Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm

Trò chơi trên thiết bị di động phổ biến hơn bao giờ hết.

Chi tiêu của người tiêu dùng vào trò chơi di động đã tăng vọt trong nửa thập kỷ qua, khiến các nền tảng khác như console và PCh chìm trong bụi bặm. Và theo một báo cáo chung mới được công bố ngày hôm nay, xu hướng này dự kiến ​​sẽ không đi chệch hướng vào năm 2021.

Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm

Một báo cáo mới từ công ty phân tích ứng dụng App Annie và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) tiết lộ rằng chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới cho các trò chơi di động dự kiến ​​sẽ đạt 120 tỷ USD trong năm nay. Các đối thủ cạnh tranh gần nhất tiếp theo, PC và Mac, chỉ được dự báo sẽ mang về tổng cộng 41 tỷ đô la.

Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm 2

Console dự kiến ​​sẽ chỉ đứng sau con số đó với 39 tỷ đô la với thị trường thiết bị cầm tay (hiện do Nintendo Switch độc quyền) dẫn đầu với 4 tỷ đô la.

Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm 3

Một trong những điểm mấu chốt lớn hơn ở đây là nhu cầu chơi game trên thiết bị di động vẫn còn mạnh hơn một năm sau đại dịch Covid-19. Xem xét dữ liệu và sử dụng Q4 2019 làm cơ sở, chúng ta thấy rằng lượt tải xuống trò chơi trung bình hàng tuần đã tăng 30% trong Q1 2021. Trong khi đó, chi tiêu tăng 40% so với cùng kỳ.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Hãng Netflix Và Kế Hoạch Đưa Nhiều Phim Trên Nền Tảng Phát Trực Tuyến Ra Rạp

Hãng Netflix Và Kế Hoạch Đưa Nhiều Phim Trên Nền Tảng Phát Trực Tuyến Ra Rạp

Nguyễn Võ Bảo Phương

Netflix - nền tảng phát trực tuyến hàng đầu thế giới, đang từng bước thử nghiệm đưa các bộ phim của mình lên màn ảnh rộng, mở ra cơ hội mới cho các tựa phim độc quyền. Gần đây, thỏa thuận hợp tác giữa Netflix và IMAX đã được công bố là bước đầu trong chiến lược này. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang