Metal Slug Tactics Tái Xuất Sau Hơn Hai Năm Vắng Bóng, Hẹn Ra Mắt Cuối Năm 2024

Được công bố lần đầu vào năm 2021, cuối cùng sau hơn 2 năm vắng bóng trên thị trường, Metal Slug Tactics dự kiến sẽ ra mắt vào cuồi năm nay

Metal Slug là loat game chạy - bắn màn hình cuộn nổi tiếng với hành động nhịp độ cao, phong cách đồ họa pixel sống động và lối chơi cuốn hút đầy thách thức. Được phát triển bởi SNK, seri ra mắt lần đầu vào năm 1996, nhanh chóng có được cộng đồng hâm mộ nhiệt tình. Người chơi vào vai những người lính can trường thuộc phân đội Peregrine Falcon Squad của lực lược đặc nhiệm Regular Army, chiến đấu chống lại quân đội của Tướng General Donald nhằm ngăn chặn một cuộc đảo chính khổng lồ và sự hình thành nên Trật tự Thế giới Mới.

Xem thêm: Sau 12 năm váng bóng, series game Metal Slug chính thức trở về với 2 tựa game đặc biệt

Metal Slug Tactics Tái Xuất Sau Hơn Hai Năm Vắng Bóng, Hẹn Ra Mắt Cuối Năm 2024

Người chơi có thể điều khiển các nhân vật chiến đấu qua những vùng đất khác nhau, đối đầu với lính phe đối địch, xe tăng hay thậm chí những con trùm là các cỗ máy khổng lồ. Nổi tiếng với tính hài hước đặc trưng, lối chơi có phần hỗn loạn và dàn nhân vật đáng nhớ, Metal Slug đã tạo nên thương hiệu "Rambo Lùn" cực kì nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn cầu. Vào năm 2021, một dự án mang tên Metal Slug Tactics được công bố với lối chơi nhập vai chiến lược, nhưng sau đó gần như biến mất hoàn toàn. Nay, trò chơi chính thức quay trở lại bằng đoạn trailer công bố thời điểm ra mắt dự kiến.

Đoạn trailer mới giới thiệu những phân đoạn hấp dẫn, ngập tràn sắc màu và những pha hành động đang chờ đón người chơi vào mùa thu năm nay, với các gương mặt quen thuộc trong một bối cảnh vạch ra chiến lược mới lạ. Game hứa hẹn sẽ pha trộn nét quyến rũ bùng nổ và niềm vui hoài niệm của seri Metal Slug kinh điển với các yếu tố chiến lược hiện đại. Một bản chơi thử sẽ ra mắt trên PC thông qua Steam từ ngày 10 đến 17 tháng 6 trong sự kiện Steam Next Fest. Theo lời giới thiệu, Metal Slug Tactics sẽ kết hợp giữa lối chơi hành động và Roguelike Tactical để tạo nên cảm giác mới lạ.

Metal Slug Tactics Tái Xuất Sau Hơn Hai Năm Vắng Bóng, Hẹn Ra Mắt Cuối Năm 2024 2

Người chơi giờ đây sẽ trở thành một người chỉ huy, giúp các nhân vật vượt qua những kẻ thù bằng chiến lược riêng của mình. Sau khi giành thắng lợi ở mỗi vòng đấu, người chơi có thể sử dụng các điểm kinh nghiệm thu thập được để mở khóa vũ khí và các perk mới, tăng cường hỏa lực cùng những kỹ năng chiến lược cho nhóm lính của mình.

Các yếu tố lối chơi chiến lược bao gồm xác định xem nên sử dụng bộ vũ khí và mod nào tốt nhất, tung ra các đòn tấn công đồng thời bằng cơ chế "SYNC", và gọi viện binh. Phần chơi chiến dịch cũng cho người chơi trải nghiệm những bản đồ được chế tác bằng tay, mang đến nhiều thách thức lẫn cơ hội để học hỏi, thích nghi với chiến lược của mình.

Xem thêm: Game tuổi thơ cực hay - Link Down và cài đặt Rambo Lùn Metal Slug Collection PC trọn bộ siêu hấp dẫn

Metal Slug Tactics Tái Xuất Sau Hơn Hai Năm Vắng Bóng, Hẹn Ra Mắt Cuối Năm 2024 3

Metal Slug Tactics Tái Xuất Sau Hơn Hai Năm Vắng Bóng, Hẹn Ra Mắt Cuối Năm 2024 4

Ban đầu, Leikir Studio dự định sẽ cho ra mắt Metal Slug Tactics vào năm 2022 trên PC và Nintendo Switch. Nhưng sau đó, nhà phát hành DotEmu cho biết trò chơi sẽ phải dời ngày ra mắt sang năm 2023, và đến nay là năm 2024. Với thời điểm phát hành chỉ còn khoảng vài tháng nữa, hi vọng rằng Metal Slug Tactics sẽ không còn phải đối mặt với một đợt trì hoãn nào khác, để mang đến cho người hâm mộ một chương mới trong thương hiệu game có tuổi đời hơn 20 năm này.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang