Dota Auto Chess: Tổng quan Line up thường dùng trong giải đấu Twich Rival và cách thắng với chuỗi thua

Qua phương pháp tích chuỗi thua để chiến thắng khá cơ bản, hãy cùng phân tích meta và cách chơi mà Hafu đã sử dụng trong giải đấu Twich Rival mới đây của Dota Auto Chess nhé.

Dota Auto Chess: Tổng quan Line up thường dùng trong giải đấu Twich Rival và cách thắng với chuỗi thua

Tổng quan Meta

+ Early Game : Goblins

+ Hot Heroes : Bounty Hunter, Timber, Tinker, Clock

Mở đầu bằng goblin là 1 cửa rất sáng để duy trì winstreak, tất cả đều đang là những unit 1-cost mạnh nhất early.

Nếu đen và không nhặt được goblin thì Orcs/Warriors thậm chí là Knight cũng có thể là lựa chọn không tệ, nhưng việc duy trì winstreak sẽ rất khó khi gặp phải Goblin.

+ Mid Game: Mages/Knights/LoneDruid

+ Hot Heroes: Razor, Crystal Maiden, SF, LoneDruid, Abaddon, Necro

Khi Goblin bắt đầu yếu thì sẽ lần lượt được thay thế bởi các heroes, synergies mạnh hơn. Mục tiêu lúc này sẽ là 3 Mages, thường thì sẽ là Razor, CM + 1.

Nếu có ý định chơi 3 Rồng ở late thì có thể bắt đầu từ giai đoạn này. Dùng Knight làm tankers ở Mid-Late game cũng không hề tệ. Lí do khiến Knights mạnh hơn tankers thông thường như Warriors, Elf là do Mages đang rất hot ở meta này, đặc biệt là late-game. Shield của Knight bổ sung thêm kháng phép, thứ mà 2 classes kia còn thiếu. Abaddon + Necro là cặp đôi Undead rất mạnh ở mid game, ngoài Undead bonus giúp trừ giáp thì Necro cũng là 1 unit có value cao, Abaddon và DK sẽ có Knight bonus

Mages meta như trên khiến các Warriors như Kunkka, Jugg, Doom cũng trở nên hữu dụng vì vừa hợp với Mages, đồng thời counter Mages.

+ Late Game: Dragon/Mages/Crowd Control

+ Hot Heroes: Tide, Medu, Dragon Knights, Puck, Viper, Disruptor, Kunkka, Ezalor, Lich

Các synergies cần nhiều heroes (9,6, hoặc thậm chí 4 slots) đa phần đều bị đuối ở late game (trừ 6 mages), vậy nên việc mọi người bỏ bớt synergies để lấy các unit 5$ hoặc sở hữu CC mạnh là rất phổ biến.

Thường thì lineup cuối cùng sẽ là combo Dragon Mage với 1 trong bộ tứ CC huyền thoại (Disruptor, Kunkka, Tide, Medu), đôi khi sẽ có Doom.

Không cần phải nói, với nhiều Mages đến vậy thì 2 Naga (thường là Medu + Tide) cũng rất mạnh, kết hợp với unit tanky như LoneDruid thì cũng có thể gây cho Mage đối phương chút khó khăn phần nào.

Ở game 1 thì top 4 có đến 3 người dùng combo 3 mages.

Phân tích game thắng của Hafu với losestreak

Early Game: Lose Streak

  • Sau khi cố gắng khởi đầu bằng goblin không thành (pick BH và không tìm thấy con Goblin nào khác), Hafu chuyển sang Orcs/Warriors nhưng vẫn không thể hoàn thành 3 warriors bonus hoặc nâng được unit nào lên 2 sao, dẫn tới khả năng thắng ở đầu game là không thể.
  • Kế hoạch dài hạn cho cả gold và lineup:
  • Đến lúc này thì cô hiểu là không thể có được winstreak nữa, nhưng việc sử dụng chiến thuật “open fort” (hay còn gọi là eco) lại quá nguy hiểm nên quyết định sẽ vẫn mua unit và cho lên board, đủ để có được 1 lineup cụ thể ở mid game và mất ít máu hơn. Vẫn giữ frontline với 3 Warriors 2 Orcs và bắt đầu mua 3 Mages, nhưng không quá tay và vẫn giữ được interest để duy trì kinh tế.
  • Điều này giúp Hafu có được 50 Gold trước round 12 (courier level 5) và vẫn có Jugg, Axe, BH 2* và Razor 1*.

Mid Game: Ổn định đội hình

  • Thời điểm này, cô bắt đầu chơi như bình thường – nâng level, mua unit để up sao cho đội hình và vẫn giữ 50 gold trong suốt thời gian đó.
  • Khi chạm mức 40hp, Hafu nói rằng lineup hiện tại cần mạnh hơn và không thể thua thêm được nữa. Lí do rằng nếu để máu tụt quá thấp, 1 hoặc 2 rounds gặp counter hoặc core unit không tung được skills sẽ phải trả giá bằng cả trận đấu. 40hp là mốc vừa đủ.
  • Vì vậy, cô bắt đầu roll nhiều hơn để nâng level unit, giữ interest ở mức 40 gold. Ngay sau đó (round 16), Hafu đã có round thắng đầu tiên, chiến thuật từ giờ sẽ là cố gắng để duy trì winstreak này.
  • Mức gold ở round 21 được giảm xuống còn 30 để đảm bảo winstreak – đồng thời để nếu thua cũng mất ít máu hơn.
  • Điều thú vị là Hafu quyết định bỏ Synergy 3 Warriors để thay bằng Necro 2*, armor vào thời điểm này không còn quan trọng nữa, trong khi Necro là 1 unit mạnh vừa có dmg trong Mage lineup, vừa có heal, late game có thể lấy Undead Bonus với Lich.

Late Game : Đảm bảo chiến thắng

  • Khi chạm level 9 và thua 1 round, cô quyết định bung tiền để nâng cấp toàn bộ đội hình, up các hero quan trọng lên 2* như Kunkka, Kotl,…
  • Điều đáng chú ý là trong những unit từ Early thì Jugg được giữ lại cho đến late game, lí do chính là ulti hợp với mage bonus, đồng spell immune cũng giúp Jugg trụ được lâu hơn. 3 warriors cuối cùng là Jugg, Doom, Kunkka – tất cả đều hợp hoặc là counter mạnh của Mages.
  • Ở các round cuối, Hafu cũng đặt Kunkka, CM trước mặt LoneDruid của đối thủ để silence được unit này.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang