Cha đẻ của Metal Gear Solid và hàng loạt tựa game đình đám khác, Hideo Kojima, đang muốn tạo ra những tựa game ấn tượng hơn những gì ông đã làm trong quá khứ.
Nhà thiết kế trò chơi huyền thoại Hideo Kojima đang muốn các trò chơi của mình được người ngoài hành tinh đánh giá cao trong hàng trăm năm. Trong một cuộc phỏng vấn, cha đẻ của Death Stranding đã giải thích rằng, giống như bất kỳ hình thức nghệ thuật nào khác, trò chơi điện tử sẽ tồn tại qua nhiều thế hệ ngay cả khi người tạo ra chúng qua đời.
Trong cuộc phỏng vấn này, Kojima giải thích rằng ông đang cố gắng tạo ra những tác phẩm tồn tại với thời gian một cách lâu dài. "Trước hết, cách nghệ thuật được đánh giá sẽ thay đổi theo thời gian. Cũng giống như tranh vẽ được đánh giá 100 hoặc 200 năm sau khi nghệ sĩ qua đời, các trò chơi và phim ảnh cũng là những vật thể được truyền lại qua nhiều thế hệ sau khi người sáng tạo ra chúng mất đi. Nếu tôi tạo ra thứ gì đó khiến tôi hài lòng, nhiều thế kỷ sau, người ngoài hành tinh có thể tiếp xúc với chúng và nói "thật tuyệt vời". Tôi nghĩ đó là ý nghĩa của việc để lại một thứ gì đó phía sau."
Kojima gần đây đã tiết lộ rằng, dự án tiếp theo của mình là phần tiếp theo của Death Stranding, được gọi là Death Stranding 2: On the Beach. Nhìn chung, với mọi dự án mà Kojima đã thực hiện, ông đều thể hiện được mức độ sáng tạo một cách rất phi thường. Death Stranding có một cảm giác giống như những gì mà Kojima làm ra tron game - sự rộng lớn, nhân vật và kho đồ đã trở thành huyền thoại.