Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021

Ngành công nghiệp này dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh chóng, vượt qua cột mốc 200 tỷ đô la vào năm 2023.

 

Một báo cáo mới dự đoán rằng thị trường trò chơi sẽ suy giảm vào năm 2021, nhưng không cần phải lo lắng - sự suy giảm có thể được đổ lỗi hoàn toàn do đại dịch. Ngành công nghiệp này dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh chóng, vượt qua cột mốc 200 tỷ đô la vào năm 2023.

Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021

Trong báo cáo ước tính thị trường trò chơi mới nhất của mình, Newzoo dự đoán rằng 2,9 tỷ người chơi trên toàn thế giới sẽ giúp thị trường trò chơi toàn cầu tạo ra 175,8 tỷ USD trong năm nay. Điều đó đánh dấu sự sụt giảm 1,1% so với năm 2020, mùa thu đầu tiên được công ty phân tích ghi nhận.

Sự sụt giảm qua từng năm sẽ là mối lo ngại đối với bất kỳ ngành nào, nhưng như chúng ta đều biết, năm 2020 là một năm chưa từng có. Các hạn chế về đại dịch và kết quả đã khiến số lượng người chọn giải trí tại nhà tăng vọt, và sự xuất hiện của PS5 và Xbox Series X / S đã thúc đẩy thị trường trò chơi hơn nữa. Nó đã tạo ra 177,8 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021 2

Mặc dù đại dịch có tác động tích cực đến ngành công nghiệp game vào năm 2020, nhưng sự gián đoạn mà nó gây ra cho chuỗi cung ứng toàn cầu, phát triển trò chơi và tạo chip hiện đang được cảm nhận. Kết quả là, thị trường trò chơi PC sẽ giảm 1,7% xuống còn 35,9 tỷ USD vào năm 2021, với 33,3 tỷ USD chi cho các trò chơi tải xuống / đóng hộp và 2,6 tỷ USD cho các trò chơi trên trình duyệt. Doanh thu trò chơi console được dự đoán sẽ giảm 8,9% xuống 49,2 tỷ USD.

Như chúng ta đã biết, tình trạng thiếu chip toàn cầu dự kiến ​​sẽ kéo dài đến năm 2022 - Sony cho biết nhu cầu về PS5 của họ sẽ lớn hơn nguồn cung trong suốt năm tới - và sự khan hiếm phần cứng đang tác động tiêu cực đến thị trường. Trong khi đó, việc dỡ bỏ giản cách xã hội của các nước có thể dẫn đến sự sụt giảm mức độ tương tác trong ngắn hạn do ngày càng có nhiều người theo đuổi các hoạt động ngoài trời sau nhiều tháng cách ly tại nhà.

Ngành công nghiệp game trên toàn cầu lần dầu tiên suy giảm trong năm 2021 3

Không phải mọi phân khúc của ngành đều có thể giảm vào năm 2021. Trò chơi trên thiết bị di động và máy tính bảng, vốn không bị ảnh hưởng bởi đại dịch, sẽ tăng 4,4% lên 90,7 tỷ USD.

Tin tốt là năm 2021 dự kiến ​​sẽ là một sự bất thường; vào năm 2023, doanh thu được dự đoán sẽ đạt 204,6 tỷ đô la, trong đó trò chơi di động là phân khúc phát triển nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang