Riot Games kiện gã khổng lồ game Trung Quốc, NetEase vì "đạo nhái" Valorant

Hyper Front "copy" Valorant hoàn toàn, từ thiết kế nhân vật, bản đồ trò chơi và thiết kế vũ khí,...

Sau vụ kiện Moonton, Riot Games tiếp tục đâm đơn kiện gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, NetEase vì cho rằng tựa game Hyper Front là sản phẩm "đạo nhái" của Valorant. 

Riot Games đâm đơn kiện NetEase vì ‘đạo nhái’ Valorant

Ngoài giao diện ra, NetEase còn sao chép các phần thiết kế nhân vật, bản đồ trong trò chơi, thiết kế vũ khí, v.v.. Cha đẻ của tựa game Valorant cho biết công ty đã đưa vụ việc lên tòa án cấp cao của Anh và xứ Wales, cũng như các nước khác như Đức, Brazil và Singapore.

Giống như Valorant , Hyper Front là một tựa game FPS miễn phí với 5 người mỗi đội ở các chế độ khác nhau. Riot Games cũng cho biết thêm, game Hyper Front đã bắt đầu được phát triển ngay sau khi Valorant được ra mắt trước đó với tên "Project A" vào tháng 10 năm 2019. Trong khi đó, NetEase đã giới thiệu phiên bản beta của Hyper Front với tên mã là "Project M".

Riot Games kiện gã khổng lồ game Trung Quốc, NetEase vì đạo nhái Valorant  2

Việc phát hành Hyper Front ở Singapore và các quốc gia khác đã khiến nhiều game thủ bức xúc và khẳng định tựa game chính là một "bản sao" của Valorant . Điều đó dẫn đến việc NetEase thực hiện các sửa đổi đối với trò chơi, nhưng vẫn trong khuôn khổ sao chép Valorant. Phiên bản sửa đổi của Hyper Front hiện có sẵn trên các cửa hàng Android và iOS, có hơn một triệu lượt tải xuống và hơn 48.000 đánh giá trên Google Play.

Riot Games kiện gã khổng lồ game Trung Quốc, NetEase vì đạo nhái Valorant  3

NetEase hiện đang vướng vào tranh chấp với PUBG corp của Hàn Quốc với hai tựa game mobile của NetEase. Đầu năm nay, hai thẩm phán ở California cho biết NetEase phải đối mặt với một "cuộc chiến khó khăn" trong việc thách thức thỏa thuận dàn xếp với PUBG. Trong khi đó, Riot Games gần đây đã giải quyết một vụ kiện tập thể về phân biệt giới tính với số tiền 100 triệu USD. 

 

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang