Google ARCore - Câu trả lời đến Apple ARKit trong cuộc đua AR trên di động

Google hôm nay đã chính thức giới thiệu ARCore - câu trả lời đến ARKit của Apple trong cuộc đua AR trên di động

Google ARCore - Câu trả lời đến Apple ARKit trong cuộc đua AR trên di động

Google hôm nay đã chính thức giới thiệu ARCore - câu trả lời đến ARKit của Apple trong cuộc đua AR trên di động. Đây là bộ phát triển phần mềm được Google giới thiệu để phát triển tính năng AR (augmented reality - thực tế ảo tăng cường) dành cho các smartphone Android đã và hiện có trên thị trường mà không cần thêm các phần cứng bổ sung.

Như thể Tango - ứng dụng tập trung vào AR trước đây của Google - sắp đến tuổi về hưu rồi. Tango vốn yêu cầu nhiều phần cứng khác nhau để hỗ trợ khả năng AR vì thế chỉ có một số mẫu điện thoại như Lenovo Pha2 Pro hay Asus Zenfone AR là có khả năng hỗ trợ đầy đủ các tính năng của Tango mà thôi.

Rõ ràng điều này đang làm khó các nhà sản xuất smartphone Android phổ thông để thêm vào các cảm biến cần thiết cho tính năng AR cũ trong khi ARCore sẽ tiện lợi hơn nhiều khi không cần sự hỗ trợ phần cứng nào. Hiện tại các bộ kit cho các nhà phát triển đang có thể chạy trên Google Pixel và Samsung Galaxy S8.


Video giới thiệu ARCore

Tính năng tương thích với thiết bị có thể là bước ngoặt để thay đổi cả tương lai khi Google sẽ hợp tác với Samsung, Huawei, LG, ASUS và các hãng khác để ARCore xuất hiện trên nhiều điện thoại nhất có thể. ARCorre được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên “hàng triệu thiết bị” với sự hỗ trợ của các engine Java/OpenGL, Unity và Unreal với 3 tính năng được tập trung vào: Theo dõi chuyển động, tìm hiểu môi trường xung quanh và ước lượng ánh sáng.

Tính năng theo dõi chuyển động sẽ sử dụng camera điện thoại để theo dõi các “điểm đặc trưng của căn phòng” và ARCore sẽ quyết định vị trí và chiều chuyển động của thiết bị khi nó di chuyển trong khi vật thể trong môi trường ảo vẫn sẽ được đặt đúng vị trí. Tính năng tìm hiểu môi trường xung quanh nghĩa là ARCore có thể phát hiện các bề mặt phẳng như bàn, sàn nhà (trên các mặt phẳng vật thể trong môi trường ảo thường hay được đặt lên) dựa vào các điểm đặc trưng như theo dõi chuyển động. ARCore cũng theo dõi độ sáng của môi trường cho phép các nhà phát triển chiếu sáng vật thể sao cho sống động và “thực” nhất, đó chính là tính năng ước lượng ánh sáng.

Google hiện đang cho ra lò phiên bản trình duyệt thử nghiệm cho các nhà phát triển web để họ có thể bắt đầu thí nghiệm với các website AR để có thể chạy cả ARCore của Google và ARKit của Apple. Google hứa sẽ tiết lộ nhiều hơn về ARCore vào cuối năm nay. Các bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về AR tại đây.

Theo gsmarena

Bài viết liên quan

Bài viết đọc nhiều nhất

Bài viết mới trong ngày

Lên đầu trang