Twitch giữ nguyên chính sách chia lợi nhuận 50/50 với streamer bất chấp ưu đãi từ Youtube và Kick

Hai trong số ban lãnh đạo cấp cao của Twitch nói rằng họ đang lên kế hoạch để biến Twitch trở thành nền tảng phát trực tuyến tốt nhất, nhưng vẫn giữ mức chia doanh thu cao khó hiểu.

Một năm khởi đầu đầy sóng gió trong lĩnh vực phát trực tuyến, với nền tảng streaming mới - Kick đang đạt được một số động lực, nhưng cũng vướng vào tranh cãi về mối liên hệ của nền tảng này với trang web cờ bạc Stake và việc thực thi các nguyên tắc cộng đồng.

Tuy nhiên, một phần sức hấp dẫn của Kick đối với những người phát trực tuyến là tỷ lệ chia doanh thu ở mức 95/5, so với tỷ lệ chia 50/50 của Twitch. Tuy nhiên, Twitch vẫn kiên định với cách tiếp cận này và hai nhân viên cấp cao từ nền tảng do Amazon sở hữu đã giải thích rõ ràng lý do tại sao. Giám đốc sản phẩm Tom Verrilli của Twitch và giám đốc kinh doanh Mike Minton trong một cuộc phỏng vấn với The Verge đã giải thích cặn kẽ về tỉ lệ có vẻ như vô lí này. Minton thừa nhận phản hồi tiêu cực từ các streamer về việc chia 50/50. “Chắc chắn đã có những cuộc trò chuyện ồn ào trong cộng đồng về phản hồi và sự tiếp nhận của họ. Chúng tôi đã nói rất nhiều về cách chúng tôi hợp tác cùng nhau và một phần của điều đó là sự đổi mới". “Chúng tôi cam kết tiếp tục cải thiện các sản phẩm kiếm tiền của mình và xây dựng các sản phẩm kiếm tiền mới, và cuối cùng, chúng tôi cam kết tăng số tiền mà một người phát trực tiếp kiếm được.”

Twitch

Thay vì chỉ đơn giản là chọn phân chia doanh thu ít hơn, chẳng hạn như phân chia 70/30 của YouTube, Twitch rõ ràng đang tập trung vào việc làm cho Twitch nói chung trở thành một nơi sinh lợi hơn để phát trực tuyến thông qua đổi mới sản phẩm và các sự tài trợ cho streamer. Một ví dụ được Minton chỉ ra là chương trình khuyến khích quảng cáo. Điều này cung cấp cho người phát trực tuyến số tiền họ được nhận trước và đi kèm với một thời lượng stream nhất định, cũng như các logo quảng cáo được hiển thị đúng số lượng.

Twitch

“Sự chấp nhận và tham gia vào chương trình khuyến khích quảng cáo vượt xa mong đợi của chúng tôi. Vì vậy, những người phát trực tiếp đang thấy rõ giá trị của việc chạy quảng cáo trên stream ngay bây giờ.” Giám đốc sản phẩm, Tom Virelli, cho biết trọng tâm là giúp những người phát trực tuyến phát triển cộng đồng của họ. Ông nói thêm: “Chúng tôi muốn giúp những người sáng tạo dễ dàng có được nội dung tuyệt vời và phân phối nội dung đó. Nhưng chúng tôi cũng cần có trách nhiệm hơn trong việc đưa người xem đến thẳng những người phát trực tuyến này khi họ đang ở trên Twitch.”

Virelli đề cập đến một tính năng hiện đang được phát triển có tên là “Guest Star”. Không rõ chính xác tính năng này là gì (The Verge mô tả nó là “một công cụ tích hợp cho phép những người phát trực tiếp dễ dàng giới thiệu những người sáng tạo khác hoặc khán giả của họ trong một buổi phát trực tiếp”), nhưng Virelli cho biết anh ấy nghĩ đó là “sự phát triển tiếp theo” của Twitch chat.

Twitch

Việc thẳng thừng từ chối giảm doanh thu đã khuyến khích một số người phát trực tiếp chuyển sang nền tảng mới, nhưng nếu Twitch trên thực tế có thể biến nền tảng này thành nơi sinh lợi nhất để phát trực tuyến thông qua các phương pháp khác, thì nó vẫn có thể giữ được vị thế số 1 về livestream của mình.

Xem thêm: Cộng đồng mạng lo lắng về Twitch khi sa thải hơn 400 nhân viên
Xem thêm: Streamer từng xem video deepfake 18+ của nữ đồng nghiệp chính thức quay lại Twitch

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang