Bản làm lại Capcom mới được phát hành vào ngày 3 tháng 4. Tựa game được phát hành trên nền tảng PC, PlayStation 4 và Xbox One. Nó sẽ có chế độ nhiều người chơi và cho đến nay tựa game được đánh giá khá cao từ các nhà phê bình.
Resident Evil 3 là phiên bản làm lại từ bản gốc PlayStation được phát hành vào năm 1999. Trò chơi theo chân Jill Valentine và Carlos Oliveira khi họ cố gắng sống sót trong ngày tận thế zombie trong khi bị săn đuổi bởi Nemesis.
Bản làm lại Capcom mới được phát hành vào ngày 3 tháng 4. Tựa game được phát hành trên nền tảng PC, PlayStation 4 và Xbox One. Nó sẽ có chế độ nhiều người chơi và cho đến nay tựa game được đánh giá khá cao từ các nhà phê bình.
Resident Evil 3 dựa trên RE Engine, cùng loại động cơ được sử dụng bởi Resident Evil 7, Devil May Cry 5 và Resident Evil 2 được làm lại. Về mặt đồ họa, trò chơi trông rất giống với Resident Evil 2 năm ngoái.
Chẳng hạn nếu bạn có GTX 1060, và thấy bản demo không chơi đủ tốt bằng cách sử dụng các cài đặt chất lượng mà bạn đang hướng tới, bạn có thể thấy hiệu suất cao hơn như RTX 2060 Super sẽ mang đến. Chúng tôi đang nhắm đến việc sử dụng các cài đặt chất lượng hình ảnh tối đa của trò chơi (cài đặt trước tối đa) mà chúng tôi đã thử nghiệm ở 1080p, 1440p và 4K.
Việc vượt qua điểm chuẩn diễn ra sớm trong game. Đã chơi được khoảng 2 giờ, phần này xuất hiện cho những gì bạn có thể mong đợi tìm, ít nhất là trong vài giờ đầu tiên của game. Như thường lệ, tất cả các thử nghiệm của mình đã được thực hiện bằng thiết bị kiểm tra GPU có Core i9-9900K tốc độ 5 GHz với 16GB bộ nhớ DDR4-3400.
Điểm chuẩn
Bắt đầu với thế hệ hiện tại GPU AMD và Nvidia, chúng tôi thấy trung bình hơn 60 khung hình / giây ở mức 1080p sử dụng cài đặt chất lượng tối đa, GTX 1650 Super hoặc 5500 XT 4GB sẽ hoàn thành công việc. Nó thực sự chỉ là mô hình cơ sở mà GTX 1650 phải vật lộn, mặc dù trò chơi vẫn rất dễ chơi.
Sau đó, đối với những người muốn duy trì trên 60 khung hình / giây sẽ yêu cầu 8GB 5500 XT hoặc GTX 1660. Ngoài ra, chúng tôi đang đẩy trung bình 100 khung hình / giây và như 5600 XT và RTX 2060 sẽ phù hợp với màn hình tốc độ làm mới cao .
Đối với các mẫu thế hệ trước, bạn sẽ muốn có GTX 1060 hoặc RX 570. Các GPU như GTX 1050 Ti và RX 560 sẽ yêu cầu bạn hạ thấp cài đặt chất lượng hình ảnh ở độ phân giải này, trong khi GTX 1050 và RX 550 cũng có thể sẽ yêu cầu giảm độ phân giải là tốt. RX 580 vs 590 cung cấp giá trị tuyệt vời ở đây, giữ tốc độ khung hình trên 60 khung hình / giây mọi lúc.
Các mô hình Vega hoạt động tốt đáng ngạc nhiên, Vega 56 đã vượt qua 1070 Ti trong khi Vega 64 làm điều tương tự với GTX 1080. Sau đó, chúng ta thấy một bước tiến lớn với Radeon VII, mặc dù đáng buồn là nó không thể có được GTX 1080 Ti, vốn luôn là một thực tế đáng thất vọng cho phần 5 gen GCN 7nm này. Mặc dù đến 2 năm sau GTX 1080 Ti, với cùng một mức giá, đơn giản là nó không cung cấp bất kỳ điều gì mới về hiệu suất chơi game.
Chuyển sang 1440p thấy GTX 1650 trở nên không thể chơi được, mặc dù không hoàn toàn đáng ngạc nhiên cho phần đó. Super 1650 giảm xuống dưới 60fps, nhưng nó có thể mang lại hiệu suất có thể chơi được - điều tương tự cũng đúng với 5500 XT. Tuy nhiên, để có tốc độ khung hình lý tưởng hơn, GTX 1660 Super hoặc 5600 XT sẽ được yêu cầu.
RX 5700 và RTX 2060 Super cung cấp trung bình 87 khung hình / giây, cho phép chúng khớp với RTX 2070. Tương tự, 5700 XT và 2070 Super cũng tương xứng với nhau, vì vậy về mỗi khung hình thì đây là một kết quả tốt cho AMD.
Đối với những người chơi trò chơi ở tốc độ 1440p với GPU thế hệ trước, bạn sẽ muốn ít nhất là một chiếc RX 580 hoặc 590. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã đề xuất RX 580 so với GTX 1060 như một khoản đầu tư dài hạn tốt hơn và tại đây, GPU Radeon đã nhanh hơn gần 20%.
