiện tại, thật hiếm có bạn nhỏ nào lại không phải “fan cứng” của đám “quỷ nhỏ” đáng yêu này. Đáp ứng lại lòng hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả, Illumination đã biến Minion thành “linh vật” của hãng và có hẳn một phần phim riêng để tha hồ tung hoành. Tách biệt khỏi tuyến truyện của Gru và ba công chú nhỏ, bộ phim tập trung khai thác nguồn gốc hóm hỉnh của các Minions đã thu doanh thu kỷ lục, lên tới 1,1 tỷ đô la. Một tin vui dành cho các fan của Minions là các “tiểu quái da vàng” trở lại công phá màn ảnh vào mùa hè năm 2020.

4. Đấu trường âm nhạc (Tựa gốc: Sing) 

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình Illumination  5

Đấu trường âm nhạc - bom tấn năm 2016 của xưởng Illumination là một thử nghiệm mới mẻ nhưng cực kỳ thành công. Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên của hãng mang đề tài âm nhạc và quy tụ một dàn sao góp giọng vô cùng ấn tượng. Khán giả sẽ được thưởng thức các giọng hát “tưởng không hay mà hay không tưởng” của các minh tinh đình đám như Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Scarlett Johansson nhưng trong hình hài các loài vật dễ thương. Và đặc biệt, phim đã “khai phá” được tài năng ca hát xuất sắc khó tin của tài tử trẻ tuổi Taron Egerton. Với kinh phí khiêm tốn 75 triệu đô la, Sing đã đạt doanh thu gấp tới 8 lần. Đấu trường âm nhạc bao gồm hơn 60 bài hát từ các nghệ sĩ nổi tiếng, cùng với một bài hát nguyên gốc do Stevie Wonder và Ariana Grande trình bày mang tên "Faith" đã nhận được đề cử giải Quả cầu vàng cho “Ca khúc trong phim hay nhất”. Phim được phát hành bởi Universal Pictures vào ngày 21 tháng 12 năm 2016, nhận được nhiều ý kiến tích cực từ giới chuyên môn và đã thu về 634.1 triệu USD toàn cầu. Phần tiếp nối của bộ phim đã được xác nhận và dự kiến ra mắt trong mùa Giáng sinh năm 2020.

Cocaine

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang