Google cho phép dùng thử Bard AI và đây là cách nó hoạt động

Bard hoạt động giống như chatbot ChatGPT của OpenAI, nhưng có một số khác biệt.

Giờ đây, người dùng đã có thể đăng ký trải nghiệm Bard, công cụ được Google giới thiệu là đối thủ cạnh tranh với siêu AI ChatGPT.

 Theo Google, Bard được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ LaMDA, cho phép người dùng sáng tạo "tăng năng suất, biến ý tưởng thành hiện thực". 

Google cho phép dùng thử Bard AI và đây là cách nó hoạt động

Xem thêm: Nối gót Google, Baidu ra mắt chatbot AI chưa hoàn thiện khiến cổ phiếu công ty lao dốc

Không giống như ChatGPT, Bard cung cấp câu trả lời văn bản ngay lập tức. Công cụ này cũng bao gồm ba phiên bản khác nhau, hoặc "bản nháp" của bất kỳ câu trả lời nào. 

Ngoài ra còn có một nút "Google it" sẽ biến lời nhắc của bạn muốn xem kết quả tìm kiếm bằng phương pháp tra cứu thông thường thông qua Google Search.

Google cho phép dùng thử Bard AI và đây là cách nó hoạt động 2

Xem thêm: Siêu chatbot của Google, Bard trả lời sai ngay trong ngày ra mắt đầu tiên

Google nhấn mạnh rằng "không phải lúc nào Bard cũng đúng" khuyến cáo người dùng về độ chính xác trong câu trả lời. Công ty cũng cho biết, Bard hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên nó vẫn có thể trả lời sai một vài kiến thức khoa học, hay đưa ra 9 đoạn văn bản trong khi câu hỏi yêu cầu 4 đoạn văn bản. Người dùng có thể nhấn nút dislike để phản ánh về câu trả lời chưa tốt. 

Ngoài ra, phiên bản ban đầu sẽ bị giới hạn ở văn bản và chưa thể phản hồi với hình ảnh hoặc âm thanh cũng như là viết code như trên ChatGPT, nhưng Google cho biết các tính năng này sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Hiện tại, Google chỉ cho phép người dùng tại Mỹ và Anh thử nghiệm công cụ Bard mới của mình.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang