Chiến Thuật Dota 7.07 - Combat nhiều hơn bớt núp lùm đó là điều Valve mong muốn

Với bản cập nhật này, người mới chơi sẽ dễ dàng thích nghi hơn

Chiến Thuật Dota 7.07 - Combat nhiều hơn bớt núp lùm đó là điều Valve mong muốn

Sau những tháng ngày mong mỏi đợi chờ, fan Dota 2 cuối cùng cũng có cho mình bản cập nhật Dueling Fates trong tuần qua. Bản cập nhất lớn như thế này thường xảy ra vào trong dịp này của năm. Nó chứa đựng những item mới, thay đổi lại các ability, thêm đến tận 2 Hero mới là Dark Willow và Pangolier.

Giống với bất kỳ bản cập nhất lớn nào, Dueling Fates lần này sẽ thay đổi hoặc phá vỡ những quy tắc chiến thắng thường được áp dụng trong meta hiện tại. Chúng ta có lẽ sẽ phải chờ thêm vài tuần để biết được những thay đổi này ảnh hưởng như thế nào đến game - đặc biệt là với sự xuất hiện của 2 hero mới. Động lực chính của patch này rất là rõ ràng: để thu hút người mới chơi đến với Dota 2 và khuyến khích các pha combat mọi lúc mọi nơi trong game.

Đầu tiên phải kể đến chế độ “Turbo Mode”: tăng số lượng XP và vàng nhận được, đồng thời cho phép người chơi mua đồ ở bất kỳ chỗ nào trên bản đồ. Mục đích của chế độ là rút ngắn thời gian trận đấu (giống như mode easy hồi Dota 1) dành cho người mới chơi.

Chiến Thuật Dota 7.07 - Combat nhiều hơn bớt núp lùm đó là điều Valve mong muốn 2

Các hướng dẫn (guide) hero trong game dễ dàng tiếp cận hơn, tôi đã thấy một số menu tooltip mới ở bản cập nhật này. Ngoài ra, bạn còn nhận được thêm item khi chơi 1 trong 10 heroes được Valve chọn ra hàng ngày. Với 2 tính năng này, người chơi Dota 2 mới sẽ có thể thử nghiệm và tận hưởng trận đấu nhanh hơn.

Đối với những game thủ cũ hay những ai thích Dota 2 truyền thống thì bản cập nhật này khuyến khích tham gia combat nhiều hơn. Combat chính là trái tim của Dota - thứ thú vị nhất để theo dõi và là lúc trình diễn kĩ năng của mình.

Có rất nhiều động lực để ra lane hơi là ở trong rừng. Jungling (rừng) giờ đây đã bị ‘nerf’ nặng khi mà Iron Talon - món đồ hữu dụng nhất để farm rừng - đã bị loại bỏ. Trong khi đó, creeps ngoài lane giờ thưởng nhiều XP và vàng nhiều hơn bao giờ hết. Do đó, chúng ta có nhiều lí do để ra lane phá rối và farm creep hơn.

Bounty rune (tặng vàng và XP) được di chuyển sang các vị trí tranh chấp hơn. Điều này nghĩa là những junglers (người đi rừng) không còn dễ dàng ăn rune mỗi khi di chuyển qua lại giữa các bãi rừng. Cũng có nghĩa là chúng ta sẽ thấy các pha giành rune nhiều hơn.

Chiến Thuật Dota 7.07 - Combat nhiều hơn bớt núp lùm đó là điều Valve mong muốn 3

Hiển nhiên là Valve luôn thêm thay đổi cho map và thêm các item, nhưng Dueling Fates là bản cập nhật đầu tiên mà Gaben quyết định loại bỏ một món đồ trong game. Sự ra đi của Iron Talon là thông điệp rõ ràng mà Valve muốn gửi đến những thanh niên thích cắm mặt trong rừng: hãy ra khỏi rừng và hỗ trợ đồng đội nhiều hơn.

Về các item trong game, bản cập nhật này cũng thêm vài món đồ chơi mới và một trong những món thú vị nhất là Meteor Hammer. Cái búa xanh tạo ra những quả cầu lửa sau 3 giây cast. Bản thân nó không có đặc biệt lắm, nhưng Meteor Hammer là vũ khí phép đầu tiên có thể gây sát thương lên building. Những tướng như Pugna, Techies và Jakiro thì trước giờ đều có thể gây sát thương lên trụ, nhưng nhờ có món đồ này, thì việc đẩy trụ sẽ trở nên thuận tiện hơn.

Meteor Hammer chỉ là một phần nhỏ trong bản cập nhật này. Base giờ đây không còn shrines nữa, nghĩa là người chơi không thể hồi máu thường xuyên mỗi khi thủ highground. Những creep siege giờ đây xuất hiện 10 phút sớm hơn trước - không những thế, chúng còn có thể ‘bất tử’ trong thời gian ngắn (invulnerable) nhờ glyph giờ đây ảnh hưởng không chỉ lên building mà còn có cả creep. Đặc biệt hơn, các trụ tier 4 (bảo vệ ancient) giờ không còn tự động hồi máu.

Chiến Thuật Dota 7.07 - Combat nhiều hơn bớt núp lùm đó là điều Valve mong muốn 4

Như vậy, đội bị dẫn trước trụ sẽ thiệt thòi hơn, nhưng ở phía ngược lại, đội đang thắng lại có đà để tiếp tục đẩy. Ở meta cũ, thật dễ để thắng hầu hết các pha combat ở ngoài nhưng khi đẩy vào được đến trong thì mọi thứ lại trở nên rất khó khăn. Ngay cả khi bạn không thua thì trận đấu sẽ rất chán chường, vì cả 2 đội không ai muốn tấn công trước. Nhờ việc ‘nerf’ trong base, trận đấu sẽ trở nên một chiều hơn trước (tức không còn thủ base thành công và lật kèo nhiều như xưa nữa).

Ngoài ra, mỗi hero đều có những talent riêng để lựa chọn. Thêm nữa, các Ability trong talent của tất cả các hero cũng được làm lại. Talents đã thay đổi dota rất nhiều kể từ khi ra mắt trong bản cập nhật The New Journey (2016). Giờ đây, Valve đã cải thiện chúng để giúp role của các hero phát huy tính năng hơn. Như spellcaster của Bane chẳng hạn, hero này giờ có thể cướp physical damage từ đối phương nhờ talent mới làm lại.

Giữa những thay đổi tướng và đổi trọng tâm sang combat nhiều hơn, Valve cũng xác định rõ ràng hướng đi của Dota 2 - giảm thiểu đi những pha lật kèo một khi mà đội có lợi đã dẫn trước rất nhiều. Với chế độ Turbo Mode và các hướng dẫn dễ truy cập, Valve giờ đã ưu ái và quan tâm đến người chơi mới hơn trước rất nhiều. Nếu Dueling Fates khiến cho game trở nên hấp dẫn hơn, như Valve đã đề ra, thì đây rõ ràng là cơ hội tuyệt vời nhất để người chơi mới nhảy vào.

Nguồn: pcgamer

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang