Apple phát hành iOS 17.0.3 khắc phục vấn đề quá nhiệt của iPhone 15

Bản cập nhật iOS 17.0.3 bao gồm các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật khác.

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3, phần mềm này sẽ ra mắt một tuần sau khi ra mắt iOS 17.0.2 nhằm khắc phục vấn đề quá nhiệt xuất hiện trên dòng iPhone mới nhất của họ. 

Người dùng có thể tải xuống bản cập nhật iOS 17.0.3 và iPadOS 17.0.3 trên iPhone và iPad đủ điều kiện qua mạng bằng cách đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm.

Apple phát hành iOS 17.0.3 khắc phục vấn đề quá nhiệt của iPhone 15

iOS 17.0.3, theo mã 21A360, giải quyết vấn đề quá nhiệt đáng kể trên iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max. Ngay sau khi các mẫu iPhone 15 mới ra mắt, nhiều người dùng iPhone 15 Pro‌ và Pro Max cho biết thiết bị của bị gặp phải tình trạng quá nhiệt và thậm chí còn tắt nguồn do vấn đề về nhiệt trong một số trường hợp.

Apple xác nhận vấn đề này vào cuối tháng 9 và cho biết sẽ sửa lỗi bằng bản cập nhật lên iOS 17. Một số ứng dụng của bên thứ ba khiến chip A17 Pro bị quá tải dẫn đến việc thiết bị nóng lên bất thường. Các ứng dụng ảnh hưởng đến hiệu suất bao gồm Instagram, Facebook, v.v. Ngoài việc phát hành bản cập nhật để giải quyết vấn đề ‌iOS 17‌, Apple cũng đã làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để tối ưu hóa các ứng dụng gây ra sự cố trên.

Apple phát hành iOS 17.0.3 khắc phục vấn đề quá nhiệt của iPhone 15

Apple cũng làm rõ, việc quá nhiệt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max không liên quan đến phần khung titan và được giải quyết trong những bản cập nhật. Ming-Chi Kuo nhận định, hiện tượng quá nhiệt có thể là do thiết kế của hệ thống tản nhiệt, Apple phải giảm hiệu năng vi xử lý để khắc phục triệt để.

Bên cạnh đó, iOS 17.0.3 và iPadOS 17.0.3 cũng vá lỗ hổng kernel cho phép các tin tặc chiếm các quyền nâng cao của hệ thống.

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Khoa Nguyen

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

Công Nghệ
Lên đầu trang