Google tích hợp công cụ AI “Help me write” lên Gmail

Chatbot này đang dần được đưa vào nhiều sản phẩm của Google, bắt đầu với Gmail, nơi phục vụ hơn 1,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Google đang tiếp tục tích hợp chatbot Gemini AI của mình vào các dịch vụ internet cốt lõi, mở rộng đến Gmail - nơi phục vụ hơn 1,8 tỷ người dùng toàn cầu. Sau khi triển khai trên thiết bị di động vào năm 2023, tính năng "Help me write" của Gemini AI giờ đây đã sẵn sàng trên phiên bản web của Gmail, giúp người dùng soạn thảo và tối ưu hóa email dễ dàng hơn.

Google tích hợp công cụ AI “Help me write” lên Gmail

“Help me write” cho phép người dùng nhanh chóng soạn thảo tin nhắn thường nhật và phản hồi email lặp lại, giải phóng thời gian để tập trung vào các tác vụ quan trọng hơn. Tính năng này sử dụng khả năng tạo ngôn ngữ của Gemini AI để tạo các phản hồi phong phú hơn chỉ với một cú nhấp chuột. Trong giao diện web, khi soạn thảo email mới, người dùng sẽ thấy phím tắt "Help me write" bên trong khung bản nháp, giúp tạo các phản hồi chi tiết và không có lỗi.

Ngoài ra, khi bản nháp vượt quá 12 từ, người dùng còn có tùy chọn "Ba Lan" (Polish) để tinh chỉnh và cải thiện nội dung hiện có. Tùy chọn này thay thế cho công cụ "Tinh chỉnh bản nháp" trước đây có trên thiết bị di động, cho phép người dùng chỉnh sửa thêm trước khi gửi.

Google tích hợp công cụ AI “Help me write” lên Gmail

Khả năng mới này khả dụng cho cả khách hàng Gemini for Google Workspace và người dùng Gmail cá nhân, giúp dễ dàng tạo bản nháp hoàn chỉnh từ lời nhắc tự do hoặc tinh chỉnh email hiện tại. Theo Google, tính năng này sẽ được bật mặc định mà không cần các tùy chọn quản trị trong Google Workspace và sẽ được triển khai cho tất cả người dùng trong vài tuần tới.

Gemini AI của Google hứa hẹn cải thiện trải nghiệm email, giúp người dùng từ việc soạn thư trang trọng đến lời mời sinh nhật mượt mà và chính xác hơn.

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang