LMHT: Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Ivern

Sau đây là những điều thú vị về Ivern mà có thể bạn chưa biết

Vị tướng mới nhất của Riot là Thụ Thần Ivern, đây là một trong những vị tướng có lối chơi độc đáo nhất Liên Minh từ trước đến nay, và nếu các bạn chưa có nhiều kiến thức về vị tướng này thì cũng không có gì là khó hiểu cả. Có rất nhiều yếu tố thú vị trong thiết kế và lối chơi của Ivern mà mọi người có thể chưa biết đến, vậy hãy cùng tổng hợp lại một số sự thật thú vị về Ivern nào.

Lối chơi​

1. Mẹo trong bụi rậm

Ở phần đầu chúng ta sẽ thảo luận một vài mẹo về lối chơi của Ivern, cũng như Ivern nói chung. Đầu tiên, hãy cùng nhìn vào kĩ năng Kiến Tạo Bụi, nếu bạn đặt một bụi ngay dưới chân rồng hoặc Baron, chúng sẽ trở nên vô hình trong tầm nhìn của đối phương.

ban-da-biet-het-nhung-dieu-sau-ve-ivern-01

Điều thú vị ở đây là khi bạn kết nối bụi rồng này, với những bụi khác bạn tạo gần đó, và khi cả đội của bạn đứng trong bụi để ăn rồng thì đương nhiên là đối phương sẽ không biết đường nào mà lần, trừ khi họ có mắt ngay chính trong những cái bụi mà bạn vừa tạo.

Một điều thú vị khác chính là sự hoài niệm về quá khứ, khi mà trước hang Baron có một đám bụi to đùng.

ban-da-biet-het-nhung-dieu-sau-ve-ivern-02

2. Tương tác nội tại

Một mẹo cực kì hữu ích giúp Ivern có thể giúp người đi rừng của đội mình (đương nhiên lúc đó Ivern không đi rừng) ăn quái tại cấp 1 rất dễ dàng, các bước như sau:

  • Kích hoạt nội tại trên một bãi quái
  • Đừng để lùm cây được hoàn thành (thời gian hoàn thành lùm cây là 2.5 giây, hãy hủy kích hoạt trước thời hạn đó), sau đó ngay lập tức tái kích hoạt nội tại rồi lại hủy, rồi lại kích hoạt.
  • Bởi trong lúc kích hoạt nội tại, con quái rừng lớn nhất bãi sẽ bị trói chân, điều này cực kì có lợi cho những người đi rừng có thể ăn quái dễ dàng mà không tốn máu.

Trong trường hợp bãi quái rừng không có con quái lớn nhất, Ivern sẽ thả tự do cho những con quái nhỏ ngay sau khi kích hoạt xong nội tại (2.5 giây) mà không mất một chút máu hay năng lượng nào.

LMHT: Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Ivern 3

Thiết kế

1. Nguồn cảm hứng

Ivern là một trong những vị tướng có cảm hứng được lấy từ nhiều nhân vật nhất trong tựa game, và trong số đó chúng ta có:

Treebeard-treebeard-33433571-1024-768

Treebeard trong Chúa Nhẫn

yoda-the-empire-strikes-back

Yoda trong Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao

Lionking3-208

Rafiki trong Vua Sư Tử

ori-and-the-blind-forest

Ori trong tựa game Ori And The Blind Forest

Và thậm chí tựa game Journey của hãng sản xuất Thatgamecompany cũng là nguồn cảm hứng của Ivern. Tuy nhiên không số nào trong họ được coi là nguồn ảnh hưởng lớn nhất tới tính cách của Ivern, mà đó chính là tác phẩm Macbeth của đại thi hào William Shakespeare.

Macbethbanner

Đây mới là nguồn cảm hứng lớn nhất cho tính cách của Ivern

Cái tên Ivern cũng là lấy từ “Inverness”, một thành phố ở Scotland, cũng là nơi diễn ra câu truyện của Macbeth, mà cụ thể hơn, là ở Lâu Đài Inverness.

Inverness_Castle,_Scotland_-_Diliff

Khung cảnh Lâu Đài Inverness

Ngoài ra thì Ivern cũng được thiết kế dựa trên khuôn thức cây Celtic, hay còn được biệt đến là cầu nối giữa thế giới và sức mạnh cao hơn.

2. Cốt truyện

Ivern trong cốt truyện được miêu tả là trường sinh, có nghĩa sẽ không bao giờ chết vì thời gian, mà chỉ khi nào bị giết mà thôi. Mặt khác Ivern cũng là một cái cây rất to nên cũng không cần phải ăn uống gì hết, chủ yếu năng lượng được tạo ra nhờ quang hợp.

Mặt khác Ivern, Bard và Kindred có vẻ quen biết nhau từ trước. Điều này cũng dễ hiểu mà thôi bởi cả 3 đều là những sinh vật mang tính tâm linh bất tử.

kindred_bard

Liệu có bao giờ chúng ta được thấy được sự xuất hiện của cả 3 giữa Ivern Kindred và Bard?

3. Lời thoại

Một điều mà ít người biết đến, Ivern được một tác giả người Anh tên là David John Lodge lồng tiếng. Ông này cũng lồng tiếng cho cả Skarner và Galio nữa, thậm chí cả Jiraiya trong Naruto.

