Fan Apple được chia ra thành 5 loại, bạn thuộc loại nào?

Một trong những câu hỏi lớn nhất mà các cổ đông Apple luôn đặt ra đó chính là liệu lực lượng fan "Táo khuyết" có tiếp tục phát triển hay không và Apple có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ các fan.

Để trả lời những câu hỏi này, Steven Milinovich, một nhà phân tích của hãng UBS Securities, đã cho ra mắt một bản phân tích chi tiết về lượng người dùng mà Apple có thể đạt và doanh thu Apple thu được trên mỗi fan.

Phân tích của Milunovich cho thấy Apple có thể thu hút thêm 92 triệu người dùng iPhone trong năm 2017 và 82 triệu vào năm 2018.

Ông kết luật rằng mặc dù lượng người dùng của Apple có thể tăng trưởng chập do kích thước và sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh nhưng số tiền mà Apple có thể kiếm được vẫn tăng ổn định. Cụ thể, mỗi năm Apple có thể kiếm được 340 USD từ người dùng kể cả không phát hành bất cứ sản phẩm mới nào.

Dựa trên khảo sát của UBS và các báo cáo của Apple, Milunovich sắp xếp fan Apple thành 5 loại:

1. Loại thứ nhất là những người nâng cấp iPhone hai năm một lần và mỗi năm chi 40 USD dành cho dịch vụ. Trung bình loại người dùng này chiếm 35% và chi ra 390 USD cho Apple trong vòng 6 năm.

 

Người dùng Apple được chia thành 5 loại

Người dùng Apple được chia thành 5 loại

2. Loại thứ hai là những người nâng cấp iPhone ba năm một lần, những người dùng này cũng chiếm 35% và chỉ chi ra 273 USD cho Apple mỗi năm.

3. Loại người dùng thứ ba nâng cấp iPhone hai năm một lần và mua thêm sản phẩm khác của Apple, trung bình họ chi ra cho Apple tới 548 USD nhưng họ chỉ chiếm 10%.

4. Loại người dùng thứ tư chỉ chiếm 5% nhưng lại chi ra tới 648 USD mỗi năm. Họ nâng cấp iPhone hai năm một lần và mua thêm các sản phẩm cộng thêm máy tính Mac của Apple.

5. Cuối cùng, loại người dùng thứ năm, chiếm 15%, của Apple chính là những người bỏ Android chuyển sang iPhone trong vòng 2 năm tới.

Theo Milunovich, Apple có tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn so với các thương hiệu khác. Dưới đây là tỷ lệ giữ chân người dùng của các thương hiệu smartphone do Milunovich ước tính:

 

Tỷ lệ giữ chân fan của các hãng

Tỷ lệ giữ chân fan của các hãng

Sau khi ước tính, Milunovich nhận định rằng 85% người dùng sẽ gắn bó với iPhone và 75% người dùng sẽ gắn bó với Android.

Cuối cùng, UBS kết luận nhờ người dùng mới và fan cũ nâng cấp iPhone tỷ lệ tăng trưởng người dùng của Apple vẫn sẽ đạt mức 2 con số trong vòng hai năm nữa.

Theo Business Insider

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Tập Cuối Stranger Things 5 chiếu khi nào? Hawkins, Vecna Và Hồi Kết Được Dự Đoán Sẽ Gây Chấn Động

Tập Cuối Stranger Things 5 chiếu khi nào? Hawkins, Vecna Và Hồi Kết Được Dự Đoán Sẽ Gây Chấn Động

admin

Netflix sẽ phát sóng tập cuối Stranger Things 5 vào đêm giao thừa 31/12/2025, khép lại hành trình kéo dài hơn một thập kỷ tại Hawkins. Sau những gì Vol. 2 đã hé lộ, hồi kết được dự đoán sẽ không chỉ là trận chiến với Vecna, mà còn là cái giá cuối cùng cho Upside Down và số phận của Will Byers.

Giải trí
Stranger Things 5 Vol. 2: Giải thích chi tiết 3 tập phim then chốt trước đại kết cục

Stranger Things 5 Vol. 2: Giải thích chi tiết 3 tập phim then chốt trước đại kết cục

admin

Ba tập phim tiếp theo của Stranger Things 5 không chỉ đẩy cao kịch tính, mà còn lật mở những bí mật sâu nhất từng bị che giấu suốt hơn một thập kỷ. Upside Down hóa ra không đơn thuần là thế giới bóng tối, Vecna không còn là “ác quỷ siêu nhiên”, và Will Byers lần đầu bước ra khỏi vai trò nạn nhân để trở thành chìa khóa của hồi kết. Stranger Things 5 Vol. 2 là bước đệm cảm xúc – khoa học – số phận, chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng sẽ khép lại cả một kỷ nguyên truyền hình.

Phim Ảnh
Lên đầu trang