Người tạo ra thương hiệu Cyberpunk lên tiếng về việc hợp tác với CD Projekt Red

Đây có thể xem là lần đầu tiên ông Mike Pondsmith, người sáng tạo nên thương hiệu Cyberpunk, có những chia sẻ "mở" về mức độ tham gia của mình với CD Projekt Red trong việc phát triển game Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 sẽ rất lớn, bất kể tiến trình phát triển nó đang diễn ra như thế nào. Đội ngũ CD Projekt Red đã được những người hâm mộ thể loại game nhập vai ở mọi nơi trên thế giới bày tỏ sự ngưỡng mộ và tin tưởng, sau thành công không thể bàn cãi của The Witcher 3: Wild Hunt, rằng tựa game mới này sẽ bán ra hàng triệu bản. Nhưng điều đó không có nghĩa là hãng này không gặp khó khăn trong việc tạo ra thứ gì đó còn vĩ đại hơn những chuyến phiêu lưu của GeraltCD Projekt Red đã hứa sẽ không phạm sai lầm với thương hiệu Cyberpunk, và dường như seri game khoa học - giả tưởng mang tính biểu tượng này cuối cùng là nằm trong tay đúng người, với những bức ảnh và tin đồn xoay quanh việc phát triển cho thấy một thế giới game đầy đủ những tính chất và nhân vật mà mọi người mong chờ từ Cyberpunk.

Người tạo ra thương hiệu Cyberpunk lên tiếng về việc hợp tác với CD Projekt Red

CD Projekt Red cũng đồng thời đang nhận được một vài sự giúp đỡ nhằm đảm bảo hãng có thể "bắt" được đúng cảm giác với Cyberpunk 2077. Mike Pondsmith, người đã tạo ra toàn bộ thương hiệu Cyberpunk, đã có một sự hợp tác quan trọng hơn 4 năm qua với CD Projekt Red trong việc phát triển game Cyberpunk 2077, và gần đây ông đã có những chia sẻ vì sao ông cảm thấy mình có một sự bổ sung quan trọng cho tiến trình phát triển. "Tại thời điểm bắt đầu dự án, tôi đã nói chuyện với họ rất nhiều, mỗi tuần. Trong một thời gian dài, họ đã không nhận ra tôi từng làm việc kĩ thuật số, nhưng tôi đã làm việc với bút và giấy trong 20 năm, và kĩ thuât số trong 15 năm. Khi tôi giải thích Cyberpunk với họ, tôi đã giải thích những cơ chế của nó theo một cách mà họ hiểu, và điều đó đã giúp họ nhận ra tôi có thể đóng góp nhiều hơn vào thiết kế thực tế."

Người tạo ra thương hiệu Cyberpunk lên tiếng về việc hợp tác với CD Projekt Red 2

Đây là lần đầu tiên ông Pondsmith chia sẻ "mở" về mức độ tham gia của mình trong Cyberpunk 2077, và ông cũng thảo luận về cách tiếp cận của CD Projekt Red trong việc truyền tải cơ chế lối chơi "bút và giấy", đã khiến cho Cyberpunk trở nên nổi tiếng, vào game. "Rất nhiều cuộc đối thoại của chúng tôi đã có trong đội ngũ làm game không phải theo kiểu "liệu chúng ta có thể làm điều này?" Chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì. Tôi đã giải thích lý do tại sao tôi làm nó bằng bút và giấy, rồi chúng tôi tìm ra nếu chúng tôi cần nó lần nữa, dù cho nó phục vụ một mục đích khác trong game. Tôi biết vì sao những chiếc xe hơi bay có mặt trong bản gốc, nhưng không nhất thiết phải là cùng tính năng đó trong 2077. Mọi tính năng đã được tách ra để xem nó làm gì cho trò chơi, nó khác như thế nào so với phiên bản chơi trên bàn, và tạo nên cảm nhận đúng."

Người tạo ra thương hiệu Cyberpunk lên tiếng về việc hợp tác với CD Projekt Red 3

Dựa trên những gì ông Pondsmith nói, có vẻ như Cyberpunk 2077 sẽ chỉ truyền tải một điều gì đó từ phiên bản chơi trên bàn nếu nó có ý nghĩa về mặt lối chơi. Điều đó có nghĩa một số yếu tố sẽ không chỉ hiện diện theo kiểu nó nằm đó, và từng tính năng sẽ phục vụ cho một mục đích khác nhau, nhằm tái tạo lại trải nghiệm Cyberpunk trong một trò chơi điện tử. Đây là một khoảng thời gian hào hứng với người hâm mộ thương hiệu Cyberpunk, cũng như những người đang mong chờ cuộc phiêu lưu tiếp theo của CD Projekt Red. Mọi thứ về Cyberpunk 2077 cho đến nay có vẻ như vẫn bám sát "gốc rễ công nghệ" của nó - bất kể thực tế rằng một vài dữ liệu phát triển Cyberpunk 2077 gần đây bị các hacker chiếm đoạt. Với sự tham gia của Pondsmith, sự pha trộn giữa hiện thực và khoa học giả tưởng điên cuồng chắc chắn sẽ tăng lên khi game đang dần sẵn sàng cho một màn ra mắt trong tương lai. 

Theo Gamerant

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang