Không cần giấy tờ cá nhân hay vé, hãng hàng không Mỹ cho phép khách lên máy bay bằng cách quét vân tay

Một thay đổi tân tiến và đổi mới tích cực mang đến trải nghiệm dịch vụ toàn diện hơn cho khách hàng đến từ Delta.

Khách hàng của hãng hàng không Delta nay đã có thể xác nhận thông tin qua cổng hải quan lên máy bay một cách nhanh chóng và đơn giản, chỉ cần quét vân tay của mình, hiện đang được áp dụng tại Sân bay Quốc gia Reagan Washington (DCA). Công ty cho biết đây là cách thức dành riêng cho những người là thành viên của chương trình SkyMiles (khách hàng bay nhiều giờ) và CLEAR (bảo đảm an ninh sân bay).

Được biết, Delta đã dần thử nghiệm quy trình xử lý và xác nhận nhân dạng hành khách của mình từ Tháng 5. Đây là phương thức cho phép mỗi người đăng ký chuyến bay có thể lên máy bay mà không cần mang theo thẻ CMTND hoặc vé mua từ trước. Ngoài ra, công ty còn cho biết giai đoạn hoàn thiện cuối cùng của chương trình vào mùa hè này còn thêm chức năng giúp khách hàng đặt gửi hành lý và đồ đạc của mình nữa.

 

Không cần giấy tờ cá nhân hay vé, hãng hàng không Mỹ cho phép khách lên máy bay bằng cách quét vân tay

"Phương thức nhận diện sinh trắc học có mức độ an ninh và chính xác cao hơn nhiều so với cách nhận biết giấy tờ thông thường truyền thống, đồng thời giúp các nhân viên kiểm tra nhanh hơn, tiết kiệm thời gian để hỗ trợ nhiều công đoạn khác, thay vì mất công quét từng chiếc vé một. Hơn nữa, khách hàng cũng hoàn toàn thoải mái và cảm thấy dễ chịu so với việc lo lắng để quên vé và các vật dụng liên quan," Phó chủ tịch điều hành cấp cao Gil West của Delta chia sẻ.

 

Không cần giấy tờ cá nhân hay vé, hãng hàng không Mỹ cho phép khách lên máy bay bằng cách quét vân tay 2

Delta cũng tiết lộ thêm chương trình CLEAR của mình đã được đưa vào như là một phần trong chiến dịch cải tiến công nghệ này, góp phần đảm bảo bảo mật và an ninh hệ thống, vốn vẫn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm thí điểm. West tin rằng làm vậy sẽ giúp cho tầm ảnh hưởng và kiểm soát được củng cố hơn cũng như tiềm năng mở rộng thêm nữa trên nhiều địa điểm khác nếu như thành công.

Bên cạnh những nỗ lực đó, năm vừa rồi Delta cũng đã giới thiệu một vài điểm mới khác bao gồm dịch vụ chuyên chở và quản lý hành lý RFID cho phép khách hàng tìm và theo dõi đồ đạc thông qua ứng dụng smartphone.

Tham khảo: TheVerge

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang