Đừng nghĩ chặt chém không thôi là nắm trùm Ghost of Tsushima

Được giới thiệu chính thức tại E3 2018, Ghost of Tsushima hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ một tựa game có lối chiến đấu hoàn toàn dựa vào kĩ năng chứ không đơn thuần chỉ là chặt chém

Tại buổi họp báo của Sony PlayStation trong sự kiện E3 2018, tựa game Ghost of Tsushima đã thu hút nhiều sự chú ý và được coi là một trong những cái tên sáng giá nhất của sự kiện này. Một trong số những khía cạnh hấp dẫn nhất của đoạn trailer được trình chiếu đã tập trung vào chiến đấu, với người đồng sáng lập kiêm đồng chủ tịch hãng Sucker Punch, ông Chris Zimmerman, gần đây đã khẳng định rằng tựa game độc quyền PS4 này có lối chiến đấu dựa trên kĩ năng chứ không đơn thuần chỉ là game chặt chém. Điều này đã được ông Zimmerman thảo luận với đại diện cửa hàng GamingBolt, theo đó Ghost of Tsushima sẽ có lối chiến đấu được thiết kế với phong cách một đấu sĩ, đòi hỏi rất nhiều loại kĩ năng khác nhau từ người chơi.

Đừng nghĩ chặt chém không thôi là nắm trùm Ghost of Tsushima

Theo ông giải thích, "Nếu nó là game chặt chém, người chơi thử trực tiếp sẽ không phải tập luyện trong lo lắng trước mỗi lần chơi thử. Nó là một game dựa vào kĩ năng. Kĩ năng của nó dựa trên một loạt những định hướng khác nhau." Zimmerman sau đó tuyên bố rằng Ghost of Tsushima sẽ yêu cầu người chơi phải ở đúng vị trị trong hầu như mọi cuộc đối đầu, vì từng cuộc đối đầu sẽ là những quyết định cẩn trọng, xác định sự sống và cái chết của nhân vật chính Jin. Sau khi miêu tả phân cảnh trong trailer của game tại E3, với việc Jin bị đặt vào thế một đấu 3 với kẻ thù, Zimmerman cho biết "Nó thật sự khác biệt nếu bạn nghĩ về nó. Bạn có nhiều tựa game mà chiến đấu với một gã đã là khó khăn, và rồi cũng có rất nhiều game chiến đấu với 20 người là rất vất vả. Nhưng ba người là một con số thú vị, nó mang đến cho game một cảm giác mới mẻ."

Đừng nghĩ chặt chém không thôi là nắm trùm Ghost of Tsushima 2

Nhìn chung, dường như Sucker Punch đang hướng đến việc tạo cho hệ thống chiến đấu trong Ghost of Tsushima một sự thực tế. Điều này chắc chắn sẽ làm cho các cuộc đối đầu với kẻ thù không có tốc độ quá cao và năng động giống như những game dạng Bayonetta, và có thể giúp truyền tải không khí ảm đạm của câu chuyện trong game, được lấy cảm hứng từ cuộc xâm lược Nhật Bản của Đế chế Mông Cổ. Nhịp độ chiến đấu cũng sẽ giúp người chơi có cảm giác chân thực hơn về giai đoạn này, trong lúc đắm chìm trong cốt truyện nhờ vào việc game sẽ bao gồm giọng lồng tiếng Nhật với phụ đề tiếng Anh.

KL Jackarl

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang