Chuyên gia bảo mật khuyến cáo nên sử dụng biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu

Với hơn 3.600 emoji tiêu chuẩn hóa bằng Unicode, vì vậy, việc thêm một biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu buộc hacker sẽ phải trải qua khoảng 3700 biến thể cho mỗi biểu tượng.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) để đặt làm mật khẩu, giúp bảo vệ tài khoản an toàn hơn hơn khi kết hợp với các chữ cái và số.

Stan Kaminsky, chuyên gia tại công ty an ninh mạng khổng lồ Kaspersky cho biết: "Khi những kẻ xâm nhập cố gắng ép buộc một mật khẩu chứa các chữ cái, số và dấu chấm câu, sẽ có ít hơn một trăm biến thể cho mỗi ký hiệu mà chúng cần chọn”.

Chuyên gia bảo mật khuyến cáo nên sử dụng biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu

Tuy nhiên, có hơn 3.600 biểu tượng cảm xúc được tiêu chuẩn hóa bằng Unicode, vì vậy, việc thêm một biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu buộc hacker sẽ phải trải qua khoảng 3700 biến thể cho mỗi biểu tượng.

Về lý thuyết, một mật khẩu được tạo thành từ 5 biểu tượng cảm xúc khác nhau có độ phức tạp tương đương một mật khẩu thông thường gồm 9 ký tự.

Ngoài ra, biểu tượng cảm xúc dễ nhớ hơn một loạt ký tự bao gồm chữ cái, số và dấu câu và chúng thường không được sử dụng trong các cuộc tấn công “brute-force”, tức là khi tin tặc cố gắng đăng nhập vào tài khoản bằng cách sử dụng một danh sách dài các mật khẩu tiềm năng.

Chuyên gia bảo mật khuyến cáo nên sử dụng biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu

Tuy nhiên, Kaminsky cảnh báo rằng không phải mọi trang web đều cho phép biểu tượng cảm xúc trong mật khẩu và việc đưa nhiều biểu tượng cảm xúc vào mật mã có thể làm chậm quá trình đăng nhập.

Các chuyên gia cũng lưu ý thêm, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu không thể thay thế cho các cách làm tăng độ khó cho mật khẩu truyền thống: sử dụng mật khẩu dài, trình quản lý mật khẩu và xác thực hai yếu tố (2FA).

 

 

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang