Từng được Shroud quảng cáo khá nhiều, nhưng Spectre Divide đang tỏ rõ dấu hiệu kiệt sức giữa thị trường game cạnh tranh khốc liệt.
Spectre Divide đã xuất hiện trong bối cảnh thị trường tương đối nóng bỏng và mang tới một bước ngoặt thực sự thú vị về thể loại game bắn súng chiến thuật. Đặc biệt hơn, tựa game này đã được cố vấn bởi cựu game thủ CS:GO chuyên nghiệp nổi tiếng - Shroud. Thật không may, nó đang không thể duy trì được đà phát triển và số lượng người chơi cũng nhanh chóng tụt xuống.
Sau khi ra mắt và sở hữu 26000 người chơi trên Steam, Spectre Divide hiện tại đang dao động ở mức 2-3000 người chơi cùng lúc. Điều này chắc chắn tốt hơn Concord, nhưng nó không phải là thứ khiến cho thế giới phải bùng nổ, và Mountaintop Studios thậm chí đã sa thải mọt số nhân viên của mình kể từ khi tựa game này được ra mắt. Bất chất các lo ngại này, CEO của Mountaintop, Nate Mitchell đã đăng tải một bản blog để xua tan các tin đồn và lo ngại cho những game thủ ở lại với trò chơi, hứa hẹn một bản cập nhật hoàn toàn mới về nội dung sắp ra mắt.
"Một số người ngoài kia tuyên bố rằng Spectre 'đã chết', chủ yếu là do lượng người chơi đồng thời thấp. Đúng là lượng người chơi đồng thời đồng thời của Spectre thấp hơn mức chúng ta mong muốn, nhưng tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng Spectre sẽ không biến mất đâu."
Hiện tại, kế hoạch của đội ngũ là thu thập phản hồi và thực hiện các thay đổi để cải thiện về trải nghiệm của trò chơi. Sau đó, Mountaintop cũng có kế hoạch cung cấp battlepass, phần thưởng xếp hạng và nhiều nội dung khác nữa khi mùa đầu tiên ra mắt. Mitchell cũng giải thích thêm về vai trò của Shroud trong trò chơi này và những gì mà anh ấy sẽ làm với Mountaintop trong tương lai. Dù mê chơi Deadlock hơn, Shroud vẫn đang làm việc với đội ngũ của Spectre Divide để làm cho nó trở nên hấp dẫn nhất có thể với cả cộng đồng và những streamer nổi tiếng.