Dĩ nhiên là không có microtransaction như hãng nào đó rồi.
Mới đây CEO của Netflix là Reed Hastings đã thông báo rằng nền tảng Netflix sẽ mở rộng sang lĩnh vực bán game. Thông báo này được đưa ra với lí do rằng họ muốn mở rộng thị trường cho người dùng cũng như cung cấp cho họ nhiều sự lựa chọn hơn.
Theo như thông báo, các tựa game được Netflix tung ra sẽ không được cung cấp như một sản phẩm mới. Thay vào đó, trò chơi sẽ được đưa vào dịch vụ hiện tại như một cách để cung cấp nhiều lựa chọn hơn dành cho người tiêu dùng. Netflix coi sự mở rộng này là “một phần của sự giải trí cốt lõi. Tương tự như khi Netflix thêm các thể loại mới vào nền tảng hiện tại”.
Tin vui cho người dùng là việc mở rộng này sẽ không yêu cầu người dùng phải trả thêm bất kì khoản phí nào, ngay cả việc microtransaction cũng sẽ không xuất hiện. Vì theo họ, Netflix quan tâm đến trải nghiệm vững chắc hơn là tăng tỉ suất lợi nhuận của họ bằng các cơ chế không lành mạnh. Điều này cũng góp phần nào đó gây thiện cảm hơn với người chơi và phần nào khuyến khích họ mua các vật phẩm trong trò chơi nhiều hơn.
Nếu như Netflix thực sự thêm trò chơi vào nền tảng của họ mà người dùng không phải trả thêm bất kì một khoản phí nào, thì đây rõ ràng là một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn so với các đối thủ cùng ngành khác. Dịch vụ tập trung của Netflix bao gồm phim lẻ, phim dài tập và thêm vào đó là các tựa game là một điều chưa từng có trên thị trường, rất có thể đây là tương lai của thị trường phát video trực tuyến nếu như nó đạt được hiệu quả mong muốn.