Giá trị của Tencent giờ còn thấp hơn cả một hãng rượu ở Trung Quốc

Từng là cái tên hàng đầu làng game và công nghệ thế giới, giờ đây Tencent có giá trị vốn hóa không bằng một hãng rượu tại Trung Quốc

Tencent từng được biết đến là một trong những công ty công nghệ hàng đầu và cũng đã tạo nên một tên tuổi không hề nhỏ đối với làng game thế giới. Nhưng trong một báo cáo mới nhất của Bloomberg thì dường như Tencent không thể nào giữ vững được thời kỳ đỉnh cao của bản thân, khi mà giá cổ phiếu của công ty này đã giảm ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. 

Xem thêm: Tencent bất ngờ có hành động chơi xấu trong vụ kiện LMHT và Mobile Legends

Không chỉ thế, giá trị vốn hóa của Tencent còn thấp hơn 235 triệu đô so với hãng rượu Quý Châu Mao Đài. Đây dường như là một con số không tưởng, bởi vào năm 2021 thì Tencent đã có một mức giao dịch 50-90 USD cho mỗi cổ phiếu và là công ty có giá trị cao nhất tại Trung Quốc. 

Giá trị của Tencent giờ còn thấp hơn cả một hãng rượu ở Trung Quốc

Nhưng trong nhiều tháng trở lại đây, Trung Quốc đang có những động thái gây khó khăn cho những công ty công nghệ, kèm theo đó là những chính sách hạn chế khi mà đại dịch Covid-19 vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đây cũng là nguyên do chính khiến cho bản thân Tencent và nhiều công ty công nghệ khác gặp vô số khó khăn, bởi chỉ riêng Tencent đã bị thổi bay hơn 650 tỷ USD vốn hóa của bản thân.

Xem thêm: Doanh thu Tencent giảm kỷ lục trong khi thị trường game tại Trung Quốc vẫn bị siết chặt

Đối mặt với những bất lợi như hiện tại, Tencent đã phải thực hiện rất nhiều những chỉnh sách cắt giảm quy mô nhằm bù đắp cho những thiệt hại của mình. Khi mà không thể thuận lợi làm ăn ở quê nhà Trung Quốc thì ông lớn này đã phải lấn sân ra thị trường quốc tể, từ đó cố gắng mang lại thêm giá trị cho công ty.

Giá trị của Tencent giờ còn thấp hơn cả một hãng rượu ở Trung Quốc

Có một sự thật vô cùng trớ trêu, đó chính là Chính phủ Trung Quốc dù liên tục chèn ép Tencent nhưng lại có những động thái nâng đỡ một cách mạnh mẽ nhất cho hãng rượu Quý Châu Mao Đài. Nguyên do đó là hãng rượu này đạt được những tiêu chí phù hợp với chính sách hỗ trợ mang tính "hướng đến người tiêu dùng" của Trung Quốc. 

Thậm chí nhiều người còn hài hước cho rằng nếu Tencent muốn có lại được thời hoàng kim thì có lẽ công ty này nên chuyển sang....kinh doanh rượu. 

Với những chính sách càng ngày càng hà khắc thì bất kì ai cũng có thể thấy được rằng Trung Quốc đang là một môi trường cực kì thù địch với các công ty công nghệ và đây không còn là mảnh đất màu mỡ cho các ông lớn công nghệ muốn lấn sân vào nữa.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang