Làng Tulsi, nơi có khoảng 30% người dân bỏ nghề trồng trọt để làm YouTuber

Làng Tulsi ở Raipur, Chhattisgarh, có tổng dân số khoảng 3.000 người, trong đó 1.000 người đã trở thành YouTuber và kiếm doanh thu từ công việc này.

Độ phổ biến từ công việc sáng tạo nội dung bằng video như trên TikTok, YouTube chưa bao giờ dừng lại và không có gì lạ khi hàng triệu người trên thế giới đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp bằng công việc người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên hiện tại trên thế giới vẫn chưa có nơi nào tập trung một lượng lớn YouTuber hơn ở Làng Tulsi, một khu vực nhỏ ở Chhattisgarh.

Làng Tulsi, nơi có khoảng 30% người dân bỏ nghề trồng trọt để làm YouTuber

Tại đây là có hơn 1/3 trong số 3.000 dân số địa phương đang tích cực tạo nên những video với đa dạng nội dung và đăng chúng lên YouTube để thu lợi nhuận. Nhiều người trong số những content creator này từng là nông dân, nhưng sau khi nghe tin rằng công việc YouTuber sẽ giúp họ tăng thu nhập cá nhân lên tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần, vì thế họ đã quyết định thay đổi công việc đã gắn bó lâu đời với mình. 

Làng Tulsi, nơi có khoảng 30% người dân bỏ nghề trồng trọt để làm YouTuber

Câu chuyện về Ngôi làng YouTube của Ấn Độ bắt đầu với hai người bản địa, đây cũng là hai YouTuber đời đầu của Ấn Độ. Gyanendra Shukla và Jai Verma, hai người này đã lần lượt rời bỏ công việc kỹ sư mạng và giáo viên để làm YouTuber. Với nỗ lực mới của mình, chẳng bao lâu họ đã thu về lợi nhuận cao hơn công việc cũ và từ đó thành công của họ đã lan truyền khắp cả làng. Shukla cho biết: 

“Tôi làm công việc một kỹ sư mạng ở SBI trước đó. Văn phòng của tôi có Internet tốc độ cao và tôi thường xem video YouTube ở đó. Và vào năm 2011-12,  tôi bắt đầu làm YouTuber , đây cũng là thời điểm có rất ít kênh Youtube. Vì vậy, tôi đã rời bỏ công việc và bắt đầu với YouTube ”.

Làng Tulsi, nơi có khoảng 30% người dân bỏ nghề trồng trọt để làm YouTuber

Khoảng 40% dân số trong làng hiện đang tham gia làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram, với người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là cụ bà 85 tuổi. Có khoảng 40 kênh được dựng tại làng Tulsi với đa dạng nội dung bao gồm từ hài kịch và âm nhạc đến giáo dục và DIY, với con số hơn 100.000 người đăng ký chỉ riêng trên nền tảng YouTube.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Record Of Ragnarok mùa 3: Khi nào ra mắt và những trận đấu kịch tính nào đang chờ đợi?

Record Of Ragnarok mùa 3: Khi nào ra mắt và những trận đấu kịch tính nào đang chờ đợi?

hoanlagvn

Sau khi mùa 2 kết thúc trong sự phấn khích của người hâm mộ, mùa 3 của bộ anime “Record Of Ragnarok” đang nhận được sự mong đợi lớn từ cộng đồng yêu thích thể loại hành động - thần thoại. Hãy cùng điểm qua những thông tin quan trọng về phần tiếp theo này, bao gồm thời gian phát sóng và các cặp đấu hứa hẹn sẽ khuấy đảo màn ảnh nhỏ.

Giải trí
Hai Đội Tuyển Việt Nam Cạnh Tranh Ngôi Vô Địch Thế Giới PUBG Mobile Tại Vòng Chung Kết 2025 PMGC

Hai Đội Tuyển Việt Nam Cạnh Tranh Ngôi Vô Địch Thế Giới PUBG Mobile Tại Vòng Chung Kết 2025 PMGC

Khoa Lê

D’Xavier và Team Flash sẽ là hai đại diện của PUBG Mobile Việt Nam nhận vinh dự tranh tài ở Vòng Chung Kết 2025 PMGC - sự kiện Thể thao điện tử toàn cầu đỉnh cao của các bộ môn thể loại sinh tồn cũng như là lễ hội văn hóa hoành tráng đang phủ sóng thành phố Bangkok (Thái Lan).

eSports
Lên đầu trang