Ngoài ra lời thoại của Ivern cũng đá lung tung khá nhiều nguồn khác nhau, điều mà Riot đang ngày một thực hiện nhiều hơn khi thiết kế tướng mới. Trong số các lời thoại đó, chúng ta có thể nhận ra một vài nguồn như sau:

  • Trust me, you’ll need this” – Tin tôi đi, bạn sẽ cần thứ này

Lời thoại trên có vẻ đang đá sang tựa game Legends of Zelda với câu nói nổi tiếng “It’s dangerous to go alone! take this.” – Đi một mình nguy hiểm lắm! Hãy mang theo thứ này.

  • No one who wanders is ever truly lost” – Không một ai đi lang thang mà hoàn toàn mất phương hướng cả

Lời thoại này tương đồng với câu nói của Taliyah, cả 2 đều lấy từ trong bài thơ “All That is Gold Does Not Glitter” của tác giả Chúa Nhẫn – J. R. R. Tolkien.

  • Are you going to Treemoot this year? I’m going to dress up as a Sassafras!” – Bạn có đến Treemoot năm nay không? Tôi sẽ ăn mặc cho giống Sassafras! (Lời thoại này đang nói với Maokai)

Một lời thoại nữa lấy cảm hứng từ Chúa Nhẫn – J. R. R. Tolkien, câu này nói về sự kiện Entmoot.

  • Oh look, a happy little cloud!” – Ôi nhìn kìa, một đám mây nhỏ vui tươi

Nếu ai đã từng xem họa sĩ Bob Ross vẽ tranh thì chắc chắn sẽ không còn lạ gì với câu này nữa. Ông ấy rất thích vẽ những ” happy little tree” và “happy little cloud”.

  • Obviously, you’re not a gopher” – Hiển nhiên mi không phải là một con sóc túi rồi (Nói với Rek’sai)

Lời thoại gần như sao chép toàn bộ trong bộ phim Bá Tước Lebowski với câu nói “Obviously, you are not a golfer” – Hiển nhiên mi không phải là người chơi golf rồi.

  • The druid abides” – Vị thầy tu tiếp tục sống

Một lời thoại nữa trích dẫn từ Bá Tước Lebowski “The dude abides” – Anh chàng đó tiếp tục sống. Vâng với các bạn học tiếng anh khá một chút sẽ nghĩ tôi dịch sai vì từ “abide” không có nghĩa là tiếp tục sống, tuy nhiên trong hoàn cảnh của bộ phim thì nó lại có nghĩa như vậy.

4. Bạn đồng hành

Ivern có thói quen gán ghép Daisy (chiêu cuối) và Bùa Xanh, thực tình không biết 2 người họ nghĩ sao nữa.

daisybluesentinel

Ngoài ra Ivern cũng có một chú sóc nhỏ luôn ở bên mình tên là Mikkus, tuy nhiên trong giai đoạn đầu phát triển, hồi đó cốt truyện đã cho chú sóc nhỏ này phải chết, rất nhiều người  trong đội ngũ phát triển nhân vật không đồng ý với điều này. Chính vì vậy mà họ phải viết lại cốt truyện từ đầu.

Không ai thích khi nhìn thấy một vị tướng mất đi người bạn thân nhất với mình phải không? Ivern mất Mikkus cũng chả khác gì Graves mất điếu Xì Gà cả.

20140711GravesCompare

Tội nghiệp Graves

5. Các yếu tố trong trò chơi

Khuôn hình

Ivern là vị tướng có khuôn hình CAO NHẤT trong trò chơi. Đương nhiên các bạn biết Liên Minh chứa toàn các nhân vật dị hợm cũng như thánh thần. Aurelion Sol có thể triệu hồi cả một ngôi sao (Như các bạn biết đấy, sao nó to ngang tiểu tinh vậy), còn Malphite thì nghĩa đen là quả núi luôn. Tuy nhiên thì Ivern lại là nhân vật cao nhất. Điều Riot muốn chứng tỏ là họ có thể làm một nhật vật cực kì gày ốm, mà không ảnh hưởng gì đến hitbox của vị tướng đó.

Động tác

Các động tác của Ivern thể hiện cực kì chính xác tính cách của nhân vật này. Ban đầu Riot định thiết kế Ivern với tư cách là một vị tướng cực kì chậm rãi và nhẹ nhàng, tuy nhiên sau này lại đổi thành phong cách tràn đầy năng lượng.

Điều làm Ivern khác với Maokai và Zyra chính là động tác của nhân vật này, mặc dù cùng một chủ đề thiên nhiên, nhưng chắc chắn các bạn thấy động tác của Ivern thân thiện hơn hẳn 2 vị tướng kia.

LMHT: Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Ivern 13

Động tác rất vui tươi và thân thiện, có phần hơi ngơ

Mặt khác động tác biến về của Ivern cũng là một trong những hoạt họa mà Riot tốn nhiều thời gian thực hiện nhất. Thể hiện rất rõ tính chu đáo của vị tướng này. Đây là một hoạt họa 9 giây, như các bạn có thể thấy Ivern đã đưa Mikkus về tận bệ đá với mình

 

 

Các đòn đánh của Ivern cũng thể hiện rõ tính cách của vị tướng này, không quá nhẹ nhàng, tuy nhiên cũng không quá bạo lực, đủ để đối phương cảm thấy đau. Đây là bằng chứng cho thấy đội ngũ thiết kế của Riot ngày một chi tiết và chuẩn xác hơn.

LMHT: Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về Ivern 14

Nguồn: thanhnien.vn

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang