LMHT: Riot Games quyết định nerf "nóng" Samira vì cô nàng này đang trở nên quá mạnh

Chỉ vừa mới xuất hiện nhưng Samira đã khiến cho nhiều game thủ LMHT không khỏi phiền lòng bởi sức mạnh quá bá đạo của mình

Như một truyền thống của LMHT thì những vị tướng mới xuất hiện hoặc những tướng làm lại thường sẽ mang cho mình một sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại của trò chơi. Điển hình nhất chính là bộ 3 quái vật từng thống trị meta bao gồm Akali, Aatrox và Irelia sau khi được làm lại hay 2 vị tướng Xạ thủ mới là Aphelios - Senna (trước khi Samira ra mắt)

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 1.

Aphelios và Senna từng thống trị meta đường dưới nhờ độ đa dụng và sức mạnh vượt trội

Và mới đây thì Samira đã trở thành ví dị điển hình nhất cho sự bá đạo của một vị tướng mới khi sở hữu cho mình một lượng sát thương vô cùng khủng khiếp, kèm theo đó là một bộ kỹ năng cực kì đa dụng vượt trội so với những vị tướng Xạ thủ đồng nghiệp. Vì vậy mà chỉ sau một ngày được ra mắt thì Samira đã nhanh chóng bị Riot Games nerf "nóng" trong một thông báo mới nhất của Riot Mark Yetter.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 2.

"Dưới đây là một vài nerf khẩn cấp của Samira được áp dụng lên máy chủ chính thức.

  • Máu cơ bản giảm từ 600 xuống 530.
  • R - Hỏa Ngục Liên Xạ: Tổng lượng sát thương giảm từ 100-300 (+600% tổng SMCK) xuống 0-200 (+500% tổng SMCK).

Chúng tôi rất muốn ra mắt tướng mới có độ cân bằng trong thời gian dài. Đôi khi chúng tôi may mắn và đạt được điều đó khi ra mắt tướng mới, tuy nhiên trong hầu hết trường hợp thì cả team phải ứng biến nhanh. Dựa theo sự đánh giá của chúng tôi, cô nàng này đang quá mạnh trong ngày đầu tiên và chúng tôi phải hành động nhanh chóng để chỉnh sửa Samira"

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 4.

Việc giảm máu cơ bản sẽ khiến Samira gặp nhiều nguy hiểm hơn trong những lần lao vào tấn công kẻ địch

Với 2 nerf tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng vô cùng lớn đến giai đoạn đi đường cũng như là sức mạnh đầu trận của vị tướng này. Khi mà máu cơ bản bị giảm xuống còn 530 thì Samira rất dễ trở thành con mồi ngon cho những vị tướng Đi rừng, khi mà tầm đánh của cô nàng này khá ngắn, chỉ khoảng 500 mà thôi.

Là một vị tướng thường xuyên phải áp sát kẻ địch nhằm gây ra được càng nhiều sát thương càng tốt thì lượng máu giải sẽ khiến Samira gặp khá nhiều nguy hiểm trong mỗi pha giao tranh đầu game.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 3.

Liệu những chỉnh sửa này đã đủ để Samira cân bằng?

Còn đối với chiêu cuối Hỏa Ngục Liên Xạ thì sát thương đã nhanh chóng bị giảm xuống còn 0 ở cấp 6 và đây là nerf cực kì nặng nề. Thời gian đầu trận khi mà Samira chưa có quá nhiều trang bị thì sát thương của kỹ năng này là vô cùng quan trọng, với chỉnh sửa trên thì khả năng kết liễu đối thủ của cô nàng này sẽ mất đi hoàn toàn.

Dù vậy những thay đổi trên ít nhiều để có thể giảm đi sự bá đạo của Samira trên Đấu Trường Công Lý và sẽ không còn những pha thổi bay đội hình của đối phương nữa khi giờ đây chiêu cuối của cô nàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trang bị.

Nhưng nếu xét về mặt tổng thể thì bộ kỹ năng của Samira vẫn còn đang quá mạnh với rất nhiều những hiệu ứng khó chịu, thậm chí nhiều người còn cho rằng Samira lại là một vị tướng "quá tải công dụng" khác do chính Riot Games tạo ra để làm mất cân bằng chính trò chơi của mình. Có khả năng cao Samira sẽ còn bị nerf thêm nhiều lần nữa và bị loại bỏ thêm một số hiệu ứng trong tương lai để có thể trở nên cân bằng hơn.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang