Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game

Trong buổi phỏng vấn ngắn về dự tính phát triển game trong thời gian tới của Hoyoverse, cộng đồng game thủ đã khá "bất ổn" và lo ngại về hướng phát triển dễ gây tranh cãi đối với cộng đồng game thủ Genshin Impact khi 9 người 10 ý đều khác nhau và đều có lý lẽ riêng của họ.

Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game

Cụ thể hơn, trong buổi phỏng vấn trao đổi với Hoyoverse về những vấn đề liên quan đến nội dung phát triển giai đoạn cuối game (End-game) của Genshin Impact với Gamespot, bài phỏng vấn này đã tạo nên tiếng vang không mấy hài lòng lắm từ cộng đồng game thủ trước những câu trả lời của nhà phát hành. Những câu hỏi này tập trung vào các vấn đề mà mọi người quan tâm bao gồm La Hoàn mở rộng hơn tầng 12, tăng thêm nhựa nguyên chất, Buff sức mạnh cho nhân vật cũ, trang phục và nhiều vấn đề khác.

Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game 2

Nội dung La Hoàn mới/ Mở rộng Endgame trong tương lai?

  • Đối với câu hỏi này, Hoyoverse trả lời khá chung chung là không có dự tính mở thêm hay thay đổi độ khó như La Hoàn 12 tầng hiện tại với lý do "không muốn game thủ có thêm lo lắng không cần thiết về tầng la hoàn khó hơn" và không phải ai cũng thích tính năng này. Ngoài ra, tính năng game thẻ bài TCG sẽ là một trong những tính năng Endgame bên lề khác mà Genshin sẽ được tập trung phát triển thêm xung quanh thế giới mở rộng lớn của mình.

Nhân vật cũ liệu có được buff để ngang với dàn nhân vật mới sau này?

  • Về vấn đề này, Hoyoverse đã trả lời khá thẳng thừng rằng không buff, nhưng sẽ phát triển những nhân vật khác để có thể phù hợp với lối chơi của nhân vật cũ, từ đó đẩy meta theo các lối chơi này và mang sức sống mới cho dàn nhân vật cũ.

Hệ Thảo được thêm vào game nhưng lại không phản ứng với một số loại nguyên tố nhất định, liệu game có phát triển thêm phản ứng mới hơn?

  • Thêm thảo thì 7 nguyên tố phản ứng qua lại đã tương đối phức tạp. Theo chúng tôi thì có nhiều cách để chơi vui hơn là cố đẩy hệ thống phản ứng này thêm phức tạp.

Thế giới mở và thêm nhiều boss để farm nguyên liệu và TDV, liệu nhựa có thể tăng hoặc tăng giới hạn trữ nhựa?

  • Ngắn gọn: Không

Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game 3

Nhà Lữ Hành là nhân vật đầu tiên mà mọi người gắn bó nhất. Liệu cặp song sinh của chúng ta sẽ có skin trong tương lai?

  • Ngắn gọn: Không nhưng cũng không phủ nhận là sẽ không có

Phản ứng từ cộng đồng game thủ Genshin Impact

Dĩ nhiên trước những câu trả lời Có cũng như Không có, rất nhiều người đã đưa ra ý kiến riêng của mình cho thấy sự lười biếng và "ngủ quên trên chiến thắng" của Hoyoverse khi không nghe lời góp ý từ cộng đồng của mình.

Theo ý kiến của một số game thủ, đầu tiên, việc giới hạn mở rộng "tính năng" La Hoàn ở Tầng 12 cũng khá dễ hiểu khi không phải ai cũng thích clear La Hoàn ở mỗi đợt hoặc bị đè nặng tâm lý phải vượt qua La Hoàn cho bằng bạn bè. Tuy nhiên điều đáng lo ngại ở đây là End-game theo mảng chiến đấu của Genshin sẽ chỉ nằm ở La Hoàn mà sẽ không mở rộng thêm các chế độ nào khác. Theo Hoyoverse, nội dung Endgame sẽ được phát triển theo nhiều chế độ khác tương tự như chế độ đánh bài TCG chứ không hề nhắc đến trải nghiệm chiến đấu endgame cho người chơi cả.

Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game 4

Bên cạnh đó, việc ủng hộ "game không quá tập trung vào nội dung endgame" cũng không công bằng với những game thủ/đại gia yêu mến nhân vật và đẩy Cung Mệnh 6 cho nhân vật tùy ý. Nếu không có các sân chơi chiến đấu PvE khó (điển hình khó nhất hiện tại chắc chỉ có Hyakunin Ikki theo sự kiện), việc nâng Cung Mệnh nhân vật tối đa thật sự không có mấy ý nghĩa lắm khi bạn không có chỗ nào để dùng (ngay cả CM thấp thì La Hoàn cũng có thể bốc hơi rất nhanh rồi)

Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game 5

Bên cạnh đó, việc không cân bằng hoặc Buff sức mạnh các nhân vật cũ cũng có thể đúng theo ý mà Hoyoverse muốn nói đến. Khi cập nhật hệ Thảo, một số nhân vật cũ như Keqing cũng đã được sử dụng lại nhiều hơn khi ghép chung với đội hình mới. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là cô chỉ là nhân vật thay tạm vị trí "vì người chơi thích" là chính chứ tác dụng chắc chắn không bằng với những nhân vật mới hơn. Đặc biệt, với một số nhân vật quá đặc thù như Jean hay Qiqi thì việc tìm đội hình mới để đẩy mạnh khả năng chiến đấu/hỗ trợ/combo của họ thì khá không khả thi.

Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game 6

Dĩ nhiên, đây chỉ là một phần kế hoạch phát triển nội dung của Hoyoverse chia sẻ cho mọi người để biết thêm thôi. Dù không phải chính thức, tuy nhiên hướng đi này cũng khá đáng lo ngại khi gần như mọi thứ mà game thủ mong muốn đề không được chấp nhận hoặc xem xét điều chỉnh phù hợp hơn. Điều rõ ràng mà mọi người có thể thấy là Hoyoverse đã rất thành công trong việc lắng nghe và chỉnh sửa để ra mắt bản cập nhật Thảo Quốc không chê vào đâu được cả, nhưng liệu điều này có đủ với kì vọng càng ngày càng tăng cao hơn của tất cả mọi người? Hãy cùng chờ xem sao nhé.

Genshin Impact: Buổi phỏng vấn với Hoyoverse khiến game thủ bất ổn trước tương lai của game 7

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang