Facebook Gaming vượt qua YouTube Gaming về số giờ phát trực tuyến đã xem

Như đã đề cập trước đây, Facebook Gaming là nền tảng duy nhất tăng số giờ xem trong quý này. 

Bắt đầu với điểm chính từ báo cáo Streamlabs, lần đầu tiên Facebook Gaming đã vượt qua YouTube Gaming về số giờ xem. Facebook Gaming đã đăng ký tổng cộng 1,29 tỷ giờ xem trong khi YouTube Gaming Live có tổng cộng 1,13 tỷ. Tuy nhiên, cả hai nền tảng đều nhạt nhòa so với sự thống trị của Twitch, đã đăng ký tổng cộng 5,79 Tỷ giờ xem.

Facebook Gaming vượt qua YouTube Gaming về số giờ phát trực tuyến đã xem

Trong quý 3, Facebook Gaming đã đăng ký tổng cộng 17,1 triệu giờ Stream. YouTube Gaming có 8,4 triệu giờ. Cuối cùng, Twitch một lần nữa đánh bại cả hai nền tảng với tổng cộng 222,9 triệu giờ được phát trực tuyến trong quý này.

Facebook Gaming vượt qua YouTube Gaming về số giờ phát trực tuyến đã xem 2

Nói về Twitch, động lực của nền tảng đạt từ khi cả thế giới bắt đầu giản cách vì COVID-19. Lần đầu tiên, Twitch đã trải qua sự sụt giảm số lượng các kênh duy nhất phát trực tuyến trên nền tảng này so với cùng kỳ năm trước. Nói cách khác, người xem đã xem 5,79 tỷ giờ nội dung trên Twitch trong quý 3, giảm 11% so với 6,51 tỷ giờ trong quý 2.

Thêm vào dữ liệu kênh duy nhất, các trình phát trực tiếp trên Twitch đã phát sóng tổng cộng 222,9 triệu giờ nội dung, giảm 8,3% so với quý trước. Kể từ mức cao nhất mọi thời đại là 264,9 triệu giờ trong Q1'21, Twitch đã chứng kiến ​​số giờ được phát trực tuyến trên nền tảng này đã giảm 15,9% (mức giảm đáng kể nhất trong lịch sử của nó).

Facebook Gaming vượt qua YouTube Gaming về số giờ phát trực tuyến đã xem 3

Như đã đề cập trước đây, Facebook Gaming là nền tảng duy nhất tăng số giờ xem trong quý này. Nó cũng đã vượt qua YouTube Gaming về số giờ đã xem. Mặc dù một số điều này có thể là do sự phổ biến của Facebook Gaming đối với khán giả quốc tế, họ cũng đã bận rộn cải thiện chức năng phát trực tiếp của nền tảng này.

Facebook Gaming vượt qua YouTube Gaming về số giờ phát trực tuyến đã xem 4

Facebook cũng đã có một lịch sử tốt hơn trong việc bảo vệ những người sáng tạo của mình. Nền tảng đã thông báo rằng họ đang mở rộng bảo vệ cho những người phát trực tiếp muốn sử dụng nhạc có bản quyền trong nền các stream trực tiếp của họ bằng cách bao gồm cả những người sáng tạo "Nâng cấp". Điều này, cùng với sự ra đời của Nhóm người hâm mộ đồng phát trực tuyến và Streamer đã cho thấy rằng Facebook Gaming đang đi đúng hướng.

Cuối cùng, hiệu suất của YouTube Gaming, mặc dù kém so với Facebook Gaming và Twitch, được chứng minh là do các kênh hàng đầu của YouTube chủ yếu tập trung vào các sự kiện eSports chuyên nghiệp. Tuy nhiên, mặc dù eSports là một trong những kênh được xem nhiều nhất trên YouTube Gaming, họ vẫn quan tâm đến việc lặp lại và cải thiện nền tảng cho từng người sáng tạo.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Lên đầu trang