Sự càn quét của Avengers: Endgame là không thể tránh khỏi, dễ dàng làm lu mờ bất kì bộ phim nào khác, khiến các hãng phim buộc phải tìm cách lên tiếng kêu gọi khán giả
Mới đây, Warner Bros. đã đăng tải một bức ảnh poster của The Curse of La Llorona lên trang Instagram, với điểm đặc biệt là nó được thiết kế theo phong cách bộ phim Avengers: Endgame đang "làm mưa làm gió" tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu những ngày qua. Mục đích chính của poster này chỉ để nói với những người yêu điện ảnh rằng vẫn còn những lựa chọn khác trong dịp cuối tuần này, ngoài siêu phẩm siêu anh hùng của Marvel. Phần phim mới nhất trong vũ trụ điện ảnh The Conjuring đã giành được lợi thế doanh thu trong dịp lễ Phục sinh vào cuối tuần trước với vị trí số 1, nhưng đã nhanh chóng bị hạ bệ bởi Endgame.
Được đạo diễn bởi Michael Chaves, The Curse of La Llorona lấy bối cảnh năm 1973 tại Los Angeles, với nhân vật chính là Anna Garcia (Linda Cardellini đóng), một nhân viên công tác xã hội góa chồng đang nuôi nấng hai đứa con nhỏ. Khi tới điều tra vụ việc một bà mẹ bị buộc tội bạo hành trẻ em, Anna đã phát hiện ra những bí ẩn khó có thể giải thích trong vụ án này. Càng ngày, cô càng nhận ra sự trùng hợp ghê rợn giữa vụ việc của bà mẹ kia và những hiện tượng siêu nhiên xảy ra với chính gia đình mình, mà đứng đằng sau không ai khác chính là ác ma than khóc trong truyền thuyết La Llorona. Trước mối hiểm họa có thể ập đến hai người con của mình bất kỳ lúc nào, Anna buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của một thầy cúng địa phương để tống khứ bà mẹ ác quỷ về nơi mụ thuộc về.
Mặc dù bộ phim được xem là một phần trong vũ trụ Conjuring, nó lại có mối quan hệ không quá chặt chẽ với các bộ phim trước, thông qua nhân vật Cha Perez và một màn cameo ngắn của con búp bê Annabelle. Bộ phim có doanh thu cao nhất trong tuần mở màn, nhưng thực tế đó lại là mức doanh thu thấp nhất trong toàn bộ các phim của Conjuring. Với tình hình "bay màu" khó tránh khỏi của The Curse of La Llorona khi Avengers: Endgame đổ bộ, Warner Bros quyết định tạo thêm một chút yếu tố marketing thú vị bằng cách tung ra tấm poster theo phong cách Avengers: Endgame và đổi lại câu nói "Avenge the Fallen" thành "Avenge the Children", với hình ảnh trên Poster chính là "mẹ ma" La Llorona.
Phần caption của bức ảnh cũng "đá xoáy" nhẹ thời lượng 3 tiếng của Avengers: Endgame, hứa hẹn rằng Curse of La Llorona mang đến nỗi sợ gấp đôi nhưng chỉ cần một nửa thời gian. Dĩ nhiên Endgame chẳng phải phim kinh dị, nên hầu như nó không có khung cảnh đáng sợ nào. Dù sao thì, những tín đồ điện ảnh nếu muốn vào và ra khỏi rạp phim chỉ trong 93 phút, thời lượng của La Llorona, có thể đi xem bộ phim kinh dị này thay vì Endgame, đặc biệt là khi họ chưa kịp mua vé xem Endgame, vốn đã bán cháy vé ở nhiều nơi.
Warner Bros. thật sự biết rõ bộ phim của họ không thể cạnh tranh nổi với Avengers: Endgame, vốn đang trên đà trở thành bộ phim có doanh thu tuần mở màn cao nhất mọi thời đại trên toàn cầu. Nhưng có lẽ tấm poster của họ sẽ thu hút những người mê điện ảnh không thật sự quan tâm đến Endgame, hoặc với những ai cảm thấy khó mà ngồi trọn vẹn 3 giờ đồng hồ cho một bộ phim siêu anh hùng, nhất là khi nó có mối liên kết rất rộng đến 21 phần phim trước đó của Marvel. Thay vào đó, họ sẽ lựa chọn trải nghiệm ngắn gọn và đơn giản hơn từ The Curse of La Llorona. Cả hai bộ phim đều đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
KL Jackarl
Theo Screenrant