Nếu bạn muốn chơi RE3 với 4K, các tùy chọn của bạn bị giới hạn hơn nhiều, đặc biệt nếu bạn muốn trung bình 60 khung hình / giây. RX 5700 sẽ hoạt động nhưng chỉ ở mức trung bình 43 khung hình / giây. Điều tương tự cũng áp dụng cho Super 2060, RTX 2070 và thậm chí là 5700 XT.
RTX 2070 Super chậm khi trải nghiệm ở mức 4K. RTX 2080Ti thực sự đáng kinh ngạc, tăng lên hơn 60 khung hình / giây mọi lúc, trung bình 80 khung hình / giây.
Đối với chơi game 4K trên phần cứng thế hệ trước, GTX 1080 Ti và Radeon VII mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, nó bắt đầu cảm thấy giống như chơi game console hiện tại.
Dưới đây là một cái nhìn về đồ họa và không giống như Doom Eternal , các cài đặt trước thực sự cung cấp những thay đổi có ý nghĩa trong hiệu suất. Trong khi chúng ta đã thấy hiệu suất tăng khoảng 20% với Doom khi đi từ cài đặt tối đa đến cài đặt chất lượng tối thiểu, ở đây chúng ta thấy một bước nhảy lớn 70% với Resident Evil 3.
Chia tỷ lệ cho cả GPU AMD và Nvidia gần như giống hệt nhau, vì vậy điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy mức tăng 7% khi chuyển từ 'Max' sang “Graphics Priority”, sau đó tăng thêm 15% khi giảm xuống 'Balanced' và sau đó về Tăng 40% khi giảm xuống mức đặt trước thấp nhất, 'Performance Priority'.
Nói cách khác, trò chơi có thể chơi được với các cài đặt chất lượng thấp nhất trên phần cứng rất cũ.
Tổng kết
Resident Evil 3 chơi rất tốt trên phần cứng thế hệ hiện tại và thế hệ trước bằng cách sử dụng cài đặt trước chất lượng tối đa.
Hiệu suất Resident Evil 2 đã không thực sự thay đổi sau cái nhìn ban đầu, điều này hợp lý khi được tối ưu hóa tựa game. Ví dụ, một năm trước, chúng ta đã thấy RTX 2080 Ti trung bình 149 khung hình / giây ở 1440p - trong thử nghiệm ngày nay, nó trung bình 150 khung hình / giây. GTX 1070 tốt cho 65 khung hình / giây trong thử nghiệm khởi chạy Resident Evil 2 của chúng tôi, trong khi nó đạt trung bình 67 khung hình / giây trong Resident Evil 3. Kết quả GPU Radeon cũng rất giống nhau, vì vậy chúng tôi không hy vọng các bản cập nhật trình điều khiển trong tương lai sẽ có nhiều tác động trong tựa game này.
Trên lưu ý đó, đối với những bạn muốn thưởng thức Resident Evil 3 với tốc độ khung hình mượt mà, có ít nhất 6GB VRAM là lý tưởng. 4GB 5500 XT không hoạt động tốt như model 8GB và điểm khác biệt duy nhất giữa hai loại là dung lượng VRAM. Trò chơi nặng về phân bổ VRAM, mức độ sử dụng thực tế khó đánh giá hơn, nhưng với trò chơi phân bổ trên 7GB ở 1080p, việc duy trì hiệu năng mượt mà với bộ đệm 4GB sẽ không thể thực hiện được.
Trên thực tế, hiệu năng với GTX 1650 Super, 4GB 5500 XT và các GPU 4GB khác sẽ tệ hơn rất nhiều, nếu không thử nghiệm trong Core i9-9900K cao cấp với bộ nhớ DDR4-3400 16GB. Điều này là do trong khi 8GB 5500 XT chỉ thấy bộ nhớ hệ thống hoặc phân bổ RAM, đạt mức tối đa chỉ hơn 7 GB, thì phiên bản 4GB đã thấy phân bổ đạt 9,5 GB. Nếu không có đủ bộ nhớ hệ thống, hiệu suất thấp 1% chắc chắn sẽ phải chịu với GPU đóng gói VRAM 4GB hoặc ít hơn.
Về hiệu năng CPU, Resident Evil 3 không khác gì Resident Evil 2. Có nghĩa là, một bộ xử lý lõi tứ sẽ hoạt động tốt, đạt mức khoảng 70%. Trò chơi cân bằng tải khá hợp lý và bộ xử lý 6 nhân, 12 luồngtrải đều trên tất cả các lõi. Trò chơi không đòi hỏi CPU quá lớn, vì vậy, Ryzen 5 3600 , chẳng hạn, sẽ chỉ thấy tổng mức sử dụng khoảng 50%.
Khi so sánh Ryzen 5 3600 hoặc bất kỳ bộ xử lý dựa trên Zen 2 nào với Core i9-9900K, bạn sẽ thấy tốc độ khung hình gần như giống hệt nhau khi sử dụng RTX 2080 Ti ở 1080p.