Thị trường game đánh dấu một kỷ lục mới khi đạt 180,3 tỷ USD trong năm nay

Thị trường PC và console cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, tạo ra doanh thu lần lượt là 0,8 tỷ và 1,2 tỷ so với dự tính trước đó.

Theo Newzoo, thị trường gaming đã đánh dấu một năm kỹ lục khác trong năm 2021, đạt 180,3 tỷ USD. Điều đó dẫn đến mức tăng trưởng 1,4% trong năm qua, điều đó phụ thuộc vào các đợt giản cách toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra.

Thị trường game đánh dấu một kỷ lục mới khi đạt 180,3 tỷ USD trong năm nay

Trên thực tế, Newzoo đã dự đoán vào đầu năm nay rằng thị trường game sẽ bị thu hẹp (-1,1%), vì họ ước tính doanh thu 175,8 tỷ USD cho cả năm. Kỳ vọng của các nhà phân tích rõ ràng đã vượt xa, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng từ thị trường game mobile (+ 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái). Thị trường PC và console cũng hoạt động tốt hơn dự kiến, tạo ra doanh thu lần lượt là 0,8 tỷ và 1,2 tỷ so với dự tính trước đó.

Thị trường game đánh dấu một kỷ lục mới khi đạt 180,3 tỷ USD trong năm nay 2

Thị trường điện toán đám mây của ngành công nghiệp game cũng có mức tăng trưởng đáng kể trong năm nay, đạt doanh thu gấp đôi năm ngoái, với Newzoo dự đoán sẽ còn tăng trưởng lớn hơn nữa trong ba năm tới.

Thị trường game đánh dấu một kỷ lục mới khi đạt 180,3 tỷ USD trong năm nay 3

Bên cạnh đó, lĩnh vực eSports và stream của thị trường game cũng đã mở rộng trong suốt năm 2021. Doanh thu từ eSports tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng khán giả xem stream tăng 12,7% so với năm 2020, nhờ Twitch tạo ra 23,3 tỷ giờ người xem trực tiếp cho đến nay vào năm 2021, một kỷ lục mọi thời đại cho nền tảng này.

Thị trường game đánh dấu một kỷ lục mới khi đạt 180,3 tỷ USD trong năm nay 4

Thị trường game đánh dấu một kỷ lục mới khi đạt 180,3 tỷ USD trong năm nay 5
Dự báo hiện tại cho năm 2024 vẽ ra một bức tranh thậm chí còn đẹp hơn. Newzoo dự đoán thị trường game sẽ tạo ra tổng doanh thu 218,8 tỷ USD trong năm đó, với 116,4 tỷ USD chỉ riêng mảng mobile. Trò chơi điện toán đám mây cũng sẽ tăng lên 6,5 tỷ USD và eSports lên 1,6 tỷ USD, với mức độ tương tác sẽ tăng lên trên diện rộng.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang