Top những điều thú vị chưa từng được tiết lộ về tựa game PlayerUnknown's Battleground

PUBG luôn chứa đựng những điều thú vị xung quanh nó mà người hâm mộ có thể vẫn chưa được biết

Dù hiện tại PUBG gặp khá nhiều khó khăn trong việc giữ chân người chơi nhưng không thể phủ nhận một điều là, tựa game này từng là một cơn bão càn quét mọi thể loại game trên toàn thế giới và từng là một ông trùm thống trị làng game. Sức ảnh hưởng của PUBG lớn đến mức những thương hiệu game lâu đời như Call of Duty và Battlefield đều phải cho ra mắt chế độ Battle Royale của riêng mình để làm chiều lòng người hâm mộ.

Tuy nổi tiếng là vậy, thế nhưng vẫn còn khá nhiều sự thật chưa được tiết lộ về PUBG mà có lẽ ngay cả các fan trung thành của tựa game này cũng chẳng thể biết được đâu.

Nguồn gốc của cái tên PlayerUnknown

Cái tên PlayerUnknown thực chất xuất phát từ ý tưởng của Brendan Greene - Một trong những nhà thiết kế game có những phát kiến kì lạ nhất trên thế giới. Không như những nhà thiết kế game thông thường, phải đến năm anh 30 tuổi thì Brendan Greene mới chính thức đặt chân vào thế giới làm game kỳ lạ này.

PUBG: Những sự thật chưa được tiết lộ về PlayerUnknowns Battleground - Ảnh 1.

Chân dung của Brendan Greene - người đứng sau thành công của PUBG

Ban đầu, Brendan Greene khởi nghiệp với vai trò là một nhiếp ảnh gia với chuyên ngành thiết kế đồ họa. Sau đó, anh chàng này dần dần chuyển sang thiết kế game và vận dụng những ý tưởng sáng tạo của mình vào trong đó. Brendan Greene nổi tiếng tới mức thu hút được sự chú ý của khá nhiều ông lớn trong ngành.

Kotaku thậm chí còn cho biết Sony Online Entertainment đã mất rất nhiều công sức để mời anh chàng này về góp ý cho siêu phẩm H1Z1: King of the Kill. Và đó cũng là nền tảng để sau này Brendan Greene hợp tác với Bluehole và cho ra siêu phẩm PUBG như bây giờ. Và cái tên PlayerUnknown được Brendan Greene lựa chọn như ẩn dụ khá thông minh để diễn tả sự nghiệp kỳ lạ của mình.

PUBG không phải là tựa game Battle Royale đầu tiên của Brendan Greene

Trước khi có sự xuất hiện của PUBG thì Brendan Greene đã mod thể loại Battle Royale vào trong 2 tựa game cũng khá nổi tiếng đó là  Arma và DayZ. Cái tên battle Royale cũng chính là ý tưởng của Brendan Greene khi ông được xem một bộ phim cùng tên của Nhật Bản vào năm 2000 - bộ phim được xây dựng trên cuốn sách của Koushun Takami. 

Câu chuyện kể về một nhóm thanh thiếu niên bị chính phủ Nhật bỏ rơi trên hòn đảo hoang và phải chiến đấu với nhau để tìm ra người sống sót cuối cùng. Đó cũng là cảm hứng dành cho Brendan Greene để phát triển thể loại game này.

PUBG: Những sự thật chưa được tiết lộ về PlayerUnknowns Battleground - Ảnh 2.

PUBG không phải là game thể loại Battle Royale đầu tiên của Brendan Greene

Tuy rằng PUBG không phải là những tác phẩm Battle Royale đầu tiên của Brendan Greene nhưng có thể coi nó là đỉnh cao trong sự nghiệp làm game của ông và có lẽ sẽ phải rất lâu nữa mới xuất hiện một cái tên đủ sức tạo ra tầm ảnh hưởng như PUBG đã và đang làm được.

Ý nghĩa của cụm từ "WINNER WINNER CHICKEN DINNER"

Bất kì người chơi nào về đích đầu tiên trong những trận đấu của PUBG sẽ nhận được một thông điệp vô cùng quen thuộc, đó là "Winner Winner Chicken Dinner" nhằm tôn vinh cho chiến thắng của mình. Chắc chắn đây là cụm từ mà khá nhiều người chơi PUBG đã thấy, nhưng có lẽ chẳng nhiều người hiểu ý nghĩa của nó.

PUBG: Những sự thật chưa được tiết lộ về PlayerUnknowns Battleground - Ảnh 3.

Không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của cụm từ "Winner Winner Chicken Dinner"

Trên thực tế thì cụm từ này xuất hiện từ năm 2009, trùng khớp với khoảng thời gian mà cuộc khủng hoàng kinh tế thế giới diễn ra. Trong thời điểm đó thì nhiều người có xu hướng đó là chuyển sang cờ bạc để có thể giải tỏa được áp lực cũng như là kiếm thêm một chút tiền để có thể xoay sở trong hoàn cảnh khó khăn.

Cụm từ "Winner Winner Chicken Dinner" chính thức ra đời để mô tả sự may mắn của một tay bạc khi hắn giành thắng lợi ở nhiều trận bài bạc cùng một lúc, một số tiền đủ để mua một con gà cho bữa tối. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế trầm trọng cái thời 2009 thì đó quả là một thứ xa xỉ. Brendan Greene tình cờ biết được thuật ngữ này ở Las Vegas và ông nhanh chóng áp dụng nó cho các tựa game Battle Royale của mình từ cái ngày còn làm việc với Arma Day 2 để rồi hiện tại là PUBG cũng tương tự.

Brendan Greene không làm tròn lời hứa chưa thương mại hóa PUBG trong giai đoạn Early Access

Theo Polygon, Brendan Greene nhiều lần tuyên bố rằng PUBG sẽ không thương mại hóa, ít nhất là khi nó vẫn còn trong trạng thái Early Access. Và nên nhớ rằng, phải tới tháng 12/2017 thì PUBG mới thoát ra khỏi trạng thái này, nhưng ngay từ đầu 7/2017, Greene và Bluehole đã cho ra mắt các hòm PUBG mới - thứ mà chỉ có thể mua được bằng tiền thật.

PUBG: Những sự thật chưa được tiết lộ về PlayerUnknowns Battleground - Ảnh 4.
Tới nay thì PUBG thậm chí còn có những set đồ với giá trị lên tới cả nghìn đô

Mặc dù Brendan Greene cũng đã lên tiếng xin lỗi các fan hâm mộ trên Steam, thế nhưng điều đó cũng chẳng mang lại nhiều ý nghĩa. Các hòm PUBG cần mở khóa bằng tiền thật vẫn được bày bán và lời xin lỗi của Brendan Greene chỉ mang tính chất tượng trưng mà thôi. Nhưng có lẽ vì PUBG đã quá thành công và hấp dẫn thế nên cũng chẳng nhiều fan hâm mộ trách cứ Brendan Greene cho lắm.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang