Oculus hiện thực hoá anime Sword Art Online, khi tạo ra kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Chiếc kính VR này khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất nếu game over trong trò chơi.

Palmer Luckey, người đồng sáng lập công ty sản xuất kính thực tế ảo (VR) Oculus , vừa tạo ra một chiếc kính VR có thể "đăng xuất" người chơi khỏi Trái Đất nếu bạn game over khi chơi game. Công ty của Luckey đã được Facebook, hiện là Meta, mua lại và sản phẩm của anh hiện là một phần quan trọng trong dự án metaverse mà Mark Zuckerberg đang hướng đến.

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Xem thêm: Không từ bỏ giấc mơ thực tế ảo, Meta tiếp tục thâu tóm hàng loạt nhà phát triển game VR

Luckey cho biết dự án của mình được lấy cảm hứng từ series anime Nhật Bản 'Sword Art Online' (SAO). Trong truyện, các nhân vật đeo 'NerveGear', một chiếc chiếc mũ đưa nhân vật vào 1 thế giới ảo, nếu họ bị mắc kẹt và không may cạn kiệt thanh sinh lực trong game đó thì ngoài đời cũng đồng nghĩa với cái chết.

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Trong bài đăng trên blog chia sẻ về "chiếc kính tử thần" của mình, Luckey cho biết kính NerveGear của mình sử dụng "ba module sạc nổ" hướng vào hộp sọ của người đeo. Khi màn hình chơi game chuyển sang màu đỏ và nhấp nháy liên tục, thiết bị này có thể nhận diện được đó là khi game thủ đã thua trong trò chơi, các module này sẽ tự động bắn vào đầu người đeo, khiến họ “đăng xuất” khỏi Trái Đất ngay lập. 

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

“Ý tưởng gắn cuộc sống thực vào avatar trong thế giới ảo luôn khiến tôi mê mẩn. Bạn đặt cược tất cả những gì bạn có bao gồm cả tính mạng, do vậy mọi quyết định trong game phải thật cẩn thận. Tương tác với thế giới ảo cũng ảnh hưởng tới chính đời sống thực. Mặc dù đồ họa sống động có thể khiến trò chơi giống thật hơn, nhưng chỉ có mối đe dọa về tính mạng nếu phạm sai lầm nghiêm trọng mới khiến nó chân thực”.

Kính VR khiến game thủ tự "đăng xuất" khỏi Trái Đất

Xem thêm: CEO của Facebook tăng tải hình ảnh mới nhất về metaverse, nhưng sao nó lại xấu thế này?

Bên cạnh đó, NerveGear của Oculus được tích hợp một cơ chế chống tháo gỡ hoặc ngắt nguồn đột ngột. Người đeo không thể tự ý tháo thiết bị giữ chừng và nếu cố làm như vậy thiết bị cũng sẽ "nấu" bộ não của bạn ngay lập tức. Điều duy nhất để tháo kính VR của Oculus là phải hoàn thành game. 

Mối nguy hiểm từ thiết bị này là có thật đến nỗi bản thân Palmer đã không lấy đủ can đảm để thử nghiệm, vì chiếc kính có thể bị lỗi và đưa người đeo "lên thiên đàng" mà chưa kịp chơi game.

Chiếc kính này có thể được so sánh với một phiên bản chiếc mũ bảo hiểm phát hiện nội dung khiêu dâm được phát triển ở Trung Quốc. Có lẽ cả hai thiết bị nếu được kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một thiết bị có thể khiến người đeo "đăng xuất" khi xem nội dung.

 

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang