Cha đẻ game kinh dị Friday the 13th suýt chút nữa đã "bán muối" vì lao lực

Cho nên người ta thường nói phân bố thời gian làm việc một cách hợp lý luôn là một điều quan trọng

Vào ngày hôm qua tại sự kiện PAX West 2017, Gun Media, nhà phát triển tựa game Friday the 13th đã có một buổi trò chuyện với các fan về lợi thế cũng như nhược điểm của việc quyên góp vốn bằng Kickstarter dành cho các nhà làm game trên toàn thế giới. Tại đây, một câu chuyện kinh hoàng đã được chia sẻ: Khối lượng công việc và quản lý cộng đồng đã suýt khiến giám đốc sản xuất Randy Greenback của hãng game này mất mạng.

Kinh hoàng: Cha đẻ game kinh dị Thứ 6 ngày 13 suýt chút nữa đã chết vì lao lực

Khi tựa game bắt đầu giai đoạn phát triển, nhóm làm game nhận ra rằng họ cần một giám đốc cộng đồng, và bởi vì Greenback khi ấy không làm lập trình hoặc animation, nên trọng trách được giao cho anh chàng. Về sau Greenback nhớ lại, nó giống như làm cùng lúc 3 công việc vậy. Mỗi ngày làm liên tục 18 tiếng, trả lời mọi email gửi về hãng game, và cuối cùng thì bị viêm phổi nặng vì lao lực.

Đồng tác giả tựa game Friday the 13th chia sẻ: "Đúng rồi đấy, suýt chút nữa thì anh ta chết, không phải chuyện đùa đâu. Chúng tôi đã đánh giá quá thấp cường độ công việc khi làm với Kickstarter, đặc biệt là việc cập nhật cộng đồng."

Kinh hoàng: Cha đẻ game kinh dị Thứ 6 ngày 13 suýt chút nữa đã chết vì lao lực

Rõ ràng khi bạn cầm tiền của game thủ hâm mộ, cả nhóm phát triển nhận ra rằng họ phải cập nhật liên tục từng thay đổi của game với người chơi. Và thế là những bài phỏng vấn, những đoạn video gameplay đã được tạo ra để chiều lòng giới hâm mộ. "Làm game cũng như làm cái bánh pizza vậy. Bạn đứng trong bếp nhào bột, bỏ thêm sốt cà chua và phô mai lên trên. Chưa làm xong đã có người vào đòi xin 1 miếng. Bạn nói rằng bánh chưa nướng, chưa ăn được, nhưng họ vẫn cắn và chê chiếc bánh của bạn dở tệ". Làm game nói chung là giống như vậy.

Kinh hoàng: Cha đẻ game kinh dị Thứ 6 ngày 13 suýt chút nữa đã chết vì lao lực

Greenback chia sẻ thêm: "Ngay cả khi game làm chưa xong, những người quyên góp vốn cũng muốn biết được họ sắp được chơi cái gì. Một cách hay là làm những đoạn video clip phỏng vấn mô tả tựa game, thay vì clip gameplay. Những thứ chưa hoàn thành luôn khiến người chơi phát hoảng vì nó không giống như những gì họ mong chờ."

Kinh hoàng: Cha đẻ game kinh dị Thứ 6 ngày 13 suýt chút nữa đã chết vì lao lực

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang