Các cuộc tấn công mạng đạt mức kỷ lục trong năm 2021

Tháng 12 là một tháng đặc biệt khó khăn đối với các bộ phận Công Nghệ Thông Tin.

Lỗ hổng zero-day Log4J xuất hiện vào đầu tháng 12 và nhanh chóng trở thành một vấn đề lớn. Amit Yoran, người đứng đầu công ty an ninh mạng Tenable, mô tả đây là lỗ hổng bảo mật lớn nhất, nghiêm trọng nhất trong thập kỷ qua - và thậm chí có thể là lớn nhất trong lịch sử điện toán hiện đại.

Các cuộc tấn công mạng đạt mức kỷ lục trong năm 2021

Check Point Research trong báo cáo mới nhất của mình cho biết ngành giáo dục và nghiên cứu đã trải qua số lượng cuộc tấn công cao nhất vào năm 2021 với trung bình 1.605 cuộc tấn công mỗi tuần. Khu vực quân sự và chính phủ cũng chứng kiến ​​sự gia tăng các cuộc tấn công, đạt trung bình 1.079 cuộc mỗi tuần và dẫn đến mức tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên thực tế, mọi ngành mà Check Point theo dõi đều chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể các cuộc tấn công vào năm ngoái.

Các cuộc tấn công mạng đạt mức kỷ lục trong năm 2021 2

Về mặt địa lý, Châu Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các cuộc tấn công mạng, tiếp theo là APAC, Châu Mỹ Latinh, Châu Âu và Bắc Mỹ. Tần suất tấn công gia tăng hàng năm dao động từ 13% ở vùng thấp ở Châu Phi đến mức tăng khổng lồ 68% ở Châu Âu.

Các cuộc tấn công mạng đạt mức kỷ lục trong năm 2021 3

Công ty bảo mật khuyến nghị phân đoạn các mạng và đặt các biện pháp bảo vệ tường lửa và ISP mạnh mẽ nhằm ngăn chặn kịp thời. Đó cũng là một ý kiến ​​hay khi ngành giáo dục nhận ra những dấu hiệu dễ nhận biết về các mối đe dọa tiềm ẩn và họ được hướng dẫn để báo cáo những phát hiện bất thường cho đội an ninh mạng ngay lập tức.

 

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang