PC vượt mặt PS4 để trở thành máy in tiền của Ubisoft

Ubisoft báo cáo tài chính quý đầu thành công ngoài mong đợi cho năm tài chính 2019-2020, “cụ thể là nhờ Assassin’s Creed Odyssey, Rainbow Six Siege, và người chơi liên tục đầu tư lại vào game.” Chính xác hơn, PC đang dẫn đầu khi chiếm 34% doanh thu của Ubisoft trong quý.

 

Ubisoft báo cáo tài chính quý đầu thành công ngoài mong đợi cho năm tài chính 2019-2020, “cụ thể là nhờ Assassin’s Creed Odyssey, Rainbow Six Siege, và người chơi liên tục đầu tư lại vào game.” Chính xác hơn, PC đang dẫn đầu khi chiếm 34% doanh thu của Ubisoft trong quý.

PC vượt mặt PS4 để trở thành máy in tiền của Ubisoft

Con số nhảy vọt từ 24% của cùng kỳ năm ngoái, vượt mặt PlayStation 4 (31%), Xbox One (18%), Nintendo Switch (5%, và game mobile (7%). Khá thú vị, tuy Ubisoft thành công nhờ những tựa game lớn đa hệ máy gần đây, sự trỗi dậy của mảng PC đến từ game chiến thuật Anno 1800.

“Con số 34% có được là nhờ Anno, game dành riêng cho PC, nhưng dù không có Anno 1800, nền tảng PC của chúng tôi vẫn vận hành rất tốt”, CEO của Ubisoft Yves Guillemot nói trong một buổi họp kêu gọi đầu tư.

Anno 1800 hiện chỉ có mặt trên Epic Games Store (và Uplay) chứ không có trên Stream. “Chúng tôi bán Anno 1800 hiệu quả trên Epic, nhưng điểm cần lưu ý là công ty vẫn tiếp tục vận hành suôn sẻ trên Uplay”, CFO Frederick Duguet tự hào về Uplay Store của Ubisoft.

PC vượt mặt PS4 để trở thành máy in tiền của Ubisoft 2

Báo cáo tài chính cũng đề cập đến hai bản mở rộng của Anno 1800 là Botanica và Sunken Treasures, sẽ ra mắt từ tháng 7 cho đến tháng 9. Trong khi đó, bản mở rộng thứ ba, The Passage, vẫn chưa có thời gian ra mắt cụ thể.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang