Bất kể việc người chơi Pokemon mỗi ngày giảm dần, số tiền mang lại từ việc mua bán những vật phẩm trong game vẫn tạo nguồn doanh thu khổng lồ
Theo nghiên cứu đầu ra của SensorTower, Pokemon GO đã mang về hơn 440 triệu đô-la chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng ra mắt. SensorTower còn lưu ý điều này có nghĩa hãng Niantic Labs đã làm ra một khoảng thu nhập hơn 308 triệu đô-la. Nhờ việc bán đơn vị tiền tệ trong game bằng tiền thật, Pokemon GO đã làm ra một số tiền còn lớn hơn các bộ phim lừng lẫy như Warcraft: The Beginning, Independence Day: Resurgence và Angry Birds Movie.
Ngoài ra, Pokemon GO tuy không còn là ứng dụng tăng trưởng mạnh nhất ở một vài quốc gia nữa, nhưng nó vẫn mang về trung bình 4 triệu đô-la mỗi ngày trên toàn thế giới, với hơn 180 triệu lượt tải về. Với việc game không phát hành ở những thị trường lớn như Trung Quốc hay Ấn Độ nhưng vẫn có doanh thu đầy ấn tượng chứng tỏ hãng Niantic Labs không cần đến những nơi này để kiếm tiền "khủng".
SensorTower dự toán ứng dụng này đã được cài đặt trên 12% trong tổng số các điện thoại thông minh kích hoạt ở Mỹ tại một số thời điểm. Đơn cử như ngày 30 tháng 8, thời lượng trung bình những người chơi Pokemon GO dành ra cho game là 32 phút, một con số mà theo SensorTower là "hoàn toàn không thay đổi" kể từ tuần ra mắt game.
Lượt tải Pokemon GO trong tuần đầu ra mắt đã nhiều hơn bất kì ứng dụng nào khác trong lịch sử và được báo cáo đã làm ra 14 triệu đô trong cùng một giai đoạn. Nitendo đã hưởng lợi từ thành công của Pokemon GO thông qua việc gia tăng giá trị cổ phiếu của hãng, mặc dù hãng chỉ sở hữu một cổ phần 32% trong The Pokemon Company và không phải làm gì nhiều với Pokemon GO, cổ phiếu của hãng đã là một cú "hit".
Theo Gamek.vn