5 nhà phát triển mà mọi game thủ đều muốn họ làm game kinh dị

Trong số hàng chục tên tuổi nhà phát triển game lẫy lừng, có lẽ 5 người sau đây là những cái tên mà bất kì game thủ nào cũng muốn thử qua tựa game kinh dị do họ thực hiện - nếu họ có làm

Khi các game thủ nghĩ về những nhà phát triển game kinh dị giỏi nhất, một số cái tên thường được mọi người nghĩ đến có lẽ là Shinji Mikami, "cha đẻ" của dòng game kinh dị - sinh tồn, người đã tạo ra Resident Evil, và Keiichiro Toyama, người đã tạo ra cả hai thương hiệu Silent Hill và Siren. Một số nhà phát triển và hãng phát triển khác cũng đã tạo ra các tựa game kinh dị đáng chú ý, như Visceral Games với seri Dead Space, hoặc Amnesia: The Dark Descent từ Frictional Games. Các tựa game kể trên đã tôn vinh những người sáng tạo ra chúng trở thành những "người dẫn đầu" trong thể loại này, nhưng sẽ rất thú vị khi nhìn thấy những nhà phát triển thuộc các thể loại khác thực hiện game kinh dị. Sau đây là 5 cái tên đầy tài năng mà có lẽ chúng ta đều muốn chơi thử game kinh dị do họ làm ra.
 

Casey Hudson/BioWare

Sẽ thế nào nếu Casey Hudson làm đạo diễn một tựa game kinh dị - nhập vai?
Sẽ thế nào nếu Casey Hudson làm đạo diễn một tựa game kinh dị - nhập vai?

BioWare được biết đến trong việc thực hiện những tựa game với những câu chuyện rộng lớn, đủ các nhân vật phức tạp và các quyết định quan trọng của người chơi định hình nên thế giới trong game. CHúng ta đã nhìn thấy câu chuyện ma thuật của BioWare trong những bối cảnh khoa học - viễn tưởng và giả tưởng như Mass Effect và Dragon Age, nhưng hãng chưa bao giờ tạo ra một tựa game kinh dị nhập vai. Kinh dị nhập vai, nhìn chung là một dấu hiệu hiếm thấy trong ngành công nghiệp này, khiến cho một tựa game kinh dị do BioWare phát triển có thể sẽ hấp dẫn hơn. Và sẽ là một điểm cộng nếu Casey Hudson, giám đốc dự án Star Wars: Knights of the Old Republic và bộ ba game Mass Effect, là người tạo ra tựa game kinh dị đó.
 

Hideo Kojima/Kojima Productions

Hideo Kojima từng tham gia phát triển game kinh dị, có lẽ đã đến lúc ông tự làm ra một game
Hideo Kojima từng tham gia phát triển game kinh dị, có lẽ đã đến lúc ông tự làm ra một game

Trong suốt sự nghiệp của mình, Hideo Kojima đã làm việc gần như độc quyền cho seri hành động bí mật Metal Gear Solid. Tuy nhiên, từng có một lần nhà phát triển này thực hiện Silent Hills cho Konami, thậm chí đã từng ra mắt một tựa game kinh dị tâm lý góc nhìn thứ nhất P.T. trên PS4 (miễn phí) vào ngày 12 tháng 8 năm 2014, một thời "gây bão" trên Internet. Sự kinh hoàng mà game thủ đã phải đối mặt trong P.T. đã khiến nhiều người hâm mộ rất háo hức muốn chạm tay vào sản phẩm cuối cùng, nhưng đáng buồn thay Konami đã hủy bỏ Silent Hills và sa thải Kojima trước khi game hoàn thành.

Dự án P.T. từng được xem là nỗi kinh hoàng của những người đã thử qua, tiếc rằng nó đã bị hủy
Dự án P.T. từng được xem là nỗi kinh hoàng của những người thử qua, tiếc rằng nó đã bị hủy

Trong khi chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy tầm nhìn của Kojima cho SIlent Hills được hiện thực hóa hoàn toàn, ông vẫn có thể quay trở lại thể loại kinh dị với sự giúp đỡ của Kojima Productions do chính ông mở ra. Kojima cũng có thể liên hệ với một số cộng sự cũ của ông trong dự án Silent Hills ngày trước như Norman Reedus, Guillermo del Toro, và họa sĩ manga kinh dị Junji Ito để giúp ông tạo ra một tựa game kinh dị mới.
 

Shigeru Miyamoto/Nintendo

"Người đàn ông vui nhộn" này mà làm game kinh dị thì không biết là đáng sợ hay hài hước
"Người đàn ông vui nhộn" này mà làm game kinh dị thì không biết là đáng sợ hay hài hước

Một số người có thể cảm thấy lạ lùng khi Nintendo có mặt trong danh sách này, nhưng Nintendo đã từng tham gia phát hành một số tựa game kinh dị trước đây như Fatal Frame: Maiden of Black Water trên Wii U, cũng như Eternal Darkness: Sanity's Requiem và Geist trên GameCube. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển chính của Nintendo luôn bận rộn với những thương hiệu chính, thân thiện với gia đình như Super Mario và The Legend of Zelda. Về gương mặt có thể là người dẫn đầu trong việc phát triển một tựa game kinh dị,  Shigeru Miyamoto sẽ rất phù hợp. Ông đã tạo ra một số tựa game quan trọng và có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại, nhưng chưa bao giờ làm đạo diễn một tựa game hướng đến người lớn. Cân nhắc vào những thứ quái đản mà ông đã mơ ước cho thương hiệu Super Mario, sẽ rất thú vị để xem thử Miyamoto có thể làm gì với một tựa game kinh dị hoàn toàn.

 

Sid Meier/Firaxis Games

Sẽ không lạ nếu Sid Meier kết hợp với Jake Solomon làm game kinh dị lấy bối cảnh XCOM
Sẽ không lạ nếu Sid Meier kết hợp với Jake Solomon làm game kinh dị lấy bối cảnh XCOM

Gần đây, đạo diễn game XCOM 2, ông Jake Solomod cho biết ông rất thích làm một tựa game XCOM lấy chủ đề kinh dị cho dự án tiếp theo của mình, và cân nhắc vào công việc tuyệt vời mà hãng này đã làm, có vẻ nó giống như một giấc mơ trở thành sự thật với những người hâm mộ thể loại kinh dị. Ngoài ra, không có nhiều tựa game kinh dị chiến thuật trong nhiều năm qua, vì vậy nó có thể là một sản phẩm độc đáo khi ra mắt. Chúng ta chắc chắn muốn nhìn thấy Jake Solomon tham gia vào tiến trình làm game, nhưng sẽ rất tuyệt nếu Sid Meier đóng một vai trò quan trọng trong tựa game kinh dị của Firaxis. Dù sao thì, nhà phát triển huyền thoại này vẫn là Giám đốc Phát triển sáng tạo của hãng, và sức ảnh hưởng của ông có thể tiến một bước dài trong việc tạo ra một tựa game kinh dị đáng giá cho Firaxis.
 

Todd Howard/Bethesda

Bethesda đã có sẵn một số tài sản kinh dị, Todd Howard hoàn toàn có thể tận dụng chúng
Bethesda đã có sẵn một số tài sản kinh dị, Todd Howard hoàn toàn có thể tận dụng chúng

Trong khi một số người hâm mộ sẽ muốn nhìn thấy Bethesda bắt đầu thúc đẩy quá trình phát triển The Elder Scrolls 6 hơn là làm bất kì thứ gì khác, nhưng những người khác lại muốn thấy hãng chuyển mình sang thứ gì đó mới mẻ. Nếu Bethesda đang muốn thực hiện thứ gì đó thật sự độc đáo, một tựa game kinh dị thế giới mở khổng lồ với quy mô của Elder Scrolls có thể là câu trả lời. Chúng ta đã biết một tựa game kinh dị của Bethesda được đạo diễn bởi Todd Howard rất có tiềm năng. Dù sao thì, một vài tựa game lớn nhất của hãng cũng mang trong mình một số yếu tố kinh dị, như chủng tộc sát nhân Dark Brotherhood trong Elder Scrolls, và vô số sinh vật đáng sợ người chơi từng đối mặt trong vùng đất hậu tận thế của vũ trụ Fallout chẳng hạn.

 

Kết

Từ Casey Hudson tại BioWare đến Todd Howard tại Bethesda, đó là 5 nhà phát tirển game xứng đáng có tựa game kinh dị của riêng mình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhà phát triển đầy tiềm năng khác có thể tạo ra các tựa game kinh dị tuyệt vời nếu họ quyết định bước ra khỏi vùng an toàn (Deadlight của Raul Rubio Munarriz là một ví dụ điển hình). Trong khi người hâm mộ chờ đợi những tựa game kinh dị được thực hiện bởi một số gương mặt mới, có rất nhiều tựa game kinh dị khác đang chuẩn bị ra mắt, như The Evil Within 2 và The Inpatient. Chúng hoàn toàn có thể khiến những người hâm mộ game kinh dị bận rộn trong tương lai gần, và dựa trên đội ngũ thực hiện, chúng hoàn toàn có thể là những sự bổ sung thú vị cho thể loại này.

Theo Gamerant

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang