Một đứa trẻ đã tiêu một số tiền hơn 35 triệu đồng chỉ vì bị người bán hàng dụ dỗ mua những thẻ bài vô cùng đắt tiền
Những chiếc thẻ bài Ultraman là những sản phẩm được lấy cảm hứng từ những nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của Nhật Bản, được rất nhiều thanh thiếu niên lẫn người lớn ưa thích. Giá của những chiế thẻ này cũng vô cùng đa dạng khi nó dao động từ 1 USD cho đến vài trăm USD cũng là chuyện không quá lạ. Những chiếc thẻ này cũng trở nên vô cùng nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc với rất nhiều cửa hàng mọc lên tại đất nước tỷ dân.
Và trong một sự việc mới nhất thì một cậu bé đã tiêu một số tiền lên đến 9.800 tệ để mua thẻ Ultraman trong 10 ngày liên tiếp, từ đó tạo nên một cuộc thảo luận vô cùng sôi nổi trên Weibo. Được biết thì cậu bé 10 tuổi này là con trai của cô Duẩn, sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc và số tiền 9.800 tệ này chính là tiền lì xì của cậu trong dịp Tết Nguyên Đán.
Sau khi tiêu một số tiền lên đến gần 10.000 tệ để mua thẻ thì đứa trẻ này đã giải thích rằng: "Chủ cửa hàng tiện lợi nói rằng tốt nhất là nên mua thẻ, bởi những chiếc thẻ này có thể bán để lấy tiền. Ban đầu cháu muốn mua thẻ với giá một hoặc hai đô la, nhưng ông chủ nói rằng những thẻ này là không xịn nên cháu đã mua hơn ba trăm đô la. Người chủ còn dặn cậu bé không được nói với bố mẹ về những chiếc thẻ mà mình đã mua của anh ta. "
Chị Duẩn tường thuật lại câu chuyện mà người con của mình gặp phải
Tuy nhiên khi được hỏi thì chủ cửa hàng lại cho rằng việc những đứa trẻ mua thẻ Ultraman là chuyện bình thường và việc chúng bỏ nhiều tiền mua thẻ cũng không phải là lỗi của doanh nghiệp, chỉ là những người phụ huynh khong chăm sóc con em mình cẩn thận mà thôi.
Tại thời điểm mà Lag.vn đăng tải bài viết này thì cơ quan chức năng tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã và đang vào cuộc để điều tra tình hình.
Chân dung người chủ cửa hàng
Được biết thì theo như quy đinh của bộ luật dân sự tại đất nước này thì trẻ chưa thành niên trên 8 tuổi là những người bị hạn chế hành vi dân sự, việc thực hiện hành vi dân sự do người đại diện theo pháp luật của họ thực hiện hoặc được sự đồng ý, phê chuẩn của người đại diện theo pháp luật.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc những chủ cửa hàng không nên dùng những lời lẽ để lôi kéo trẻ em tiêu một số tiền quá lớn, thậm chí còn phải trách nhiệm thuyết phục và ngăn chăn chúng thực hiện những hành vi tiêu dùng chưa phù hợp đó.