Uỷ ban Châu Âu cấm nhân viên sử dụng TikTok trên thiết bị làm việc

Công ty mẹ, ByteDance, cho biết động thái này là 'sai lầm' và đã liên hệ với ủy ban để điều trần trong thời gian sắp tới.

Ủy ban Châu Âu vừa ban hành lệnh cấm nhân viên đang làm việc không được sử dụng ứng dụng truyền thông xã hội do Trung Quốc sở hữu TikTok trên các thiết bị làm việc vì lo ngại về bảo mật. 

Sonya Gospodinova, phát ngôn viên của ủy ban, cho biết quy tắc này áp dụng cho các thiết bị làm việc của Uỷ ban cũng như các thiết bị cá nhân của nhân viên nếu họ đã cài đặt các ứng dụng liên quan đến công việc. Chưa hết, các nhân viên có thời hạn đến ngày 15 tháng 3 để xóa TikTok khỏi thiết bị của họ.

Uỷ ban Châu Âu cấm nhân viên sử dụng TikTok trên thiết bị làm việc

Quyết định hạn chế truy cập của hàng nghìn nhân viên được đưa ra trong bối cảnh các nước phương Tây ngày càng lo sợ về công nghệ Trung Quốc, đặc biệt là công ty mẹ TikTok, ByteDance có trụ sợ chính tại Bắc Kinh truy cập và lấy cắp dữ liệu người dùng.

Cuối năm ngoái, Mỹ cũng ban hành lệnh cấm TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ liên bang, cùng với hơn hai chục tiểu bang và một số trường đại học đã phê duyệt một số loại lệnh cấm đối với ứng dụng.

Uỷ ban Châu Âu cấm nhân viên sử dụng TikTok trên thiết bị làm việc

Đáp trả với lệnh cấm trên, đại diện TikTok phủ cho biết quyết định của Uỷ ban Châu Âu là vô cùng sai lầm "Chúng tôi thất vọng với quyết định này". TikTok cho biết công ty có 125 triệu người dùng ở Liên minh châu Âu và họ đang nỗ lực cải thiện tính bảo mật của dữ liệu người dùng những khu vực đó. 

Giám đốc điều hành TikTok, Shou Zi Chew dự kiến ​​​​sẽ điều trần trước Quốc hội vào tháng 3 về những lo ngại về quyền riêng tư và các vấn đề khác.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang