Nhờ sự bắt đầu của “Viên Tam”, livestream đi ngủ thậm chí còn trở thành mục thịnh hành trên Douyin, số livestream đi ngủ đã đạt 310 triệu lần, với 27.000 video
Điều đó khiến anh chàng đến từ Giang Tây (Trung Quốc) quyết định tiếp tục thực hiện livestream trong khi ngủ. Kênh của Yuansan nhanh chóng nổi tiếng, thu hút đến 18,5 triệu lượt xem và gần 1 triệu người theo dõi.
Theo đó, vào ngày 10 tháng 2, vì quá buồn chán vì bị cách ly nên đã lập tài khoản "Viên Tam của nhà ai" và quyết định đi ngủ trên livestream để xem mình có ngủ ngáy hay không.
Và kết quả vô cùng bất ngờ khi mà người xem đã tặng các phần quà ảo trị giá đến 11.000 USD. Khi chuyển thành tiền mặt, Yuansan thu về 4.287 USD.
Sau đo thì những người hâm mộ đã yêu cầu anh hãy ngủ tiếp tới 5 giờ chiều và từ đó lượng fan đã gia tăng từ 37.000 lên 838.000 người hâm mộ.
"Tôi thật sự không muốn livestream khi ngủ nữa", Yuansan phát biểu với một trang tin tức địa phương. Anh chàng này nói rằng không hiểu tại sao ý tưởng kỳ lạ của mình lại thu hút nhiều người xem đến vậy và thừa nhận điều này có lẽ sẽ không kéo dài lâu.
"Cảm ơn các bạn đã xem trong những ngày qua, nhưng tôi không có ý định tiếp tục livestream", Yuansan bình luận trên kênh của mình. "Gần đây tôi đã trải nghiệm cảm giác trở thành người nổi tiếng trên Internet và không có gì phải hối tiếc. Tôi sẽ cố gắng tạo ra những video ngắn chất lượng".
Sự nổi tiếng bất ngờ của Yuansan xuất hiện vào thời điểm hầu hết người Trung Quốc ở trong nhà, một biện pháp để ngăn chặn lây lan virus corona. Khi các trường học, rạp chiếu phim, quán bar và phòng tập thể dục vẫn đóng cửa, nhiều người đã chuyển sang thế giới ảo để giết thời gian nhàn rỗi của họ.
Nhờ sự bắt đầu của “Viên Tam”, livestream đi ngủ thậm chí còn trở thành mục thịnh hành trên Douyin, số livestream đi ngủ đã đạt 310 triệu lần, với 27.000 video
Các lĩnh vực trò chơi trực tuyến, giáo dục trực tuyến và dịch vụ ảo khác chứng kiến hiện tượng gia tăng người dùng đột biến. Xuất hiện một trào lưu mới là tổ chức câu lạc bộ trên nền tảng đám mây. Những “vũ trường online” với nhạc DJ có mặt trên các ứng dụng Bilibili, Douyin và Kuaishou.
Theo Viện nghiên cứu Quest Mobile, số người dùng hoạt động thường xuyên của Douyin và Kuaishou đã gia tăng khoảng 42 triệu trong Tết Nguyên Đán vừa qua, nhiều hơn 1/3 so với thông thường. Ngoài ra, người dùng dành khoảng 105 phút mỗi ngày cho các ứng dụng này, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Weibo Việt Nam và Zing