4 lý do khiến cho Call of Duty: Warzone ăn đứt hoàn toàn "dead game" PUBG

Sau khi Call of Duty: Warzone được công bố thì nhiều người đã nhanh chóng nghĩ đến ngày tàn của PUBG trong tương lai không xa

Ngay sau khi sự tựa game Call of Duty: Warzone được ra mắt thì cộng đồng game thủ toàn thế giới đã không khỏi vui mừng khi giờ đây họ đã có thể trải nghiệm một tựa game sinh tồn của thương hiệu game nổi tiếng đình đám thế giới. Cũng bởi sự xuất hiện này đã khiến cho nhiều người nhìn lại tựa game PUBG, thương hiệu sinh đồn đình đám 1 thời.

Vì sao Call of Duty: Warzone lại được đánh giá là ăn đứt hoàn toàn so với PUBG, chúng ta hãy cùng thử tìm hiểm những lý do chính để đi đến được nhận định đó nhé.

PUBG đang đến giai đoạn hấp hối

Theo như những cập nhật từ Steam Chart thì số lượng người chơi của PUBG hiện chỉ đạt mức 244.000 người chươi cùng một lúc và đây là con số thấp kỉ lục trong suốt 2 năm phát triển của mình. Nếu so sánh với thời điểm cực thịnh của trò chơi này thì PUBG đã mất đi khoảng 85% người chơi của mình và không đạt được những thành công cần thiết như kì vọng của cộng đồng.

4 lý do khiến cho Call of Duty: Warzone ăn đứt hoàn toàn dead game PUBG

Những phiên bản cập nhật gần đây của PUBG không chỉ không giải quyết được những vấn đề tồn đọng mà còn đem về nhiều lỗi khó chịu hơn, tối ưu hóa quá kém, tạo nhiều lỗ hổng cho hack/cheat tràn lan....chính là những gì mà cộng đồng PUBG cảm thấy vô cùng khó chịu trong suốt quãng thời gian qua.

Đẳng cấp của thương hiệu Call of Duty

Kể từ khi được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 thì thương hiệu Call of Duty đã có gần 20 năm kinh nghiệm với một loạt những sản phẩm lớn nhỏ khác nhau. Qua rất nhiều thời kì cùng những xu hướng khác nhau nhưng Call of Duty vẫn giữ được cho mình một vị thế cực kì lớn trong lòng của người hâm mộ toàn thế giới ở thể loại game bắn súng, hành động.

4 nhát kiếm chí mạng giúp Call of Duty: Warzone xóa sổ cái tên PUBG - Ảnh 2.

Nếu đặt lên một bàn cân về thương hiệu thì PUBG chẳng khác gì một tựa game non trẻ khi đứng cạnh bên một lão làng của ngành game là Call of Duty. Với kinh nghiệm cùng như tiềm lực tài chính khổng lồ thì Activision đã có được nhiều lợi thế hơn trong cuộc chiến này. Chỉ về khoản tối ưu hóa cần cứng thì Call of Duty chắc chắn là vượt trội hơn hẳn so với PUBG rồi.

Hạn chết tình trạng hack/cheat hơn hẳn

Nếu bạn là một người chơi PUBG lâu năm thì cũng thấy được rằng tình trạng hack/cheat tràn lan chính là thứ khiến cho tựa game này bị tàn phá nhiều hơn bao giờ hết. Là một nhà phát hành non trẻ thì hình thức chống hack của PUBG Corp có thể nói là cực kì thiếu kinh nghiệm, hay nói một cách khác thì nó chẳng khác gì một "trò trẻ con' đối với hacker cả.

Cũng chính điều này đã khiến cho một tựa game đầy tiềm năng như PUBG hiện phải sống thoi thóp với lượng người chơi giảm mạnh như hiện tại.

4 nhát kiếm chí mạng giúp Call of Duty: Warzone xóa sổ cái tên PUBG - Ảnh 3.

Ngược lại thì Activision lại là một trong những "gã khổng lồ" lão làng của ngành công nghiệp game hiện tại. Trước khi có sự xuất hiện của Warzone thì Activision cũng đã từng vận hành rất nhiều tựa game trực tuyến thuộc series Call of Duty và hầu hết đều nhận được rất nhiều lời khen ngợi của cộng đồng game thủ về môi trường chơi game trong sạch.

Call of Duty: Warzone sẽ được vận hành trên hệ thống Battle.net của Activision Blizzard, đồng thời cũng là mái nhà chung của một loạt những tượng đài game nổi tiếng toàn thế giới như Diablo III, World of Warcraft hay Starcraft II, nơi mà những người chơi sử dụng hack/cheat khó có thể lộng hành được.

Call of Duty: Warzone hoàn toàn miễn phí

Dù là một tựa game của thương hiệu Call of Duty đình đám nhưng Call of Duty: Warzone lại hoàn toàn miễn cho người chơi ở khắp nơi và tham gia vào chiến trường nảy lửa và đầy căng thẳng này. Tất nhiên bạn sẽ không cần sở hữu phiên bản gốc mà vẫn có thể tham gia vào game bất cứ lúc nào.

Cho đến lúc này thì nhiều người có thể nghĩ ngay đến Fortnite và phiên bản Battle Royale độc lập của tựa game này. Đúng như mọi người đã nghĩ thì Activision đã và đang học tập công thức để có được thành công của Epic Games. Việc có thể có được thành công từ và doanh thu khổng lồ từ những sản phẩm miễn phí của mình chính là thứ giúp cho Activision có thể định hướng được chiến lược của mình. 

Sự ra mắt của Call of Duty: Warzone đã đánh dấu sự chuyển mình và phát triển theo xu hướng cộng đồng thuộc làng game thế giớ của Activision.

4 nhát kiếm chí mạng giúp Call of Duty: Warzone xóa sổ cái tên PUBG - Ảnh 4.

Tất nhiên không cần bỏ ra bất kì một đồng nào nhưng người chơi vẫn có thể có được một tựa game AAA hot nhất năm 2019 thuộc series game chiến lược huyền thoại Call of Duty. Vậy có lý do gì để bạn phải bỏ 340.000 VND ra để mua PUBG thay vì được trải nghiệm một bom tấn hoàn toàn miễn phí hay không?

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang