Những năm gần đây chắc hẳn là khoảng thời gian phát triển rực rỡ nhất đối với ngành công nghiệp Game thế giới nói chung và ngành Game Việt Nam nói riêng. Theo như số liệu YouTube cung cấp vào buổi YouTube Gaming Festival - ngày 24/11/2018 vừa qua cho thấy, cứ 3 người Việt Nam online sẽ có 1 người biết chơi game.
Tiêu biểu như tại Đại hội Thể thao 2018, ASIAD đã đưa Esport vào thi đấu như một môn thể thao, riêng tựa game Liên Minh Huyền Thoại khu vực Việt Nam lần đầu tiên được tách ra với khu vực Đông Nam Á thành khu vực riêng độc lập và tiến thẳng đến Chung Kết Thế Giới 2018, ngang với các khu vực lớn về Game khác trên thế giới như: Châu Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan. Gần đây nhất, Cộng đồng Thể thao Điện tử Việt Nam lại có cơ hội nở mày nở mặt khi đội Refund Gaming vinh dự đoạt được vé tham dự Chung Kết Thế Giới ở tựa game PUBG nổi đình nổi đám trong năm 2018 này.
Dễ dàng nhìn thấy Việt Nam phát triển như thế nào trong khu vực Đông Nam Á về ngành Game - (Ảnh từ số liệu của Newzoo)
Để đạt được những thành công trong ngành Game, những người được coi là Game thủ chuyên nghiệp (Gamer/Streamer) đã phải trải qua một quá trình dài như: cải thiện khả năng chơi game, cách tương tác cũng như giao tiếp với người xem, xây dựng nội dung trong các video và đặc biệt nhất là sự đầu tư trong các công cụ chơi game - livestream game như (dàn máy, gaming gears). Theo dữ liệu thống kê của New Zoo các game thủ thường bỏ ra hơn 10% số tiền của mình so với năm trước để đầu tư phát triển để cạnh tranh với các người chơi khác.
Báo cáo và dự đoán thị trường Game từ 2012 đến 2021 (Ảnh từ số liệu của Newzoo)
Trong đó, các Game thủ đến từ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chiếm hơn 50% tổng số lượng tiền chi ra cho tất cả các thể loại game trên toàn thế giới. Điều đó chứng minh cho việc để dẫn đến thành công trong ngành Công nghiệp Game như hiện nay, ngoài đam mê và kỹ năng, các bạn Gamer/Streamer cũng phải đầu tư khá nhiều về mặt vật chất và phải thật sự nghiêm túc, kiên trì theo đuổi đam mê của mình.
Điển hình như hot streamer ViruSs, anh xuất thân là một Game thủ chuyên nghiệp, là người có tài ăn nói, kết hợp với tính cách hài hước của mình, ViruSs nhanh chóng trở thành một trong những Streamer đình đám của giới Game thủ. Hiện tại anh đã trở thành gương mặt Đại sứ cho Facebook Gaming. Chàng trai đa tài này còn được biết đến với vai trò nhà sản xuất âm nhạc cho ca khúc “Thằng Điên” (JustaTee - Phương Ly) - ca khúc đã từng “làm mưa làm gió” cộng đồng mạng trong tháng 11 vừa qua.
ViruSs vui mừng khi trở thành Đại sứ của Facebook Gaming
Năm 2018 chắc hẳn là năm gặt hái nhiều thành công của các Streamer. Mới đây, sự xuất hiện của hai hot streamer nổi tiếng khác - PewPew và MisThy trên các chương trình truyền hình như Giọng Ải Giọng Ai, Nhanh Như Chớp,... đã khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.
PewPew - MisThy - hai “HOT” game streamer đại náo “Giọng ải giọng ai - mùa 3” vừa qua
Theo thống kê từ Newzoo, 59% những người chơi game thích xem các video về game và có xu hướng sẽ quay lại những khoảnh khắc gameplay riêng của mình. Nắm bắt được xu hướng của ngành công nghiệp tỷ đô này, Yeah1 Gaming - một thành viên của Yeah1 Network hiện nay đã và đang xây dựng một cộng đồng các game thủ tại Việt Nam như: QTV, Ba Rọi Béo (Liên Minh Huyền Thoại); RedhoodVN, Mều (Minecraft); Vũ Liz, Tuấn Khó Đỡ (Minecraft, Vlog); Dũng Senpai (Review game); Đệ Tứ (Liên Quân Mobile) và rất nhiều các streamer cũng như YouTuber khác trong ngành Game.
Team Yeah1 Gaming tại “YouTube Gaming Festival” - Nguồn: Yeah1
Yeah1 Gaming là nền tảng để giúp hỗ trợ xây dựng và định hướng nội dung kênh stream cho nhà sáng tạo nội dung game (game creators). Ngoài ra, các creators còn được hỗ trợ tối ưu hóa, bảo vệ nội dung, PR trên hệ thống Fanpage và website rộng lớn, đa đối tượng, cùng rất nhiều quà tặng, sự kiện tổ chức dành riêng cho lĩnh vực game. Tìm hiểu thêm tại website: https://yeah1.gg để đón ngay bước chuyển mình rộng lớn sắp tới này!