Instagram ra mắt tính năng "Reels", nhằm cạnh tranh với mạng xã hội TikTok

Đây rõ ràng là một nỗ lực để cạnh tranh với TikTok, một mạng xã hội rất phổ biến trong những năm gần đây và đã có mặt tại 50 quốc gia.

Instagram đã thông báo rằng họ đang mang đến một tính năng có tên là Reels cho phép bạn quay và chỉnh sửa video nhiều clip dài 15 giây cùng với âm nhạc, hiệu ứng và các công cụ sáng tạo mới.

Đây rõ ràng là một nỗ lực để cạnh tranh với TikTok, một mạng xã hội rất phổ biến trong những năm gần đây và đã có mặt tại 50 quốc gia.

Instagram ra mắt tính năng Reels , nhằm cạnh tranh với mạng xã hội TikTok

Bạn có thể tìm thấy Instagram Reels trong Instagram Camera (nút ở góc trên cùng bên trái), nơi toàn bộ giao diện được thiết kế lại. Có nhiều công cụ để chỉnh sửa, bao gồm thêm Âm thanh, Hiệu ứng AR, Hẹn giờ và Đếm ngược cho tất cả các điệu nhảy vui nhộn mà bạn muốn thực hiện.

Instagram ra mắt tính năng Reels , nhằm cạnh tranh với mạng xã hội TikTok 2

Share Reels được thực hiện giống như cách chia sẻ video trực tiếp hoặc bài đăng thông thường - chúng đi đến một tab chuyên dụng trên hồ sơ và mọi người có thể nhìn thấy và phát hiện. Ngoài ra bạn cũng có thể cài đặt quyền riêng tư và chỉ những người theo dõi bạn mới xem được. 

Xem Reels  đơn giản như xem một bức ảnh hoặc video thông thường. Một cuộn phim xuất hiện trong Feed hoặc trong tab Discover  và Instagram đang gắn thẻ một số là "Nổi bật" để "giúp người dùng khám phá nội dung gốc sẽ giải trí và truyền cảm hứng".

Instagram vẫn chưa đưa ra danh sách đầy đủ các quốc gia nơi Reels chính thức có mặt, nhưng tính năng này đã được thử nghiệm tại Brazil, nó cũng đã ra mắt ở Mỹ, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Nhật Bản, Úc, Pháp và Đức.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang