Pokemon Ruby/Sapphire là những tựa game khó làm nhất trong seri

Kể từ thế hệ thứ ba của dòng game Pokemon, thương hiệu này bắt đầu có dấu hiệu đi xuống. Và theo lời nhà đồng sáng lập Game Freak, ông Junichi Masuda cho biết, Pokemon Ruby & Sapphire là hai tựa game khó làm nhất

Thế hệ thứ ba của các tựa game đánh dấu sự ra mắt trên GameBoy Advance, nhưng cũng là thời điểm thương hiệu Pokemon bắt đầu chết dần. Theo như một cuộc phỏng vấn gần đây với nhà đồng sáng lập hãng Game Freak, ông Junichi Masuda cho biết, việc tạo ra toàn bộ một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới là một trải nghiệm khó khăn đến mức nó đã ảnh hưởng tới sức khỏe của đạo diễn game. Ra mắt năm 2003 với những con số doanh thu ấn tượng, Pokemon Ruby & Sapphire là một bước tiến lớn nhằm chứng minh thương hiệu Pokemon vẫn chưa bị mất đi. Nhờ vào việc tăng kích thước màn hình, cùng với nhiều màu sắc và các kênh âm thanh hơn, hãng phát triển đã có thể làm nhiều thứ hơn với Pokemon Ruby & Sapphire so với các tựa game trước, nhưng cũng mất nhiều thời gian hơn để có những thay đổi.

Pokemon Ruby & Sapphire đã có một khởi đầu hết sức gian nan
Pokemon Ruby & Sapphire đã có một khởi đầu hết sức gian nan

Tuy vậy, vấn đề lớn nhất không phải là việc phát triển game, mà là câu hỏi về một yêu cầu cho một thế hệ Pokemon mới. "Sau khi Gold & Silver ra mắt, nó là một thành công lớn trên toàn thế giới, nhưng ngay sau đó mọi người đã nói "Thế đấy. Niềm đam mê của Pokemon đã chấm dứt! Nó đã chêt!" Đó thật sự là một dự án rất căng thẳng." Masuda còn cho biết về một áp lực lớn để chứng minh rằng thế giới đã sai, khi các cửa hàng đồ chơi bắt đầu từ bỏ những sản phẩm Nintendo cũ của họ để thay thế bằng các sản phẩm Star Wars. Vấn đề chưa dừng lại ở đó, khi nghiên cứu thương hiệu cho thấy Game Freak sẽ không thể phát hành game dưới cái tên Ruby & Sapphire, hoàn toàn triệt tiêu những kế hoạch của hãng phát triển.

Nhiều nghiên cứu thương hiệu cho rằng Pokemon Ruby & Sapphire khó có thể ra đời
Nhiều nghiên cứu thương hiệu cho rằng Pokemon Ruby & Sapphire khó có thể ra đời

"Tôi thật sự bị căng thẳng, phải đi đến bệnh viện, và có một số vấn đề về dạ dày, phải gắn một cái camera vào, và họ không biết đó là gì - rất căng thẳng." Bất kể sự căng thẳng dẫn đến việc phải đi bệnh viện, ông Masuda vẫn tiếp tục công việc cho những tựa game sắp ra mắt, và cuối cùng ra mắt chúng dưới cái tên Ruby & Sapphire. Buổi sáng sau khi ra mắt game, vị đồng sáng lập Game Freak bước chân vào cửa hàng địa phương của ông và nhìn thấy rất đông người hâm mộ xếp hàng để mua game, cảm thấy như một sự cứu cánh vô cùng lớn. Kể từ đó, Ruby & Sapphire đã trở nên quá phổ biến, tới mức chúng nhận được một bản remaster trên Nintendo 3DS.

Cuối cùng Pokemon Ruby & Sapphire lại phổ biến tới mức có một bản remaster
Cuối cùng Pokemon Ruby & Sapphire lại phổ biến tới mức có một bản remaster

Pokemon thế hệ thứ ba cũng được yêu mến bởi người hâm mộ trên toàn cầu khi Pokemon GO ra mắt. Bất kể sự khó khăn khi thực hiện Ruby & Sapphire, rõ ràng thương hiệu Pokemon vẫn sống đến ngày hôm nay là nhờ chất lượng của thế hệ Game Boy Advance, chứng minh rằng Game Freak đã không để sự căng thẳng lên quá cao, trong lúc phát triển một tựa game Pokemon được yêu mến.

Theo Gamerant

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang