Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm

Sau giai đoạn bùng nổ khi ra mắt và thu hút đông đảo game thủ trên PC, InZOI bắt đầu dần mất đi người chơi nhanh hơn dự đoán, phần lớn đến từ việc không có quá nhiều nội dung để khám phá

Được nhiều người xem là ứng viên thực sự đầu tiên của The Sims 4, InZOI ra mắt dưới dạng Early Access trên PC vào ngày 28 tháng 3 sau khi bị delay từ tháng 11 năm ngoái để có thể mang lại "trải nghiệm hoàn chỉnh nhất", theo lời của giám đốc và nhà sản xuất game, ông Hyungjun chia sẻ. Phản ứng ban đầu của cộng đồng dành cho trò chơi khá tích cực, với lượng người chơi đồng thời cao nhất đạt tới khoảng 87,377 người ngay sau khi phát hành. Tuy vậy, số lượng người chơi hàng ngày bắt đầu có xu hướng giảm dần sau gần hai tuần ra mắt.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm

Thống kê trên Steamdb cho thấy đã có sự sụt giảm rõ rệt về lượng người chơi hàng ngày, kể cả ở những khung giờ đẹp như 20 đến 22h. Với sự bùng nổ ban đầu và giữ được trên 25 ngàn người chơi đồng thời, InZOI nhanh chóng giảm xuống chỉ còn khoảng 17 ngàn khi bước sang ngày 7 tháng 4, và đến nay chỉ còn lại khoảng 11,787 người chơi đồng thời. Theo báo cáo của TheGamer, con số đỉnh điểm hàng ngày ở thời điểm hiện tại đã phản ánh mức giảm đến 85% trong vòng 12 ngày.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm 2

Khi so với khoảng 12 trò chơi phổ biến khác trên Steam trong chu kỳ khoảng 6 tuần, chỉ có một game là Palworld có tỷ lệ thất thoát người chơi lớn hơn, nhưng thời gian tính toán đã gấp ba lần kể từ khi phát hành. Marvel Rivals là một trò chơi phổ biến khác và chỉ giảm sút khoảng 3% trong vòng 6 tuần phát hành đầu tiên, nhưng dù sao đó cũng là một trò chơi theo hình thức bắn súng anh hùng và luôn có những nội dung mới để khám phá. Trong khi đó, Diablo 4 là một ví dụ đáng chú ý khác khi giảm đến 53% lượng người chơi trong 6 tuần đầu tiên dù cố gắng cập nhật thường xuyên.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm 3

Ngoại trừ việc giảm lượng người chơi đồng thời trong khoảng thời gian từ 23h đến 7h sáng ngày hôm sau, vốn là điều khá bình thường, vấn đề chủ yếu của InZOI làm người chơi dần bỏ đi chính là sự thiếu hụt nội dung trải nghiệm. Khi nhìn vào các đánh giá tiêu cực, có thể thấy một số người chơi cảm thấy họ đang dần không còn gì để làm. Hy vọng rằng với những kế hoạch ra mắt thêm nhiều nội dung mới trong thời gian tới, các nhà phát triển có thể tiếp tục gầy dựng cộng đồng InZOI lớn mạnh hơn.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Tập Cuối Stranger Things 5 chiếu khi nào? Hawkins, Vecna Và Hồi Kết Được Dự Đoán Sẽ Gây Chấn Động

Tập Cuối Stranger Things 5 chiếu khi nào? Hawkins, Vecna Và Hồi Kết Được Dự Đoán Sẽ Gây Chấn Động

admin

Netflix sẽ phát sóng tập cuối Stranger Things 5 vào đêm giao thừa 31/12/2025, khép lại hành trình kéo dài hơn một thập kỷ tại Hawkins. Sau những gì Vol. 2 đã hé lộ, hồi kết được dự đoán sẽ không chỉ là trận chiến với Vecna, mà còn là cái giá cuối cùng cho Upside Down và số phận của Will Byers.

Giải trí
Stranger Things 5 Vol. 2: Giải thích chi tiết 3 tập phim then chốt trước đại kết cục

Stranger Things 5 Vol. 2: Giải thích chi tiết 3 tập phim then chốt trước đại kết cục

admin

Ba tập phim tiếp theo của Stranger Things 5 không chỉ đẩy cao kịch tính, mà còn lật mở những bí mật sâu nhất từng bị che giấu suốt hơn một thập kỷ. Upside Down hóa ra không đơn thuần là thế giới bóng tối, Vecna không còn là “ác quỷ siêu nhiên”, và Will Byers lần đầu bước ra khỏi vai trò nạn nhân để trở thành chìa khóa của hồi kết. Stranger Things 5 Vol. 2 là bước đệm cảm xúc – khoa học – số phận, chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng sẽ khép lại cả một kỷ nguyên truyền hình.

Phim Ảnh
Lên đầu trang