Những mật khẩu được nhiều người dùng nhất trong năm 2021

Hầu hết các mật khẩu yếu này có thể bị bẻ khóa trong vòng chưa đầy một giây.

NordPass vừa tiết lộ danh sách các mật khẩu phổ biến nhất 2021 và hoàn toàn không ai ngạc nhiên, về cơ bản đây là một bản rehash của danh sách năm ngoái. Nói cách khác, rất nhiều người vẫn đang sử dụng những mật khẩu cực kỳ yếu và phổ biến có thể bị bẻ khóa một cách dễ dàng.

Những mật khẩu được nhiều người dùng nhất trong năm 2021

Dịch vụ quản lý mật khẩu NordPass đã tổng hợp danh sách 200 mật khẩu phổ biến nhất dựa trên nghiên cứu của mình. Danh sách nêu chi tiết về mật khẩu, mất bao lâu để bẻ khóa và số lần nó xuất hiện trong nghiên cứu của họ.

Nếu bạn đoán rằng mật khẩu phổ biến nhất là “123456”, điều đó hoàn toàn chính xác. Mật khẩu cực kỳ phổ biến này đã xuất hiện hơn 103 triệu lần trong nghiên cứu của NordPass và chỉ mất chưa đầy một giây để bẻ khóa. Trên thực tế, mọi mật khẩu trong top 10 và tất cả trừ một mật khẩu trong top 50 đều có thể bị bẻ khóa trong vòng chưa đầy một giây.

Mật khẩu từ hai đến năm bao gồm “123456789”, “12345”, “qwerty” và “password” theo thứ tự đó.

Những mật khẩu được nhiều người dùng nhất trong năm 2021  2

Cuối cùng, “1g2w3e4r”, “gwerty123,” “myspace1” và “michelle” đều được xếp vào những mật khẩu khó nhất trong danh sách với thời gian bẻ khóa là ba giờ.

NordPass cũng xác định các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi rò rỉ dữ liệu, trong đó Mỹ, Chile, Australia, New Zealand, Nga, Pháp, Ý và Đức dẫn đầu trong số những quốc gia khác.

Nếu bạn vẫn chưa chuyển sang trình quản lý mật khẩu, bây giờ là thời điểm thích hợp để làm điều đó.

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang