[E3 2017] Assassin's Creed Origins là tựa game nhập vai thế giới mở thật sự

Cùng xem qua những đánh giá và trải nghiệm bản demo của tựa game bom tấn Assassin's Creed: Origins do Ubisoft mang đến kì E3 năm nay của GameSpot

Tại khu vực Ubisoft tổ chức sự kiện trong chương trình E3 năm nay, trang tin lớn GameSpot đã có cơ họi chơi thử một giờ tựa game Assassin's Creed: Origins trên máy Xbox One X, chiếc máy giả lập chơi game mới nhất hiện nay, và đã có những chia sẻ liên quan đến hệ thống chiến đấu cùng cấu trúc nhiệm vụ của game, cùng với một phần cốt truyện của game. Bạn sẽ vào vai Bayek, người Medjay cuối cùng, về cơ bản là người bảo hộ Ai Cập, có nhiệm vụ bảo vệ người dân khỏi các mối nguy hiểm trong và ngoài vương quốc. Origins kể về câu chuyện kết nối seri Brotherhood, nhưng không thật sự giống với Assassin's Creed. Nó bắt nguồn từ phiêu lưu - hành động và hoàn toàn bước chân vào lĩnh vực hành động - nhập vai, một sự thay đổi đáng hoan ngênh.

Kim tự tháp trong Origins có vẻ hơi "phẳng" so với thực tế nhỉ?
Kim tự tháp trong Origins có vẻ hơi "phẳng" so với thực tế nhỉ?

Thám hiểm là yếu tố nổi bật trong bản demo của Origins. Theo như những gì trang Gamespot chia sẻ, họ đã điều khiển một chiếc thuyền đi dọc bờ sông Nile để tìm kiếm những kho báu (Cho đến khi bị một con cá sấu đánh chìm). Việc giết con cá sấu tuy không phải là một vấn đề, nhưng máu loang ra trên mặt nước đã thu hút nhiều sinh vật săn mồi hơn. Phiên bản Ai Cập cổ đại trong Origins luôn chuyển động, với rất nhiều NPC (và các loài động vật) làm những công việc riêng của họ. Ngoài cốt truyện chính, game còn có một cấu trúc nhiệm vụ phụ hoạt động bên trong thế giới mở. Ví dụ, một con cá sấu có thể giết mục tiêu của bạn trước khi bạn kịp hành động, và tất cả những gì bạn cần làm để hoàn thành nhiệm vụ là xác nhận mục tiêu đã chết. 

Đời sống hoang dã trong Assassin's Creed: Origins rất đa dạng và phong phú
Đời sống hoang dã trong Assassin's Creed: Origins rất đa dạng và phong phú

Một phần trong lối chơi nhập vai mới là một cây kỹ năng được thiết kế để giúp bạn điều chỉnh cơ chế chiến đấu và khám phá lối chơi của chính mình. Tuy một tiếng chơi thử chưa đủ để phía Gamespot kịp chọn bất kì kĩ năng nào, nhưng cũng kịp nhận biết các kĩ năng trong Origins sẽ chia làm ba mảng chính: Warrior, Archer và Rogue. Đáng chú ý, chúng không tách biệt mà giao nhau tạo một số điểm chồng chéo nhau, do đó bạn có thể pha trộn và tùy chỉnh chúng với nhau. Đó thật sự là yếu tố nhập vai thuần túy, nhưng đã được làm mới để bạn có thể kiểm soát phong cách sát thủ tốt hơn.

Người chơi có thể pha trộn tùy chỉnh các kĩ năng với nhau
Người chơi có thể pha trộn tùy chỉnh các kĩ năng với nhau

Chiến đấu là phần yếu nhất trong bản thử nghiệm, theo Gamespot. Nó không tệ, nhưng không thật sự thú vị - kẻ thù quả thật khó chịu hơn, và chiến đấu đòi hỏi di chuyển nhiều hơn cùng với những cú đỡ đòn hợp lý hơn, nhưng vẫn có một chút vụng về trong việc thực hiện các động tác đó. Điều đó là một vấn đề thật sự, vì Origins có những màn đánh trùm, vì vậy bạn gần như sẽ phải chiến đấu kể cả khi cố gắng hành động bí mật. Đại diện phía Gamespot đã dụ được một tên trùm rơi vào một dạng bẫy của bối cảnh để gây sát thương lớn, nên yếu tố chiến thuật có thể không phải là một vấn đề lớn trong phiên bản hoàn chỉnh. Assassin's Creed: Origins sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 10 trên cả ba hệ máy PC, PS4 và Xbox One, và sẽ hỗ trợ chơi 4K trên máy Xbox One X

Cơ chế chiến đấu trong Origins khá đa dạng
Cơ chế chiến đấu trong Origins khá đa dạng

Bắn cung tên trong lúc cưỡi lạc đà, "chất" chưa?
Bắn cung tên trong lúc cưỡi lạc đà, "chất" chưa?

Theo Gamespot

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang