Một công ty game Trung Quốc bị phạt gần 4 tỷ đồng vì phát hành game không qua kiểm duyệt

Một công ty game tại Trung Quốc đã bị phạt một số tiền lên đến gần 4 tỷ đồng vì phát hành một loạt 7 trò chơi không hề có giấy phép phát hành

Trong một diễn biến mới nhất tại Trung Quốc thì một công ty công nghệ tại Thượng Hải đã phải nhận một án phạt với số tiền phạt lên đến 163.000 USD với nguyên do là phát hành game không giấy phép tại thị trường của đất nước tỷ dân. Theo như tờ South China Morning Post cũng cho biết rằng đây chính là mức phạt lớn nhất mà một công ty vi phạm phải gánh chịu.

Ngoài ra thì công ty này cũng được xác định là đã phát hành 7 trò chơi mà không hề có được sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc. Nhanh chóng toàn bộ doanh thu từ các trò chơi này đã bị cơ quan chức năng tịch thu với con số vẫn chưa được công bố.

Một công ty game Trung Quốc bị phạt gần 4 tỷ đồng

Ngoài ra thì công ty trò chơi Yuhong Games cũng được xác định là nhà phát triển của 3/7 trò chơi không giấy phép được phát hành bởi công ty vi phạm này, trong bối cảnh mà Trung Quốc đang đưa ra những quy định nghiêm ngặt hơn liên quan đến việc quản lý những trò chơi điện tử tại nơi đây.

Xem thêm: Trung Quốc tiến gần đến "tham vọng" của mình tạo ra hệ điều hành thay thế Windows

Nếu như bạn chưa quên thì vào tháng 04 vừa qua thì phía cơ quan chức năng của Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm 9 tháng đối với việc phê duyệt các trò chơi điện tử. Thêm vào đó vào tháng 03/2022 thì Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc cũng đã đưa ra một đề xuất mới về quy tắc hạn chế quyền truy cập vào các dịch vụ trực tuyến vào đất nước này, bao gồm cả trò chơi điện tử.

Một công ty game Trung Quốc bị phạt gần 4 tỷ đồng

Trong những năm gần đây thì doanh thu của các trò chơi tại Trung Quốc đang có tốc độ phát triển trung bình vượt xa so với ngành công nghiệp game toàn cầu, với 80,9% các nhà phát triển trong nước đã và đang thực hiện ý định lấn sân sang thị trường quốc tế. Với điều này thì con đường toàn cầu hóa của ngành công nghiệp game Hoa lục đang từng bước phát triển vượt ngoài mong đợi của các nhà phát triển.

Xem thêm: Trẻ em Trung Quốc không hưởng trọn mùa hè, khi luật chơi game 3 giờ một tuần vẫn còn

Tuy nhiên khi mà xu hướng mở rộng thị trường cũng khiến cho chặng đường phát triển của nhiều công ty game trở nên quá tải và khó khăn hơn bao giờ hết. Trong một báo cáo về xu hướng toàn cầu hóa ứng dụng Trung Quốc được AppsFlyer tổng hợp trong đầu năm 2022 cho thấy chi phí mua lại các ứng dụng ở nước ngoài của Trung Quốc đang tăng liên tục trong năm qua, tới mức tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang